Messi bảo vệ bản thân, gửi lời nhắn nhủ con trai

Thể thaoThứ Tư, 31/10/2012 08:00:00 +07:00

(VTC News)-Ngay sau khi nhận danh hiệu ‘Chiếc giày vàng’ châu Âu 2012, Messi đã có những chia sẻ thú vị trên tờ Marca.

(VTC News)-Ngay sau khi nhận danh hiệu ‘Chiếc giày vàng’ châu Âu 2012, Messi đã có những chia sẻ thú vị trên tờ Marca.

3 năm qua, Messi là chủ nhân của giải thưởng ‘Quả bóng vàng FIFA’. Nhưng anh cũng nhận được không ít lời chỉ trích vì lối đá quá cá nhân. Có nhiều tình huống, sẽ thuận lợi hơn nếu Messi chuyền cho đồng đội thay vì tự anh dứt điểm.

 "Tôi không phải là người tham bóng."

Thế nên, đã không ít lần giữa Messi và người đá cặp có những khúc mắc ngay trên sân. Mới đây, ở trận đấu với Granada, “El Pulga” và David Villa đã to tiếng với nhau ngay sau khi hai người không thực hiện được một pha bóng ăn ý.

“Tôi chưa bao giờ xem mình là một người tham bóng, kể cả khi ai đó nghĩ thế. Tôi chỉ cố gắng hoàn thiện bản thân mà thôi”, Messi nói.

Không hiển nhiên mà M10 khẳng định như thế, bởi ngoài khả năng ghi bàn anh còn là một chân chuyền xuất sắc. Cho tới thời điểm hiện tại, Messi đã 4 lần tạo điều kiện cho đồng đội lập công, chỉ xếp sau Fabregas, người đã có 6 đường chuyền thành bàn.

“Phong cách thi đấu của tôi sẽ luôn được giữ nguyên giống như khi tôi còn trẻ vậy. Một thứ chắc chắn nữa là, tôi học được rất nhiều ở lò đào tạo trẻ. Ở đó, chúng tôi tiếp xúc với trái bóng theo nhiều cách khác nhau và hệ thống chiến thuật cũng thế. Nhưng ở Argentina, chúng tôi không làm những thứ giống như thế”, Messi bộc bạch.

Bên cạnh đó, M10 tiếp tục nhấn mạnh đến khát khao giành chức vô địch World Cup 2014, giải đấu được tổ chức ở Brazil, đất nước láng giềng của Argentina.

Cuối cùng, Messi đưa lời ‘nhắn nhủ’ cậu con trai đầu lòng của anh. “Con tôi sẽ làm những gì nó thích. Khi lớn lên, nó sẽ biết mình cần gì và chọn cái gì để làm hài lòng bố mẹ và mọi người”, Messi kết lại.

T.Hương 

Bình luận
vtcnews.vn