'Mèo bụng phệ' nổi tiếng của Thổ Nhĩ Kỳ được tạc tượng sau khi qua đời

Thế giớiThứ Năm, 06/10/2016 07:22:00 +07:00

Tombili, chú mèo nổi tiếng khắp thế giới và được coi là linh vật của Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ được tạc tượng ngay tại vị trí ngồi yêu thích của mình sau khi qua đời cách đây không lâu.

Tombili trở thành hiện tượng trên mạng xã hội hồi đầu năm sau khi bức ảnh chụp lại khoảnh khắc ngồi ngắm thành phố với bản mặt khá 'phớt đời' của chú mèo này được cậu chủ đăng tải và thu hút được sự chú ý của dư luận. 

2

 Tombill được tạc tượng ngay tại vị trí ngồi yêu thích của mình

Nhưng trước khi trở nên nổi tiếng trên khắp thế giới, Tombili đã quá quen mặt với người dân ở Kadikoy, Istanbul bởi thái độ bất cần và dửng dưng với những người muốn bắt chuyện cùng mình. Chính vì vậy, đối với người dân địa phương, Tombili trở thành một phần không thể thiếu và có thể xem như linh vật của Istanbul. 

Nhưng tháng 8 vừa qua, chú mèo này không may qua đời sau một cơn bệnh. Để tưởng nhớ và lưu giữ lại hình ảnh của Tombili, người dân địa phương quyết định đúc tượng đồng tại vị trí ngồi ưa thích của Tombili trước đây. 

Video: Cười vỡ bụng với clip mèo đánh nhau phiên bản slow-motion

“Bạn sẽ sống mãi trong lòng chúng tôi, sẽ mãi là linh vật của thành phố”, bản báo phó của Tombili ghi rõ. Bức tượng được khánh thành vào ngày 4/10 đúng vào ngày Thế giới động vật và sự kiện này thậm chí cò được phủ sóng trên khắp các kên truyền hình của Thổ Nhĩ Kỳ.

Song Hy (Nguồn: Independent)
Bình luận
vtcnews.vn