Mẹo phân biệt iPhone 6 thật – giả

Kinh tếThứ Tư, 29/07/2015 06:56:00 +07:00

Áp dụng những cách sau giúp bạn có thể yên tâm về chiếc Iphone mình mua về, không phải uất ức vì "rước" phải hàng rởm.

Áp dụng những cách sau giúp bạn có thể yên tâm về chiếc Iphone mình mua về, không phải uất ức vì "rước" phải hàng rởm.

Hiện nay thị trường điện thoại thật giả lẫn lộn, hơn nữa công nghệ làm giả ngày càng tiên tiến khiến người tiêu dùng khó chắc chắn rằng máy mình mua về có đúng là hàng thật hay không.

8 mẹo sau sẽ giúp bạn phân biệt iPhone 6 thật và giả.

Xem bao bì và sách hướng dẫn sử dụng của máy
 
Bao bì và sách hướng dẫn sử dụng của máy chính hãng đẹp và tinh tế, chữ và hình đều rõ ràng, có cảm giác tầng lớp, còn hộp bao bì giả thường mô phỏng lại một cách đơn giản, chữ và hình thô, nét chữ mờ, khi nhìn kĩ sẽ nhìn ra những chỗ khá cẩu thả.

phân biệt Iphone

Xem số seri
 
Mọi người đều biết, iPhone 6/6plus đều có số seri độc nhất vô nhị, chúng ta có thể vào phần giới thiệu về điện thoại để xem số seri của máy. Ghi lại số này, mở mạng của Apple, nhập số seri để tiến hành kiểm tra. Nếu như không tìm thấy số này, thì 100% là giả. Nên nhớ, nhất định phải vào trang web chính thức của Apple để tra cứu, không nên dễ dàng tin những trang mạng kiểm tra sản phẩm chính hãng mà các chủ tiệm đề xuất.

phân biệt Iphone

Xem bên trên màn hình là 2 điểm đen hay 3 điểm đen
 
Trên màn hình iPhone 6 chính hãng chỉ có 2 lỗ nhỏ, nhưng rất nhiều bản nhái của nó vẫn tiếp tục theo phong cách thiết kế của Android, từ điểm nhỏ này có thể lưu ý để tìm ra sơ hở.

phân biệt Iphone

Thông qua nhận biết dấu vân tay
 
Quan sát bên ngoài, bên ngoài nút Home vẽ một vòng tròn, dùng để kiểm tra chạm ngón tay và kiểm tra dấu vân tay. Xem màu trắng của nút Home và lớp kính đằng trước máy có khác biệt màu sắc không.

phân biệt Iphone

Dùng Touch ID, chúng ta có thể thiết lập: Touch ID và mật khẩu – thêm dấu vân tay (chú ý lần đầu tiên thêm sử dụng Touch ID cần thiết lập mật khẩu màn hình). Thêm dấu vân tay, xem có thành công hay không. Nếu như điện thoại iPhone giả thì sẽ không thể nào thêm được. Sau khi thiết lập Touch ID xong, bạn có thể thử thêm 1 bước bằng cách dùng nó mở khóa, như vậy sẽ biết được điện thoại bạn mua có phải hàng thật hay không.

 Loa ở dưới là một hàng lỗ đơn
 
Phần dưới thân máy iPhone 6 là một hàng lỗ loa đơn, còn một số bản nhái vẫn tiếp tục phong cách thiết kế của iPhone 5s là hai hàng lỗ loa, chúng ta nên lưu ý điều này.

phân biệt Iphone

Thông qua hệ thống
 
iPhone 6 mới cần phải qua kích hoạt mới có thể sử dụng bình thường, do vậy thông qua bước đầu tiên hệ thống để phán đoán iPhone 6 cũng rất dễ dàng. Đầu tiên mở máy, xem xem có hiển thị giao diện kích hoạt hay không. Nếu như không cần kích hoạt, thì đó là giả. Sau khi vào được hệ thống, ấn vào APP Store, xem có phải mình vừa vào Google Play không, nếu đúng là thế, thì bạn vừa cầm vào chiếc điện thoại giả.

phân biệt Iphone

Nhận biết qua iTunes
 
 Cho dù thế nào, hệ thống mà iPhone giả dùng cũng không phải iOs, chúng ta chỉ cần liên kết điện thoại với iTunes trên máy tính là có thể biết có phải giả không. Nếu như là iPhone thật, góc bên phải iTunes sẽ nhìn thấy chữ iPhone hiện thị.

phân biệt Iphone

Giá cả

Khi hỏi giá, nếu thấy giá quá thấp, nhất định phải đề cao cảnh giác. Khi mua điện thoại, tốt nhất nên tra kĩ giá, nên hiểu tường tận 1 chút, không nên để giá rẻ mê hoặc.

Nguồn: Khampha

Bình luận
vtcnews.vn