Mẹo đơn giản giúp bé yêu giảm đau khi mọc răng

Đời sốngThứ Hai, 30/03/2015 08:05:00 +07:00

Khi mọc răng trẻ thường sốt, khó chịu và cảm thấy đau nhức lợi. Các mẹ hãy áp dụng các phương pháp dưới đây để giảm đau cho bé nhé!

(VTC News) - Khi mọc răng trẻ thường sốt, khó chịu và cảm thấy đau nhức lợi. Các mẹ hãy áp dụng các phương pháp dưới đây để giảm đau cho bé nhé!

Khi mọc răng trẻ thường cảm thấy khó chịu và đau nhức. 

Cho bé tắm nước ấm

Mẹ chuẩn bị một bồn nước ấm và để bé được ngâm mình trong đó. Nhẹ nhàng mát-xa cho con và thả vào đó vài món đồ chơi dưới nước thú vị. Điều này sẽ làm phân tán sự chú ý của bé và giúp bé phần nào quên đi cơn đau.

Cho bé ngậm núm ti lạnh

Nếu mẹ đang cho bé bú lúc này thì rất có thể bé sẽ chẳng bú được tí sữa nào mà còn cắn rất mạnh làm mẹ đau đớn. Vì thế, mẹ hãy đổ nước lạnh vào bình sữa của con để bé nghịch với núm ti giả đó. Việc ngậm núm ti lạnh đó có thể làm dịu bớt sự khó chịu và những cơn đâu.

Chà xát nhẹ nhàng nướu của bé

Biện pháp này đơn giản nhưng rất hiệu quả. Trẻ sẽ cảm thấy dịu cơn đau khi lợi răng được cọ xát nhẹ nhàng. Rửa sạch tay bằng nước muối sau đó dùng tay cọ xát vào nướu của bé một cách nhẹ nhàng. 

Dùng khăn lạnh

Trẻ khi mọc răng rất thích gặm nhấm vào các đồ vật lạnh. Một chiếc khăn ướp lạnh là một món đồ chơi dễ dàng, an toàn và hiệu quả nhất. Đặt một chiếc khăn sạch, ẩm ướt trong tủ lạnh trong 15 phút, và sau đó cho bé nhai.

Dùng thìa lạnh

Một chiếc thìa đặt trong ngăn mát tủ lạnh có thể là một dụng cụ cứu trợ cần thiết. Bạn nên chú ý không nên để thìa trong ngăn đá tủ lạnh, vì có thể làm tổn thương đến nướu của bé. Bạn chỉ cần đặt phần tròn của thìa lên lợi bé. Tốt nhất bạn nên sử dụng phương pháp này trước khi bất kỳ một chiếc răng nào thực sự ló ra khỏi lợi, để tránh nguy cơ sứt mẻ răng.

Cho bé ăn đồ ăn mát

Đồ ăn mát như sữa chua, quả lê nghiền nhuyễn, táo tây nghiền nhuyễn để trong ngăn mát tủ lạnh sẽ làm dịu lợi bị căng đau.

Những thực phẩm tốt cho trẻ trong giai đoạn mọc răng

Ở giai đoạn này những món ăn như khoai tây nghiền, cháo ngũ cốc hay lòng đỏ trứng gà là những loại thức ăn rất tốt cho trẻ.

Nếu sữa mẹ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng của trẻ ở giai đoạn này thì nên cho trẻ dùng sữa mẹ đầy đủ.

Trường hợp sữa mẹ chỉ đáp ứng được phần nào thì nên bổ xung cháo xay nhuyễn, trộn sữa hoặc nước hoa quả là những lựa chọn để mẹ bổ sung nguồn dinh dưỡng cho bé.

Các mẹ cần chú ý quan tâm vì khi trẻ mọc răng hay bị ngứa lợi vì vậy trẻ thường hay cho bất kỳ vật gì vào miệng cắn vì vậy các mẹ nên cắt các loại rau củ như cà rốt, củ đậu thành hình khối khác nhau cho trẻ chơi, nếu cho vào miệng cắn thì không ảnh hưởng tới lợi của trẻ.

Khi mà trẻ đã mọc được răng hàm thì mẹ không nên cứ say nhuyễn thức ăn mà nên thái nhỏ để bé tập nhai, thường xuyên thay đổi các món ăn để trẻ quen với thức ăn mới. Thời kỳ này bố mẹ cần quan tâm tăng cường những thức ăn rắn cho trẻ như cơm, rau, thịt.. 


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn