'Mèo đen' dẫn lối Man City xa dần ngôi vương

Thể thaoThứ Năm, 17/04/2014 07:11:00 +07:00

(VTC News) - Trong ngày vắng Yaya Toure, David Silva, Man City đã không còn là chính mình khi để Sunderland ‘hạ nhục’ gây tại pháo đài Etihad.

(VTC News) - Trong ngày vắng Yaya Toure, David Silva, Man City đã không còn là chính mình khi để Sunderland ‘hạ nhục’ ngay tại pháo đài Etihad. 

Từ đầu mùa giải đến thời điểm hiện tại, Etihad luôn được coi là pháo đài “bất khả xâm phạm” của Man City. Tại đây, họ chỉ mới để thua 1 trận duy nhất trong tổng số 15 trận đã đấu, ghi được 54 bàn thắng và lọt lưới 10 bàn.

Tuy nhiên, Etihad đêm qua đã lĩnh một đòn chí mạng vào tham vọng vô địch sau trận hòa 2-2 đầy tai hại trước đội cuối bảng Sunderland.

fernandinho ghi bàn
 Fernandinho có bàn thắng mở tỉ số từ phút thứ 2 của trận đấu

Bước vào trận đấu, Man City nhanh chóng khẳng định sức mạng vượt trội khi có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 2 do công của Fernandinho. Góp công lớn trong bàn thắng này phải kể đến đường chuyền kiến tạo cực kì tinh tế của Sergio Aguero và sai lầm để mất bóng ngớ ngẩn từ giữa sân của Lee Cattermole bên phía Sunderland.

Những tưởng sau khởi đầu ngoài mong đợi trong bối cảnh vắng cả Yaya Toure lẫn David Silva trong đội hình xuất phát, Man City sẽ càng chơi càng hay và mang đến cho những CĐV tại Eihad thắng lợi hoành tráng.

Nhưng không, các cầu thủ Man City bất ngờ thể hiện bộ mặt thiếu sinh khí và dễ dàng cho phép “Mèo đen” chơi trên cơ. Những phút sau bàn mở tỉ số của Fernandinho, Sunderland liên tục ép sân Man City. Và phải nhờ đến may mắn và một phần thiếu chính xác từ các cú dứt điểm của Borini, Johnson, O'Shea, mành lưới của Joe Hart mới không bị rung lên. 

man city sunderland
 Các cầu thủ Man City thi đấu thiếu quyết tâm đã để cho Sunderland dễ dàng vươn lên dẫn lại 2-1

Sang tới hiệp hai, sau khi Aguero rời sân nhường chỗ cho Jovetic, thế trận mới bắt đầu diễn biến có lợi cho Man City. Song, khi mà những chân sút của HLV Manuel Pellegrini chưa thể hoàn thành nhiệm vụ có thêm bàn thắng thì thật bất ngờ, Connor Wickham ghi liên tiếp 2 bàn thắng cho đội khách ở phút 73 và 83 sau những nỗ lực cá nhân tuyệt vời của Giaccherini.

2-1 cho Sunderland khi trận đấu chỉ còn 7 phút nữa là hết giờ. Các CĐV The Citizens như ngồi trên đống lửa với kết quả này. Họ chỉ có thể thở phào nhẹ nhõm trong tâm trạng chán chường khi sai lầm đáng trách của thủ thành Mannone đúng phút cuối cùng đã cứu thầy trò HLV Pellegrini thoát khỏi trận thua ngay trên sân nhà

mannone sunderland
Phải nhờ đến sai lầm của Mannone, Man City mới giữ lại được 1 điểm trên sân nhà 

Không thể đánh bại Sunderland, Man City còn kém đội dẫn đầu Liverpool tới 6 điểm và Chelsea 4 điểm dù vẫn còn 1 trận chưa đá. Etihad suýt sụp đổ song ngôi vương đang xa dần Man City.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Everton bất ngờ thua sốc trước Crystal Palace ngay trên sân nhà với tỷ số 2-3. Với thất bại này, Everton đã thất bại trong nhiệm vụ vượt mặt Arsenal để trở lại Top 4.


Man City 2-2 Sunderland

Hoàng Tùng

Bình luận
vtcnews.vn