Mẹo giảm cân hiệu quả ít ai biết từ đậu xanh

An toàn thực phẩmThứ Sáu, 27/05/2016 08:30:00 +07:00

Giảm cân bằng đậu xanh là phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhưng giảm cân đúng cách từ đậu xanh không phải ai cũng biết.

(VTC News) – Giảm cân bằng đậu xanh là phương pháp giảm cân nhanh và an toàn nhưng giảm cân đúng cách từ đậu xanh không phải ai cũng biết.

Theo nghiên cứu đã chỉ ra, đậu xanh có thành phần dinh dưỡng rất cao, ngoài các chất như tinh bột, chất béo, chất xơ, đậu xanh còn chứa hàm lượng vitamin khá cao như A,E, B, vitamin K, acid folic; và các khoáng tố gồm Ca, Mg, K, Na, Zn, Fe, Cu nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Đặc biệt, đậu xanh cung cấp các chất xơ hòa tan cực có lợi cho sức khỏe, chất xơ sẽ lấy đi những chất béo thừa và loại bỏ chúng khỏi cơ thể. Vì vậy, việc ăn nhiều đậu xanh sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn, giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể.
Ăn nhiều đậu xanh sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn, giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể
Ăn nhiều đậu xanh sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn, giảm đáng kể lượng mỡ thừa trong cơ thể 

Không những thế đậu xanh còn có tác dụng giúp ổn định đường trong máu nên nó ngăn ngừa được bệnh tiểu đường và rất tốt cho hệ tim mạch của bạn. Hơn nữa vỏ đậu xanh là nguyên liệu cần thiết giúp ức chế sự tăng trưởng của các tế bào ung thư nên nó giúp ngăn ngừa một số bệnh cho cơ thể. 

Tác dụng của đậu xanh là rất nhiều nó còn giúp chống xơ cứng động mạch giải độc cho cơ thể hiệu quả cho bạn vóc dáng cân đối hơn. Sau đây là một số mẹo giảm cân bằng đậu xanh khá hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Giảm cân với cháo đậu xanh

Cháo đậu xanh là một món ăn dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả. Để nấu cháo cách chế biến món ăn cũng rất đơn giản dễ làm. Để giảm cân bạn có thể nấu cháo đậu xanh với cá lóc hay xương heo đều rất tốt.

Chế biến rất đơn giản dễ làm. Bạn cho đậu xanh và ngâm nước ấm, sau khi bạn đã ngâm xong bạn mang đậu đi đãi lấy nhân và bỏ vỏ hạt đậu xanh. Bạn lấy gạo vo sạch để ráo nước.

Khi bạn muốn nấu cháo cá lóc thì bạn cho cá lóc rửa sạch lược lấy phần thịt ướp thêm gia vị rồi cho vào nồi nước hầm đun sôi nước dùng một lúc sau đó cho gạo và đậu xanh vào cho chín nhừ rồi nêm gia vị tùy theo ý muốn của bạn. 
 Cháo đậu xanh là một món ăn dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả
Cháo đậu xanh là một món ăn dinh dưỡng giúp giảm cân hiệu quả 

Còn nếu bạn muốn nấu cháo xương heo thì cũng lấy xương heo rửa sạch ướp chút gia vị rồi nấu như nấu cháo cá lóc. Như vậy bạn đã có món cháo dinh dưỡng với đậu xanh mà vẫn giảm cân hiệu quả.

Giảm cân với chè nha đam đậu xanh

Để làm món chè nha đam đậu xanh giảm cân bạn cần chuẩn bị nha đam, đậu xanh, đường, thêm vào ống vani cho thơm. Cách chế biến rất đơn giản. Bạn đem nha đam rửa sạch gọt vỏ cắt sợi hay cắt miếng nhỏ tùy vào ý muốn của bạn, rồi trộn với ít muối rửa sạch. 

Đậu xanh bạn đem vo sạch đun sôi nước. Bạn đun sôi một lúc cho đậu mềm rồi cho đường vào khuấy đều. Sau đó bạn cho nha đam vào khuấy đều khi đã chín cho vani vào tắt bếp. Dùng chè đậu xanh nha đam bạn có thể thêm đá vào, chè đậu xanh nha đam giúp bạn thanh nhiệt thoải mái và giúp giảm cân hiệu quả.
Chè nha đam đậu xanh là một món ăn rất bổ mát lại có tác dụng giảm cân hiệu quả
Chè nha đam đậu xanh là một món ăn rất bổ mát lại có tác dụng giảm cân hiệu quả 

Giảm cân với canh bí đỏ đậu xanh

Để làm món này bạn cần chuẩn bị 300g bí đỏ, 400g sườn non, 70g đậu xanh, muối, hạt nêm, dầu ăn, hành lá, ngò rí. Sau khi chuẩn bị xong, bạn hãy rủa sạch sườn non, chặt miếng vừa ăn, ướp hạt nêm và tiêu cùng sườn, chờ khoảng 20 phút cho ngấm gia vị rồi chiên chín sườn.

Bí đỏ gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch, xắt miếng vừa ăn. Đậu xanh ngâm nước ấm trước khoảng 1 tiếng. Hành, ngò cắt gốc, rửa sạch, xắt nhỏ.

Bước quan trọng cuối cùng, bạn cho 1 lít nước lạnh và sườn vào nồi con cơm điện, ninh cho đến khi thấy sườn có vẻ mềm ra rồi cho thêm đậu xanh, bí vào hầm đến khi chín mềm, nêm nếm muối, hạt nêm, đường, tiêu cho vừa ăn. 
Canh bí đỏ đậu xanh là món ăn mang giá trị dinh dưỡng cao nhưng cũng không làm bạn tăng cân, ngược lại nó làm bạn giảm cân một cách cực nhanh nhưng vẫn an toàn
Canh bí đỏ đậu xanh là món ăn mang giá trị dinh dưỡng cao nhưng cũng không làm bạn tăng cân, ngược lại nó làm bạn giảm cân một cách cực nhanh nhưng vẫn an toàn 

Cho canh ra tô, rắc hành, ngò vào. Sau đó, bạn có thể dùng với cơm, đây là món ăn mang giá trị dinh dưỡng cao nhưng cũng không làm bạn tăng cân, ngược lại nó làm bạn giảm cân một cách  cực nhanh nhưng vẫn an toàn nhé. 

Giảm cân với sữa đậu xanh

Đậu xanh đem đãi sạch và nhặt bỏ những hạt hỏng, ngâm đậu với nước pha thêm chút muối rồi để từ 3 – 4 tiếng. Đậu xanh sau khi được ngâm bạn rửa lại một lần cho thật sạch. Lá nếp rửa sạch rồi bó tròn lại.

Cho đậu xanh vào nồi, rồi đổ nước lạnh vào (áng chừng khoảng một đốt ngón tay tính từ bề mặt đậu), sau đó bắc lên bếp đun cho đến khi hạt đậu mềm.Thỉnh thoảng bạn hớt bỏ bọt của nồi đậu. Tiếp đó, bạn đổ đậu đã nấu vào máy sinh tố, thêm đường và xay thật mịn, nếu cảm thấy đậu đặc thì bạn thêm nước vào để xay cùng.
 Giảm cân với sữa đậu xanh là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả ít ai biết
Giảm cân với sữa đậu xanh là một phương pháp đơn giản mà hiệu quả ít ai biết 

Cho hỗn hợp đậu xanh đã xay vào nồi, cho thêm lá nếp rồi bắc lên bếp, bạn vừa đun vừa khuấy đều. Ở bước này, bạn có thể pha thêm ít nước lạnh cho hơi đặc để khi uống còn pha thêm sữa tươi, nếu để loãng quá sẽ không ngon. Nếu bạn dùng thêm bột nước cốt dừa thì cho thêm vào hỗ hợp rồi vừa đun vừa khuấy để bột nước cốt dừa được tan hoàn toàn.

Đun hỗn hợp trong khoảng 10 – 15 phút, nếm độ ngọt cho vừa khẩu vị. Sau đó, bạn nhấc nồi ra khỏi bếp và vớt bỏ lá nếp đi, đợi nguội rồi để vào bình thủy tinh sạch. Bạn cho vào tủ lạnh bảo quản và dùng dần, có thể dùng trong khoảng 1 tuần.

Hà Phương (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn