Messi ghi bàn, Barca thua sốc ở Champions League

Thể thaoThứ Năm, 08/11/2012 07:31:00 +07:00

(VTC News)- HLV Vilanova tuyên bố trận đấu với Celtic vô cùng quan trọng nhưng ít ai ngờ Barca lại để thua sau dù được lên dây cót tinh thần kĩ càng như thế.


(VTC News)- HLV Vilanova tuyên bố trận đấu với Celtic vô cùng quan trọng nhưng ít ai ngờ Barca lại để thua sau 90 phút dù được lên dây cót tinh thần kĩ càng như thế.

Ở lượt đi, Celtic đã lập kỉ lục buồn khi giành thời gian kiểm soát bóng vỏn vẹn 10%. Dù đối thủ là Barca song điều đó khó mà khiến các cổ động viên Scotland cảm thấy hài lòng. Chính vì thế, Celtic đã thay đổi và tuyệt vời thay khi những đổi thay đó tạo nên một cú sốc thực sự tại Champions League đêm qua.

Trong 15 phút thi đấu đầu tiên, sự xuất sắc của thủ thành Foster là nhân tố chính trong chiến tích giữ sạch mành lưới trước những đợt tấn công ào ạt từ phía Barca. Đó là chỗ dựa tinh thần để Celtic chộp được những thời cơ hiếm hoi đến với mình.  Phút 23, từ pha đá phạt góc của Mulgrew, Wanyama băng vào tung cú đánh đầu trái phá, hạ gục Victor Valdes.


Có được lợi thế dẫn bàn, Celtic thi đấu khá tự tin và có được thêm một bàn thắng nữa sau khi Xavi mắc sai lầm. Tình huống khống chế bóng hỏng của tiền vệ người TBN đã giúp Watt cướp được bóng, vượt qua Valdes, dễ dàng nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp. Đó đã là phút 82 của trận đấu. Quãng thời gian còn lại là quá ngắn ngủi, chỉ đủ Messi gỡ lại chút ít danh dự cho đội bóng xứ Catalan.

Như vậy, Celtic đã chấm dứt chuỗi kỉ lục 17 trận bất bại trên sân khách của Barca ở đấu trường Champions League. Trận thua này cũng khiến thầy trò Tito Vilanova chưa thể có được tấm vé sớm vào vòng knock-out.




N.D

Bình luận
vtcnews.vn