Messi của Đông Nam Á thành... tân sinh viên

Thể thaoThứ Tư, 21/03/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News)- Andik Vermansyah trở thành tấm gương sáng cho giới cầu thủ Đông Nam Á khi hoàn thành giấc mơ vào đại học của mình.

(VTC News)- Andik Vermansyah trở thành tấm gương sáng cho giới cầu thủ Đông Nam Á khi hoàn thành giấc mơ vào đại học của mình.

Tiền đạo thuộc biên chế U21 Indonesia vừa chính thức trở thành tân sinh viên Đại học Dr. Soetomo, một trường khá nổi tiếng tại Surabaya, thành phố lớn thứ hai xứ sở vạn đảo. Càng khâm phục hơn khi biết Andik đã tự kiếm được học bổng toàn phần vào học khoa kinh tế của trường.

Andik nhận học bổng toàn phần từ khoa kinh tế đại học Dr. Soetomo.

Anh tâm sự ước mơ lớn nhất từ bé, bên cạnh hình mẫu cầu thủ chuyên nghiệp, chính là trở thành một doanh nhân thành đạt.

"Tôi có giấc mơ học đại học từ rất lâu rồi. Đó là lý do tôi thực sự hạnh phúc khi trở thành sinh viên của trường Dr. Soetomo. Đặc biệt, có một số người bạn trong giới thể thao của tôi đang theo học tại đây nữa", Andik rạng rỡ trong ngày nhận được học bổng.


Được biết đến rộng rãi với biệt danh 'Lionel Messi của Indonesia', Andik Vermansyah hiện là trụ cột của CLB Persebaya tại giải Super League Indonesia đồng thời là linh hồn của tuyển U21 quốc gia. Cách đây hai tuần,  anh là tác giả của một trong hai bàn thắng trong trận U23 Indonesia hạ gục U21 Việt Nam tại giải đấu giao hữu quốc tế Brunei.

Cũng chính Andik là cầu thủ nhận được nhiều lời khen nhất từ David Beckham khi siêu sao người Anh cùng các đồng đội LA Galaxy thi đấu giao hữu với ĐTQG Indonesia hồi cuối năm 2011. Việc ra nước ngoài tu nghiệp và thi đấu với Andik là khá triển vọng khi HLV Bruce Arena của LA Galaxy và giám đốc thể thao Ruis Costa của Benfica đều tỏ ra quan tâm tới cầu thủ nhỏ con này.

Loading the player ...

Xem video Beckham điên người vì Andik


Dưới đây là một số hình ảnh của tài năng sáng giá nhất xứ vạn đảo:

 Andik cao 1m62 và có nhiều phẩm chất chơi bóng giống siêu sao Argentina.

 Từng chạm trán và...

nhận lời khen ngợi từ Beckham cuối năm ngoái.

Các ông lớn Benfica...

rồi Inter, Liverpool đều đánh tiếng cho Andik tới tập huấn và thử việc.

Hoài Thu

Bình luận
vtcnews.vn