Mẹo nhận biết mì chính thật, giả

Đời sốngThứ Tư, 14/01/2015 07:46:00 +07:00

Để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, tốt nhất nên hạn chế sử dụng mì chính và nếu mua nên chọn của những thương hiệu lớn.

(VTC News) – Mì chính là chất phụ gia thêm vào thực phẩm nhằm giúp món ăn ngon hơn nhưng để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, tốt nhất nên hạn chế sử dụng mì chính và nếu mua nên chọn của những thương hiệu lớn.

Tình trạng làm giả làm nhái mì chính trên thị trường ngày càng nhiều, nhưng vẫn có thể phát hiện ra nhờ vào sự quan sát theo 4 cách sau: Đổ một ít mì chính cần thử ra tờ giấy trắng, quan sát các tinh thể xem có đồng nhất không.

Hòa một ít tinh thể vào nước và nếm, nếu là mì chính thì có vẻ ngọt dịu. Nếu có vị lạ hoặc kích thích lưỡi thì không phải mì chính. Nếm xong cần súc miệng ngay.

Cho một thìa cà phê tinh thể cần thử vào một chén nước rau muống luộc, nếu nước rau chuyển sang màu sẫm hơn thì đó không phải là mì chính.

Cho một thìa cà phê tinh thể cần thử vào một chén nước quấy đều lên, nếu thấy có những tinh thể không tan thì đó không phải là mì chính.

Cho một ít tinh thể vào một thìa sạch và hơ trên ngọn lửa, nếu là mì chính sẽ có mùi như lông tóc cháy, nếu không có mùi hay có mùi khác hoặc tàn tro màu trắng thì đó là mì chính giả

P.V
Bình luận
vtcnews.vn