Messi bất lực, Argentina mất Cup đau đớn trên chấm phạt đền

Thể thaoChủ Nhật, 05/07/2015 07:25:00 +07:00

Dù chơi rất cố gắng nhưng Messi vẫn không thể có được danh hiệu đầu tiên trong màu áo ĐTQG bởi lối chơi chặt chẽ, kỷ luật của đội chủ nhà Chile

(VTC News) - Dù chơi rất cố gắng nhưng Messi vẫn không thể có được danh hiệu đầu tiên trong màu áo ĐTQG bởi lối chơi chặt chẽ, kỷ luật của đội chủ nhà Chile.

Argentina giữ nguyên đội hình đã "đánh tennis" với Paraguay ở bán kết. Với dàn hỏa lực cực mạnh gồm Messi, Aguero, Di Maria, Pastore, những vũ công tango ngay lập tức đẩy cao tốc độ trận đấu sau tiếng còi khai cuộc.
Messi tiếp tục vô duyên với các danh hiệu cấp đội tuyển 
Mặc dù vậy, Chile cũng không phải tay vừa. Đội chủ nhà đáp trả bằng lối đá tốc độ không kém. Thêm vào đó, hàng thủ được chỉ huy bởi Medel luôn theo sát Messi như hình với bóng. Cùng với đó là những pha phạm lỗi có "chủ đích".

Argentina gặp bất lợi khi Di Maria rời sân chỉ sau nửa giờ thi đấu. Thiếu vắng tốc độ của cầu thủ đang khoác áo Man Utd, những pha đánh vỗ mặt của Albiceleste thiếu hẳn tính đột biến.

Đó chính là lý do tại sao ứng cử viên số một cho ngôi vô địch chơi kém hơn so với Chile. Họ chỉ sút được 8 lần, so với 18 của đội chủ nhà. Mặc dù vậy, không có bàn thắng nào được ghi trong suốt 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ.

Ở loạt sút luân lưu cân não, Higuain và Banega không thực hiện thành công, trong khi cả 4 cầu thủ chủ nhà đều sút trúng đích. Thua 1-4, một lần nữa Argentina lại lỡ hẹn với các danh hiệu.

Video Chile 0-0 Argentina (thắng 4-1 đá luân lưu)

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn