Messi còn lâu mới sánh bằng 'Vua sư tử'

Thể thaoThứ Tư, 27/03/2013 02:30:00 +07:00

(VTC News)- Nếu muốn đạt được hiệu suất ghi bàn như Batistuta khi có 100 trận thi đấu cho Argentina, Messi cần nổ súng tới 39 lần trong vòng 22 trận tới.

(VTC News)- Cả Batistuta lẫnMessi đều đến từ Sante Fe và đều đang có 78 trận khoác áo ĐT Argentina nhưng khả năng săn bàn của 'Vua sư t" trong quá khứ rõ ràng tốt hơn nhiều Messi hiện tại.

Messi đang là cầu thủ hay nhất thế giới, không ai nghi ngờ điều đó. Với những gì đã thể hiện, ngôi sao sinh năm 1987 xứng đáng được so sánh với những huyền thoại như Pele hay Diego Maradona. Xét tổng thể, Batistuta có thchưa là gì để đem ra cân đo đong đếm với Messi.

Người ta đang gọi Messi là một cỗ máy săn bàn, khi tính trung bình ở mùa 2011/12 và mùa 2012/13, anh ghi hơn 1 bàn/trận. Nhưng đó là khi thi đấu tại CLB. Ở ĐTQG lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Messi chịu áp lực rất lớn trong màu áo ĐTQG

Messi không hề chơi kém khi khoác áo Argentina. Thực tế năm 2012 vừa qua là năm anh đá tuyệt hay cho Albiceleste với 12 bàn sau 9 trận. Song có một điều chắc chắn là ở Argentina, Messi sẽ không thể mang hình ảnh của anh tại Barcelona, vì không nhận được sự hậu thuẫn từ những chuyên gia làm bóng như Xavi hay Andres Iniesta.

Lúc này, tổng số pha lập công của Messi cho Argentina đang là 32, tức chỉ kém Maradona 2 bàn. Chẳng bao lâu nữa, Messi sẽ vượt qua bậc tiền bối trong BXH các chân sút hay nhất của Argentina để vươn lên đứng thứ 3. Cái đích tiếp theo của anh là vị trí thứ 2 do Hernan Crespo (35 bàn) nắm giữ. Nhưng để vươn lên số 1 - con số hầu như lúc nào cũng gắn liền với Messi - trong bản danh sách này, Messi cần cố gắng rất nhiều nữa.

Messi hiện kém người dẫn đầu là Batistuta tới 24 bàn. Điều đó đồng nghĩa anh cần có thêm 2 năm ghi bàn đều đặn như năm 2012 để bắt kịp bậc tiền bối. Khả năng này rất khó xảy ra. Nếu có bắt kịp rồi vượt qua Batistuta thì số bàn thắng của Messi chắc chắn sẽ được trải đều trong vòng 5 đến 6 năm tới. Nhưng ngay cả như vậy, hiệu suất lập công của Messi vẫn sẽ thua Batistuta.

 Batigol ăn đt Messi?
Batistuta đã ghi 56 bàn trong 78 trận, đạt tỉ lệ trung bình 0,71 bàn/trận, trong khi tỉ lệ hiện tại của Messi là 0,41 bàn/trận. Nếu muốn đạt được hiệu suất ghi bàn như Batistuta khi có 100 trận thi đấu cho Argentina, Messi cần nổ súng tới 39 lần trong vòng 22 trận tới. Đó thực sự là một nhiệm vụ bất khả thi. Bởi đối với Messi, ghi bàn cho Argentina không thể dễ như cho Barca.

Người ta càng có lí do để tin tưởng vào nhận định trên nếu nhìn vào thành tích trong năm 2013 của Messi khi thi đấu cho Argentina. Anh mới ghi 1 bàn sau 2 trận, và đó là bàn thắng được ghi trên chấm penalty trước Venezuela. Ở chuyến làm khách của Bolivia rạng sáng hôm nay, Messi lại vừa tịt ngòi, để có trận thứ 4 liên tiếp không thể điền tên mình lên bảng điện tử từ các tình huống bóng sống.

Bảo Messi sẽ cân bằng được thành tích 56 bàn của Batistuta cho Argentina, thì còn có thể, chứ bảo Messi sẽ cân bằng luôn hiệu suất ghi 0,71 bàn/trận của Batistuta thì rõ ràng quá khó.

Bạn có biết?

Messi từng cân bằng một kỉ lục khác màBatistuta đã thiết lập năm 1998 là việc ghi 12 bàn trong 1 năm dương lịch cho ĐT Argentina. Messi đã làm được điều tương tự khi khoác áo Albiceleste trong năm 2012.


Lệ Anh

Bình luận
vtcnews.vn