Mẹo làm se lỗ chân lông mà bạn chưa biết

Gia đìnhThứ Năm, 23/10/2014 07:00:00 +07:00

Tẩy da chết thường xuyên, khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng, đắp mặt nạ sữa chua... giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Tẩy da chết thường xuyên, khẩu phần ăn đủ dinh dưỡng, đắp mặt nạ sữa chua... gip se khít lỗ chân lông hiệu quả.

1. Dùng đá lạnh

Lỗ chân lông to thường xuất hiện khi lượng bã nhờn trên da quá nhiều. Vì vậy, vệ sinh da sạch sẽ hàng ngày là cách tốt nhất để hạn chế tình trạng này. Bạn có thể cho vài viên đá nhỏ vào chiếc khăn mỏng và thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to trong vòng 10-15 phút. Lưu ý, phái đẹp nên cho da "nghỉ ngơi" sau mỗi 15 giây thoa đá lạnh bởi với một số người nhạy cảm, da có thể bị ửng đỏ.

2. Tẩy da chết thường xuyên
 
làm nhỏ lỗ chân lông

Tẩy da chết là công đoạn loại bỏ bã nhờn, dầu và bụi bẩn khỏi da, do đó lỗ chân lông không có chất dư thừa và làn da sẽ thông thoáng. Phương pháp này không chỉ giúp se khít lỗ chân lông mà còn tạo độ trắng sáng và căng mịn cho da.

Một số cách tẩy da chết hiệu quả:

- Cho 1 thìa nước chanh tươi, 1 thìa sữa tươi vào dâu tây xay nhuyễn, sau đó thoa hỗn hợp lên mặt và vùng cổ, chờ 15 phút rồi nhẹ nhàng massage lấy đi những tế bào chết trên da. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

- Lấy bã trà xanh ra khỏi túi lọc, trộn cùng 1 thìa mật ong nguyên chất. Massage hỗn hợp này lên mặt trong vòng 3 phút và rửa sạch với nước lạnh.

- Trộn 1 cốc muối biển với 2-3 thìa mật ong tươi cùng 1 cốc rưỡi tinh chất lô hội rồi nhẹ nhàng đắp mặt nạ. Sau 15 phút, bạn rửa lại bằng nước sạch.

3. Chế độ ăn đủ các chất dinh dưỡng

Lỗ chân lông lớn thường là dấu hiệu của việc thiếu chất dinh dưỡng. Vì vậy, nếu muốn sở hữu làn da mịn màng, đẹp rạng ngời, các nàng nên có khẩu phần ăn đủ chất gồm nhiều rau xanh, các loại trái cây giàu vitamin C và E. Những thực phẩm này thúc đẩy sản xuất collagen trên da và làm se khít lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giảm những vết sẹo, mụn khi tiêu thụ những thức ăn này.

4. Thoa kem chống nắng

Tiếp xúc với tia tử ngoại của ánh nắng mặt trời cũng là một trong những nguyên nhân gây nên lỗ chân lông to. Do vậy, các nàng nên sử dụng kem chống nắng nhằm loại bỏ tình trạng này và bảo vệ da khỏi tác hại khác của mặt trời.

5. Đắp mặt nạ sữa chua

Axit lactic và lợi khuẩn probiotic hỗ trợ thu gọn lỗ chân lông và chăm sóc da rất tốt. Bên cạnh đó, phương pháp này còn trị trứng cá hiệu quả. Bạn có thể thoa trực tiếp sữa chua lên mặt trong vòng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

6. Tẩy trang trước khi đi ngủ

Nếu giữ nguyên lớp trang điểm khi đi ngủ, làn da sẽ "tắc nghẽn", lỗ chân lông bị bịt kín, sau đó dẫn tới tình trạng mở rộng ra. Vì vậy, bạn đừng quên tẩy trang và dưỡng ẩm da trước khi bắt đầu nghỉ ngơi vào buổi tối.

Theo lamdep
Bình luận
vtcnews.vn