Mẹo đơn giản tẩy vết rỉ sét cho vật dụng trong gia đình

Đời sốngThứ Năm, 09/04/2015 05:54:00 +07:00

Chà miếng khoai tây lên chỗ bị rỉ sét của các vật dụng bằng kim loại. Sau cùng, bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước sẽ thấy đồ lấp lánh cứ như mới.

(VTC News) - Chà miếng khoai tây lên chỗ bị rỉ sét của các vật dụng bằng kim loại và rửa sạch lại bằng nước sẽ thấy đồ lấp lánh cứ như mới.


Khoai tây giúp tẩy những vết rỉ sét trên vật dụng trong gia đình. 
Khoai tây

Để thực hiện, bạn cắt đôi củ khoai tây, sau đó nhúng mặt bên trong của hai nữa khoai tây vào muối. Bây giờ, chà lên chỗ bị rỉ sét của xoong, nồi hoặc các vật dụng bằng kim loại khác cho đến  khi sạch. Sau cùng, ta chỉ cần rửa sạch lại bằng nước sẽ thấy đồ lấp lánh cứ như mới.

Coca cola

Chắc có thể bạn không tin điều này, nhưng Coca Cola là một chất tẩy rửa rỉ sét rất hiệu quả nếu như mức độ vết rỉ sét không quá trầm trọng và mật độ vết rỉ sét không quá rộng. 

Cách thực hiện khá đơn giản, các bạn hãy tháo các phần bị rỉ sét và ngâm chúng vào nước ngọt Coca hoặc dùng nước ngọt Coca đổ lên những chỗ bị rỉ sét, để khoảng nửa tiếng, sau đó dùng khăn lau tẩm Coca Cola lau kỹ toàn bộ khu vực rỉ sét. Làm lại nhiều lần để đạt hiệu quả mong muốn.

Hành tây

Dùng hành tây thái ra để lau dao bị rỉ, hành sát đến đâu, rỉ sẽ hết đến đấy. Đây là cách tẩy vết rỉ sét khá đơn giản mà không phải ai cũng biết. Bạn hãy thử với cách này đảm bảo mang lại hiệu quả cao.

Nước vo gạo

Dụng cụ nhà bếp như muôi, thìa, dao sắt sau khi dùng xong, ngâm vào trong nước vo gạo đặc, vừa có thể chống rỉ, vừa tẩy sạch vết rỉ.

Giấm

Nếu đồ dùng có đốm rỉ, bạn chỉ cần dùng giấm lau chùi, vết rỉ sẽ hết. Hoặc bạn có thể ngâm đồ bị rỉ vào trong nước giấm. Sau khi ngâm, ta vớt đồ rỉ ra rửa sạch, đồ dùng sẽ sáng lại như mới. 

Khi đồ dùng bằng đồng bị rỉ, bạn dùng khăn tẩm giấm ăn cùng với 1 ít muối hoặc bột mai cá mực để lau, vết rỉ sẽ hết.


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn