Messi đưa Argentina tụ hội anh tài ở Brazil

Thể thaoThứ Tư, 11/09/2013 11:08:00 +07:00

(VTC News) - Loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu vào tối qua đã kết thúc với những tấm vé sớm tới Brazil vào hè năm sau.


(VTC News) - Loạt trận vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu vào tối qua đã kết thúc với những tấm vé sớm tới Brazil vào hè năm sau.

Argentina giành vé sớm

Cú đúp của Messi đã giúp Argentina giành chiến thắng dễ dàng 5-2 trước Paraguay để qua đó giành tấm vé đầu tiên của khu vực Nam Mỹ tới World Cup 2014.



Van Persie lập cú đúp nhẹ nhàng đưa Hà Lan tới Brazil

Chỉ phải gặp Andorra đang đứng bét bảng D, Hà Lan đã dễ dàng có được một trận thắng để sớm giành vé tới Brazil vào hè năm sau. Góp công lớn trong chiến thắng này không ai khác ngoài chân sút chủ lực của họ, Robin van Persie với một cú đúp ở các phút 50, 54 của trận đấu.

Với kết quả này, Hà Lan có 21 điểm sau 8 lượt trận và chính thức giành tấm vé tham dự VCK World Cup 2014 sớm 2 vòng đấu.


Đức chậm nhịp, Italia tiếp bước Hà Lan

Tương tự như Hà Lan, đội tuyển Đức chỉ phải gặp Đảo Faroe chưa thắng nổi trận nào sau 7 lượt trận trước. Và không có gì ngạc nhiên khi Cỗ xe tăng dễ dàng làm chủ thế trận và giành chiến thắng nhẹ nhàng 3-0. Tuy nhiên, với kết quả này, dù đã nắm tới 99% tấm vé đến Brazil nhưng ở trận đấu sớm cùng bảng, Thụy Điển đã đánh bại Kazakhstan 1-0 và khiến Đức chưa thể chính thức có vé sớm. 
Baloteli tiếp tục "vô đối" với những quả penalty 
Ở bảng B vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, Italia xuất sắc duy trì mạch trận bất bại khi giành chiến thắng chung cuộc 2-1 trước CH Séc và giành vé tham dự VCK World Cup 2014 sớm trước 2 vòng đấu. Điểm đáng chú ý trong trận đấu này là tiền đạo Mario Balotelli tiếp tục đạt hiệu suất thành công 100% với quả penalty thứ 20 trong sự nghiệp của mình.



Lampard gia nhập CLB 100
Thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Ukraine vào đêm qua, Frank Lampard chính thức cán mốc 100 trận trong màu áo đội tuyển Anh. Trước trận đấu, HLV Roy Hodgson cùng Ashley Cole, Steven Gerrard - những cầu thủ cũng đã gia nhập CLB 100 đều lên tiếng khen ngợi Người không phổi và quyết tâm rời Ukraine với một chiến thắng làm quà cho anh.
Áo đấu vinh danh Frank Lampard 
Song, sự kiện này lại không thể tiếp thêm tinh thần cũng như khiến lối chơi của đội tuyển Anh thêm mạch lạc với những sự thiếu vắng của các mũi tấn công như Wayne Rooney, Danny Welbeck hay Daniel Sturridge. Trong khi đó, với thực lực kém thế hơn rất nhiều, đội chủ nhà Ukraine chủ động chọn lối đá chắc chắn ngay từ đầu. 
Chính vì điều này đã khiến cho trận đấu có phần tẻ nhạt và kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Và với kết quả này, sau 8 lượt đấu, ĐT Anh vẫn đứng đầu bảng với 16 điểm sít sao so với hai đội còn xếp sau là Ukraine và Montenegro có cùng 15 điểm.


Bale kém may mắn
Cầu thủ đắt giá nhất hành tin Gareth Bale đã không thể giúp xứ Wales có được một chiến thắng trước Serbia (thua 3-0) để tiếp tục nuôi hi vọng giành vé tới Brazil vào mùa hè năm sau. 
Với một chấn thương háng chưa lành hẳn, Bale chỉ được được tung vào sân vào phút thứ 58. Và dù đã thi đấu rất nỗ lực cũng như suýt chút nữa có được bàn thắng cho riêng mình sau một pha đá phạt khá đẹp mắt. Tuy nhiên, như thế vẫn chưa đủ để Bale giúp xứ Wales tránh khỏi trận thua thứ 9 trong 13 trận gần nhất.
Bale tái phát chấn thương ở những phút cuối trận 
Ở những phút cuối của trận đấu, Bale còn khiến những nhân vật ở Real Madrid lo lắng khi anh tỏ ra đau đớn với chấn thương tái phát. 
Bất khả thi với World Cup ở Qatar
Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter thừa nhận việc Qatar đăng cai World Cup 2022 có thể là một sai lầm vì một kỳ World Cup mùa hè có thể gây ra rất nhiều rắc rối tại đây. Ông phát biểu trên insideworldfootball: “Chúng tôi đã mắc sai lầm trong thời điểm chỉ định Qatar đăng cai World Cup 2022. 
Giờ đây, sau rất nhiều tranh luận và những nghiên cứu, xem xét tỉ mỉ đã đi đến kết luận không thể tổ chức World Cup dưới nhiệt độ mùa hè ở Qatar, dù cho, Qatar có đầu tư hệ thống làm lạnh hiện đại cỡ nào đi chăng nữa. Hiện tôi đang để nghị Fifa ExCo xem xét lại vấn đề này và thậm chí là có thể sẽ có World Cup mùa Đông đầu tiên trong lịch sử bóng đá”.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn