MERS đã bị chặn đứng?

Sức khỏeThứ Bảy, 20/06/2015 11:13:00 +07:00

Triều Tiên vừa tuyên bố đã phát triển được một loại thuốc tiêm, có tác dụng phòng ngừa và chữa trị hiệu quả virus MERS và các bệnh truyền nhiễm khác.

Triều Tiên vừa tuyên bố đã phát triển được một loại thuốc tiêm, có tác dụng phòng ngừa và chữa trị hiệu quả virus MERS và các bệnh truyền nhiễm khác.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 19/6 dẫn bản tin của Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết, Bình Nhưỡng vừa phát triển được một loại thuốc tiêm có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và chữa trị virus Hô hấp Trung Đông (MERS).

Sản phẩm có tên "Kumdang-2"

Sản phẩm có tên "Kumdang-2" do công ty dược phẩm Pugang bào chế từ tinh chất nhân sâm và các nguyên tố  hiếm. Theo ông Jon Sung-hun, Giám đốc Pugang, "loại thuốc tiêm trên được công nhận có tác dụng ngăn ngừa nhiều dịch bệnh hiểm nghèo".

KCNA cho biết thêm, những người được tiêm Kumdang-2 sẽ không bị nhiễm bất cứ bệnh truyền nhiễm nào, kể cả khi họ đến các khu vực mà những dịch bệnh đó hoành hành. “Điều này nghĩa là, Kumdang-2 hiệu quả trong việc đối phó với virus MERS".

Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng, khả năng Triều Tiên phát triển được loại thuốc như vậy là rất mong manh, bởi nhiều người dân Triều Tiên vẫn đang phải chịu đựng bệnh lao và các bệnh khác trong bối cảnh thiếu vắc xin và hệ thống chăm sóc y tế còn kém.
 Một phụ nữ Hàn Quốc đeo khẩu trang phòng ngừa MERS.
 (Ảnh chụp ở Seoul: Reuters)
 

Trong khi đó, Hàn Quốc hôm 19/6 ghi nhận thêm 1 ca tử vong do MERS và 1 ca nhiễm mới, nâng tổng số người chết lên 24, số ca lây nhiễm lên 166. Tính tới 19/6, 30 người được xác nhận nhiễm MERS hồi phục hoàn toàn và 5.930 người vẫn bị cách ly.

Việc chỉ có một ca nhiễm MERS mới trong ngày 19/6 được xem là con số nhỏ nhất kể từ ngày 3/6 đến nay, thấp hơn rất nhiều so với hàng chục trường hợp lây nhiễm của tuần trước. Bộ Y tế Hàn Quốc tuyên bố rằng, dịch MERS tại nước này đã "khựng lại".


Nguồn Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn