Mercedes-AMG GTS 9,15 tỷ 'xông đất' Hà Nội

XeThứ Tư, 10/02/2016 03:21:00 +07:00

Chiếc xế sang thể thao Mercedes-AMG GT S màu đỏ rực trị giá khoảng 9,15 tỷ xuất hiện tại một quán cafe trung tâm Hà Nội đầu năm mới.

Chiếc xế sang thể thao Mercedes-AMG GT S màu đỏ rực trị giá khoảng 9,15 tỷ xuất hiện tại một quán cafe trung tâm Hà Nội đầu năm mới.

 Chiếc Mercedes-AMG GTS xuất hiện trên phố Hà Nội là mẫu xe thứ hai được phát triển hoàn toàn độc lập bởi Mercedes-AMG. Xe sở hữu thiết kế trông khá giống với mẫu S65 AMG như nắp capô dài, mui xe nhô cao và hốc gió cỡ lớn.
  Điểm gây ấn tượng nhất ở đầu xe chính là cụm đèn LED 18 bóng mỗi bên được cách điệu như mí mắt của đèn pha, lưới tản nhiệt có thanh ngang mạ crôm nổi bật, cùng bộ la-zăng hợp kim thể thao đa chấu.
 Trên mẫu xe sang thể thao này, thiết kế cặp cửa mở kiểu cánh chim huyền thoại đã không còn được sử dụng, thay vào đó là kiểu cửa mở ngang thông thường, ít nhiều làm giảm đi vẻ cuốn hút của xe.
 Thiết kế thể thao của AMG GT S thể hiện rõ ngôn ngữ “Sự thuần khiết gợi cảm” (Sensual Purity) với tỷ lệ thiết kế kinh điển, mũi xe dài, nắp capô cơ bắp, khoang lái được đẩy tối đa về phía sau và thiết kế đuôi xe dạng fastback năng động.
  Dù được phát triển trên hệ thống khung gầm bằng nhôm của người anh em SLS nhưng GT S lại có chiều dài cơ sở ngắn hơn 50mm. Với cấu trúc động cơ đặt giữa ở phía trước và thân xe hợp kim nhôm siêu nhẹ với trọng lượng chỉ 1.645 kg.
 Cung cấp sức mạnh cho mẫu xe thể thao hạng sang này là khối động cơ 4.0L V8 tăng áp kép, sản sinh công suất 510 mã lực trên bản GT S. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp, xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.
 Là mẫu siêu xe thể thao hướng đến những trải nghiệm tốc độ nhưng Mercedes-AMG GT S được rang bị hàng loạt những công nghệ hiện đại. Chính vì vậy, mặc dù khá mạnh mẽ nhưng AMG GTS chỉ tiêu thụ 9,3 lít nhiên liệu/100 km
  Mercedes-AMG GT S sở hữu cản trước xe với hốc gió lớn mở rộng ra hai bên giúp tăng tính hầm hố cho đầu xe. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu thiết kế ôm lấy đuôi xe và cụm ống xả kích thước lớn đầy uy lực.
  Một chức năng đáng chú ý khác trên phiên bản GT S là hệ thống ống xả hiệu suất cao với khả năng tuỳ chỉnh tiếng pô. Chức năng này cho phép người lái chủ động chọn kiểu tiếng pô êm ái hay mạnh mẽ giúp tạo cảm giác phấn khích hơn khi lái xe.
 Bên trong Mercedes-AMG GT S được trang bị hàng loạt các tiện nghi cao cấp như: Ghế xe bọc da thể thao điều chỉnh điện cùng chức năng sưởi, bộ nhớ 3 vị trí cho ghế, tay lái & gương chiếu hậu bên ngoài, màn hình trung tâm 8,4 inch, kết nối Bluetooth...
 Các trang bị công nghệ và an toàn bao gồm: Hệ thống treo thể thao thích ứng AMG RIDE CONTROL, có thể điều chỉnh 3 chế độ - ‘Comfort’, ‘Sport’ & ‘Sport Plus’; lẫy chuyển số bán tự động phía sau tay lái; chức năng ECO start/stop, camera lùi...
  Tại thị trường Việt, Mercedes-AMG GT S nằm trong số 20 mẫu xe mới được Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu trong năm 2015. Nó có giá bán 9 tỷ 145 triệu đồng và là đối thủ đáng gờm của Porsche 911, Audi R8 hay Aston Martin V8 Vantage.

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn