Mẹo giặt áo len không bị nhão

Đời sốngThứ Năm, 29/01/2015 08:09:00 +07:00

Đồ len là thứ không cần giặt nhiều lần vì rất khó bám bẩn hay giữ mùi như các chất liệu khác, nên giặt đồ len đúng cách để giữ lâu cũ và hỏng.

(VTC News) - Đồ len là thứ không cần giặt nhiều lần vì rất khó bám bẩn hay giữ mùi như các chất liệu khác, nên giặt đồ len đúng cách để giữ lâu cũ và hỏng.

Áo len mặc lâu sẽ bị nhã, nên giặt bằng hơi để áo co giãn như cũ. Cách giặt rất đơn giản: Khi đi tắm, mang theo áo len vào phòng tắm, chú ý treo áo phía trên bồn tắm có hơi nước nóng, áo len gặp hơi nước nóng tự nhiên sẽ co lại. Tắm giặt xong lại mang áo len ra ngoài phơi khô, áo sẽ co giãn như thường.
Mẹo giặt áo len
Nên giặt áo len bằng hơi để áo co giãn như cũ.
Với áo và khăn len, bạn có thể dùng nước nóng ngâm, sau đó ngâm trong nước bột giặt khoảng 10 phút. Khi ngâm bạn nên vò nhẹ, không dùng bản chải đánh. Sau đó giũ sạch qua nước ấm vài lần. Cuối cùng là giũ bằng nước thường. Giặt xong, trải lên bàn dùng khăn tắm khô bọc lại, dùng lực đè lên để khăn tắm hút nước ở đồ len. Phơi ở chỗ thoáng mát rồi cất.

Với áo len trắng, sau khi giặt có thể dùng vải boc lại để giữ màu. Khi cho long não vào với quần áo, phải dùng giấy gói quần áo lại.

Ngoài ra, có thể dùng nước chè giặt đồ sợi len, nhung có thể làm cho màu sắc của đồ tươi sáng hơn.

P.V


Bình luận
vtcnews.vn