Messi: Barca vô địch quan trọng hơn QBV FIFA 2010

Tổng hợpThứ Hai, 06/09/2010 02:05:00 +07:00

(VTC News) - Messi là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV FIFA 2010. Nhưng tiền đạo nhỏ con này lại không coi trọng điều đó.

(VTC News) - Năm nay, trên tất cả các mặt trận, Lionel Messi thi đấu không thực sự thành công, nhưng trong mắt nhiều người “El Pulga” vẫn là một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu QBV FIFA 2010.

- PV: Anh có nghĩ rằng mình sẽ lại giành QBV thêm một lần nữa?

Lionel Messi:
Bạn muốn câu trả lời chân thành ư? Tôi không bao giờ nghĩ về danh hiệu cá nhân. Tất nhiên, tôi luôn quý trọng những gì đã giành được. Còn về QBV FIFA, tôi không muốn nghĩ về nó bằng việc Barcelona sẽ giành được bao nhiêu chức vô địch ở mùa giải này. Tôi biết các đối thủ của Barca thực sự giỏi, nhưng chúng tôi đang khát khao tìm đến đỉnh vinh quang mới.

"QBV không quan trọng bằng các chức vô địch mà Barcelona giành được."

- Barcelona có bao giờ nghỉ ngơi?

Chúng tôi không thể nghỉ ngơi. Đó không phải là cách để chúng tôi tìm kiếm mọi thứ. Bản thân mỗi cầu thủ luôn đề những thử thách, mục tiêu mới,… để làm động lực thi đấu cho mình. Trong bóng đá, nhìn về quá khứ cũng là một điều tốt. Vì thế chúng tôi luôn tự hòa về những gì mình đã đạt được. Tất nhiên chúng tôi sẽ không ngủ quên trên chiến thắng khi phía trước vẫn còn rất nhiều chông gai.

- Javier Mascherano là sự bổ sung quan trọng cho Barcelona?

Dĩ nhiên. Tôi biết tài năng chơi bóng của anh ấy và giữa chúng tôi có mối quan hệ tốt đẹp. Tôi nghĩ Mascherano sẽ giúp ích rất nhiều cho Barcelona. Ngay khi vừa đến đây anh ấy đã lao vào tập luyện. Thật tuyệt vời, vì tất cả mọi người đều cảm thấy vui vì điều đó.

- Còn Cesc Fabregas thì sao?

Trên thế giới này, bất cứ đội bóng nào cũng muốn có Fabregas trong đội hình thi đấu. Vì thế, sẽ rất tuyệt vời nếu tôi lại được sát cánh cùng cậu ấy trong màu áo của Barcelona. Hồi còn ở lò đào tạo La Masia, tôi đã thi đấu rất ăn ý với Fabregas.

- World Cup 2010 có phải là một kỷ niệm buồn của anh?

Chuyện gì xảy ra đã xảy ra. Chúng tôi không muốn nói về nó nữa, nhưng tôi nghĩ Argentina không thực sự gặp thất bại. Trong 5 trận đấu, chúng tôi giành chiến thắng 4 trận, chỉ để thua Đức. Chúng tôi biết không thể thay đổi được quá khứ, nên tất cả đang hướng về phía trước. Trận đấu với nhà ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha sẽ là sự khởi đầu mới cho đội tuyển Argentina.

"Argentina không thất bại ở World Cup 2010."

- Argentina đã có sự chuyển biến thời hậu Maradona?


Chúng tôi đã có một vị huấn luyện viên mới. Ông ấy đang cố gắng được ra những ý tưởng mới để xây dựng một đội tuyển Argentina khác. Nhưng tôi không thích nói nhiều hay so sánh cách làm của người này với người khác. Điều quan trọng nhất mà chúng tôi đang hướng đến là giải đấu Copa America sắp tới.

- Câu hỏi cuối cùng, anh có thể cho một vài ý kiến cá nhân về Diego Maradona được không?

Tôi luôn khẳng định Maradona có tầm quan trọng đối với đội bóng. Ông ấy đã đến với chúng tôi vào thời điểm đội bóng gặp rất nhiều khó khăn. Trên tất cả, tôi luôn kính trọng ông ấy.

Tam Nông (lược dịch từ Sport)

Bình luận
vtcnews.vn