Mẹo đánh bay mụn đơn giản bằng đậu đen

Đời sốngThứ Ba, 03/03/2015 07:11:00 +07:00

(VTC News) - Trong đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – chất chống ô xy hóa, làm sạch da, giúp lấy đi những nhân mụn cám rất nhỏ nằm rải rác trên da của bạn.

(VTC News) - Trong đậu đen có chứa nhiều hợp chất anthocyanins – chất chống ô xy hóa, làm sạch da, giúp lấy đi những nhân mụn cám rất nhỏ nằm rải rác trên da của bạn.


 Đậu đen làm sạch mụn trên da hiệu quả.

Đậu đen không chỉ chứa nhiều hợp chất anthocyanins – hoạt chất chống ô xy hóa, làm sạch da mà nó còn chứa nhiều sắt, làm tăng lượng hồng cầu trong máu giúp cải thiện sắc tố da đồng thời giúp bạn trông khỏe mạnh và tươi tắn hơn. Chính vì những công dụng trên, nếu thường xuyên sử dụng hạt đỗ đen sẽ giúp da bạn sạch mụn, trắng hồng tự nhiên và mịn màng tươi trẻ hơn.

Bột đậu đen + mật ong

Chuẩn bị: 2 thìa bột đậu đen, 1 thìa đất sét, 1 thìa mật ong

Cách làm: Trộn đều hỗn hợp mặt nạ trị mụn gồm: bột đậu đen, đất sét, mật ong. Sau khi rửa mặt sạch, bạn hãy đắp mặt nạ đậu đen trong 20-30 phút rồi rửa lại với nước ấm. Thực hiện 2, 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Bột đậu đen + cam

Axit nhẹ trong cam có tác dụng làm sạch da, nhẹ nhàng lấy đi nhân mụn cám

Chuẩn bị: 2 thìa bột đậu đen, 2 thìa nước cam ép, 1 thìa dầu hạnh nhân.

Cách làm: Trộn bột đậu đỏ và nước cam ép cho thật nhuyễn rồi thêm vài giọt dầu hạnh nhân vào đảo cho hỗn hợp sánh mịn. Đắp lên mặt trong 20 phút rồi rửa sạch với nước lạnh. Tự làm mặt nạ dưỡng da tại nhà này 2 lần/ tuần.

Bột đậu đen + sữa chua

Chuẩn bị: 3 thìa bột đậu đen, 3 thìa sữa chua không đường, 1 thìa nước cốt chanh.

Cách làm: Trộn đều bột đậu đen, sữa chua và nước chanh cho hỗn hợp thật mịn. Đắp lên mặt trong vòng 10-20 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Tự làm mặt nạ này 2 lần/ tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bột đậu đen + trứng gà

Chuẩn bị: 1 lòng trắng trứng gà, 2 thìa đậu đen, 1 thìa cà phê nước chanh.

Cách làm: Trộn đều bột đậu đen với lòng trắng trứng, nhỏ thêm vài giọt nước chanh, đảo cho hỗn hợp quánh lại. Đắp mặt nạ đậu đen trứng gà lên mặt và cổ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Lòng trắng trứng và nước chanh trong mặt nạ da làm đẹp từ thiên nhiên sẽ giúp bạn thu nhỏ lỗ chân lông kết hợp tác dụng làm trắng da, trị mụn cám của đậu đen cho bạn một kết quả tuyệt vời.

Bài thuốc đông y trị mụn bằng đậu đen

Hà thủ ô 12g, đậu đen 10g, lá dâu 8g, bồ công anh 12g, thổ phục linh 12g, nhân trần 10g, rau má 10g, mã đề 8g. Nấu với 750 ml nước, sắc còn 200 ml, chia 2 lần uống trước bữa ăn. Bài thuốc này giúp bổ huyết, thanh nhiệt, tiêu độc, rất tốt cho người có thể tạng âm hư, huyết thiếu, người gầy khô, nóng bứt rứt, lòng bàn tay bàn chân nóng, táo bón, tiểu vàng, tiểu ít…


An Nhiên (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn