• VTC.VN
  • Sức khỏe

Mẹo hay giảm cân ngay tại văn phòng

Thật dễ dàng để giảm cân khi bạn làm việc ở bàn máy tính cả ngày. Dưới đây là những phương pháp đơn giản mà bạn có thể áp dụng.

Tự mang theo đồ ăn. Hãy tự mình mang theo các món ăn nhẹ đến cơ quan thay vì thường xuyên ăn các món ăn không lành mạnh và đầy dầu mỡ bên ngoài. Những món ăn nhẹ như phô mai gầy hoặc sữa chua ít chất béo là những món ăn ít calo nhưng rất giàu protein, tốt cho quá trình giảm cân.

Tự mang theo đồ ăn. Hãy tự mình mang theo các món ăn nhẹ đến cơ quan thay vì thường xuyên ăn các món ăn không lành mạnh và đầy dầu mỡ bên ngoài. Những món ăn nhẹ như phô mai gầy hoặc sữa chua ít chất béo là những món ăn ít calo nhưng rất giàu protein, tốt cho quá trình giảm cân.

Hạn chế ăn kẹo tại công ty. Nhiều người có thói quen ăn kẹo ngay tại bàn làm việc nếu những viên kẹo đó được đựng trong một chiếc lọ và hiện diện ngay trên bàn làm việc. Nghiên cứu trước đây cho thấy. Ăn kẹo nhiều sẽ góp phần tạo nên độ dày mỡ bụng của bạn bởi lượng đường và chất béo không được chuyển hóa thành năng lượng sẽ tích tụ mỡ thừa. Do đó, để tránh tình trạng tăng cân ngay tại bàn làm việc, lời khuyên cho bạn là hãy dẹp bỏ những lọ kẹo trên bàn làm việc hoặc cất chúng vào một nơi nào

Hạn chế ăn kẹo tại công ty. Nhiều người có thói quen ăn kẹo ngay tại bàn làm việc nếu những viên kẹo đó được đựng trong một chiếc lọ và hiện diện ngay trên bàn làm việc. Nghiên cứu trước đây cho thấy. Ăn kẹo nhiều sẽ góp phần tạo nên độ dày mỡ bụng của bạn bởi lượng đường và chất béo không được chuyển hóa thành năng lượng sẽ tích tụ mỡ thừa. Do đó, để tránh tình trạng tăng cân ngay tại bàn làm việc, lời khuyên cho bạn là hãy dẹp bỏ những lọ kẹo trên bàn làm việc hoặc cất chúng vào một nơi nào

Động tác hóp bụng. Việc bạn ngồi suốt ngày tại bàn làm việc không có nghĩa là các cơ của bạn không hoạt động. Hãy thường xuyên thực hiện động tác hóp bụng khoảng ít nhất 4 lần, mỗi lần nín thở trong 30 giây rồi thở ra. Thực hiện liên tiếp trong nhiều ngày, vòng hai của bạn sẽ nhỏ nhắn rõ rệt.

Động tác hóp bụng. Việc bạn ngồi suốt ngày tại bàn làm việc không có nghĩa là các cơ của bạn không hoạt động. Hãy thường xuyên thực hiện động tác hóp bụng khoảng ít nhất 4 lần, mỗi lần nín thở trong 30 giây rồi thở ra. Thực hiện liên tiếp trong nhiều ngày, vòng hai của bạn sẽ nhỏ nhắn rõ rệt.

Điều chỉnh tư thế ngồi. Điều chỉnh chiếc ghế của bạn sao cho phần hông đặt cao hơn khoảng từ 1 đến 2 inch (tương đương 2,5 đến 5cm) so với đầu gối của bạn. Sau đó hướng người về phía trước một chút để ngực của bạn nhỉnh hơn phần hông, rồi khép hai bả vai lại một chút. Đây là động tác đơn giản giúp thúc đẩy cơ bắp, mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

Điều chỉnh tư thế ngồi. Điều chỉnh chiếc ghế của bạn sao cho phần hông đặt cao hơn khoảng từ 1 đến 2 inch (tương đương 2,5 đến 5cm) so với đầu gối của bạn. Sau đó hướng người về phía trước một chút để ngực của bạn nhỉnh hơn phần hông, rồi khép hai bả vai lại một chút. Đây là động tác đơn giản giúp thúc đẩy cơ bắp, mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.

Áp dụng các động tác chân. Thay vì lướt web hoặc chơi game, hãy tranh thủ những giờ rảnh rỗi trong công ty để thực hiện động tác sau đây: Đứng thẳng và hai chân đặt lên sàn nhà. Sau đó duỗi một chân song song với sàn rồi co bàn chân lại, giữ tư thế này trong 5 giây. Thực hiện động tác này một cách thật chậm chầm, thực hiện xong chân này thì chuyển sang chân còn lại. Động tác này giúp bạn sở hữu một đôi chân săn chắc và thon gọn hơn.

Áp dụng các động tác chân. Thay vì lướt web hoặc chơi game, hãy tranh thủ những giờ rảnh rỗi trong công ty để thực hiện động tác sau đây: Đứng thẳng và hai chân đặt lên sàn nhà. Sau đó duỗi một chân song song với sàn rồi co bàn chân lại, giữ tư thế này trong 5 giây. Thực hiện động tác này một cách thật chậm chầm, thực hiện xong chân này thì chuyển sang chân còn lại. Động tác này giúp bạn sở hữu một đôi chân săn chắc và thon gọn hơn.

Đi cầu thang bộ. Cũng giống như đi bộ, hãy tận dụng cơ hội tập thể dục từ nơi gửi xe đến công sở, đi cầu thang bộ thay vì bấm thang máy là một cách hay giúp bạn đốt cháy năng lượng để giảm cân.

Đi cầu thang bộ. Cũng giống như đi bộ, hãy tận dụng cơ hội tập thể dục từ nơi gửi xe đến công sở, đi cầu thang bộ thay vì bấm thang máy là một cách hay giúp bạn đốt cháy năng lượng để giảm cân.

Tags:

Bộ ảnh đang nóng

Hình ảnh mới nhất