Messi cùng Barca đi tiên phong "tấn công" châu Á

Tổng hợpChủ Nhật, 01/08/2010 08:18:00 +07:00

(VTC News) - Sau thời gian nghỉ phép, Messi sẽ cùng Barcelona đến châu Á thực hiện các trận đấu giao hữu để kiếm tiền.

(VTC News) - Sau thời gian nghỉ phép, tiền đạo Lionel Messi sẽ cùng các thành viên khác của Barcelona sẽ hành quân sang Hàn Quốc và Trung Quốc để thực hiện các chuyến du đấu, vừa kiếm tiền, vừa khai màn cho chủ trương đổi lịch thi đấu phục vụ khán giả châu Á ở mùa giải tới.

Ngoài Messi, trong chuyến du đấu này lần này đội hình Barcelona còn có thêm một số cầu thủ nổi tiếng khác như Daniel Alves hay Eric Abidal. Tuy nhiên, những nhà vô địch World Cup, gồm David Villa, Carles Puyol, Iniesta, Pique, Xavi và Andres Iniesta vẫn chưa thể góp mặt.

Messi, ngôi sao sáng nhất của Barca trong chuyến du đấu châu Á lần này.

Bên cạnh đó, Barca cũng sẽ không còn có được sự phục vụ của cầu thủ đa năng Rafael Marquez, vì đội trưởng ĐT Mexico đã quyết định chuyển sang Mỹ thi đấu cho New York Red Bulls, đội bóng mà người đồng đội cũ của anh, Thierry Henry vừa đến đầu quân cách đây không lâu.

“Tôi đã nhận được rất nhiều lời mời từ châu Âu nhưng hiện vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng. Tôi có thể chấp nhận ở lại đây để nhận lương vì vẫn còn thời hạn hợp đồng với đội bóng. Nhưng tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp, vẫn còn nhiều khát vọng chơi bóng.  Vì thế, tôi nghĩ rằng đây là thời điểm thích hợp để ra đi. Nhưng dù có thế nào đi nữa, tôi vẫn mãi là một Cule chính hiệu”, Marquez nghẹn lời trong ngày chia tay Barcelona.

Marquez sẽ không cùng Barca đi du đấu sau nhiều năm gắn bó.

Dự kiến vào ngày mai Barcelona sẽ có mặt tại Hàn Quốc, và trong chuyến du đấu châu Á này, nhà ĐKVĐ La Liga sẽ đá 2 trận, trận đầu tiên diễn ra vào ngày 4/8 tại Seoul, Hàn Quốc, trận thứ 2 diễn ra vào ngày 8/8 tại SVĐ Tổ Chim ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Danh sách cầu thủ Barcelona đến châu Á, gồm 28 cầu thủ (11 người trong đội hình một, còn lại là các cầu thủ trẻ)
Đội 1: Pinto, Milito, Maxwell, Victor Sanchez, Adriano, Ibrahimovic, Keita, Abidal, Hleb, Alves và Messi.
Các cầu thủ trẻ: Mino, Oier, Ilie, Sergi Gomez, Martí Riverola, Jonathan dos Santos, Jonathan Soriano, Armando, Dalmau, Benja, Edu Oriol, Muniesa, Nolito, Sergi Roberto Tello, Víctor Vázquez và Faontes.

Vuvuzela

Bình luận
vtcnews.vn