Men vi sinh: Đừng để vô hại thành có hại

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 22/09/2017 17:14:00 +07:00

Theo các chuyên gia y tế, việc nhận thức chưa đầy đủ về men vi sinh, đặc biệt là việc lựa chọn sử dụng sản phẩm chưa có kiểm chứng lâm sàng của cơ sở y tế chuyên khoa hay thiếu sự hỗ trợ tư vấn từ công ty dược phẩm có uy tín… của nhiều bà mẹ bỉm sữa đã khiến không giúp trẻ cải thiện được sức khỏe mà hệ tiêu hóa còn bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn…

Lợi bất cập hại

Thấy cô con gái nhỏ 2,5 tuổi của mình từ ngày gửi trẻ rất biếng ăn, thỉnh thoảng lại bị phân sống, qua tham khảo bạn bè và thông tin trên các diễn đàn cha mẹ, chị Hoàng Thanh (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã chủ động mua men vi sinh về cho con uống. Lúc mới dùng, chị thấy con gái ăn uống ngon miệng hơn và tình trạng đi phân sống của bé giảm hẳn nên chị quyết định cho bé dùng thêm một thời gian dài.

Tuy nhiên, sau một thời gian, chị lại thấy con rơi vào tình trạng như cũ dù chị đã thay đổi vài loại men vi sinh khác nhau, chị mới cho con đi khám và được bác sĩ Bệnh viện Nhi cho hay, con chị bị rối loạn tiêu hóa dẫn đến bị biếng ăn dài ngày và một trong những lý do khiến tình trạng sức khỏe của bé nhà chị không được cải thiện là do dùng sản phẩm không chính hãng.

1

 

Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, chị Quỳnh Hoa (khu tập thể D3 - Vĩnh Hồ, Hà Nội) kể khi thấy hàng xóm dùng men vi sinh cho con rất tốt, chị cũng mua về cho con mà uống mãi không thấy hiệu quả, con vẫn còi cọc và tình trạng biếng ăn vẫn chẳng cải thiện là bao… Chỉ đến khi mang thắc mắc này hỏi chuyên gia tư vấn tổng đài 1900 6436, chị Hoa mới té ngửa hóa ra mình mua phải sản phẩm nhái, sản phẩm cốm vi sinh chị mua chỉ có tên gọi và nhãn mác na ná với hàng chính hãng.

Theo các chuyên gia y tế, đây chỉ là 2 trong nhiều trường hợp sử dụng phải men vi sinh nhái cho trẻ của nhiều bà mẹ hiện nay. Đáng tiếc, là hiện tượng này, theo các bác sĩ nhi khoa và tiêu hóa là đang khá phổ biến và gây nên những tác hại cho sự hấp thụ dinh dưỡng và ảnh hưởng đến quá trình phát triển sau này của trẻ.

Cần hiểu đúng và dùng đúng sản phẩm

Liên quan đến thực tế này, trao đổi với phóng viên báo chí bên lề cuộc hội thảo khoa học "Hệ vi sinh đường ruột và sức khỏe con người: Hiện tại và tương lai" vừa diễn ra tháng 5/2017, GS.TS  Nguyễn Gia Khánh - Phó chủ tịch Hội Nhi khoa Việt Nam, bất kỳ sản phẩm thuốc nào, kể cả thuốc bổ, thực phẩm chức năng… khi đưa vào cơ thể trẻ, nhất là trẻ nhỏ cũng cần có sự tư vấn và chỉ định của thầy thuốc.

“Hiện nay, có rất nhiều các chủng men vi sinh khác nhau, tuy nhiên không phải loại nào cũng giống loại nào mà mỗi chủng lại có một tác dụng riêng rẽ và không phải cứ là men vi sinh thì có tác dụng giống nhau, để kết luận được tác dụng của chủng men vi sinh nhất thiết phải qua thực tế điều trị hoặc kiểm nghiệm lâm sàng” – GS.TS Nguyễn Gia Khánh nhấn mạnh.

2

 

Bên cạnh đó, theo TS.Phan Bích Nga – Viện Dinh dưỡng Quốc gia khuyến cáo việc sử dụng loại men nào, số lượng, liều lượng và thời gian ra sao do bác sĩ chuyên khoa chỉ định sau khi thăm khám cụ thể, tránh việc sử dụng không liều lượng khiến men vi sinh không phát huy được hiệu quả như mong muốn. Cũng theo BS Nga, ngoài việc cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ để giúp hệ tiêu hóa tăng hấp thu.

Trong trường hợp trẻ bị biếng ăn, rối loạn tiêu hóa kéo dài, táo bón, trướng bụng, cần được đưa tới bác sĩ tư vấn để chọn sản phẩm men vi sinh có chủng vi khuẩn phù hợp điều trị như: Những men vi sinh có chủng vi khuẩn Lactobacillus acidophilus, Bacillus subtilis với liều lượng từ 10 mũ 7 trở lên thì có tác dụng phòng ngừa chứng rối loạn tiêu hóa, giảm nhẹ tình trạng nhiễm trùng cơ thể. Hay chủng vi khuẩn Streptococcus faecalis lại có tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn trong đường ruột… Để chọn loại men phù hợp thì các bà mẹ nên lựa chọn sản phẩm có uy tín và lâu năm trên thị trường, tốt nhất là chọn những sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng hoặc khuyên dùng bởi chuyên gia.

Trong đường ruột có rất nhiều vi khuẩn cư trú bao gồm các vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại tạo thành một hệ vi sinh đường ruột. Khi vi khuẩn có lợi bị thiếu hụt, vi khuẩn có hại phát triển lấn át sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa với các biểu hiện như táo bón, tiêu chảy, phân sống, đầy hơi, chướng bụng... Đây là một trong những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, kém hấp thu, chậm lớn.

Bổ sung các vi khuẩn có lợi (men vi sinh) là biện pháp hiệu quả giúp cân bằng hệ vi sinh của đường ruột. Men vi sinh giúp tiêu hóa tốt hơn và chuyển hóa hoàn toàn thức ăn thành các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể Nhờ đó bé sẽ ăn ngon hơn, hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Với thành phần gồm hàng triệu vi khuẩn có lợi, cùng vitamin, acidamin và các khoáng chất thiết yếu, cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp lập lại cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ giải quyết tình trạng rối loạn tiêu hóa, từ đó trẻ sẽ ăn ngon tự nhiên, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng.

Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy, cốm vi sinh Bio-acimin Gold giúp cải thiện tình trạng biếng ăn sau 2 tuần và hiệu quả cải thiện cân nặng sau 4 tuần bổ sung.

Bio-acimin Gold tự hào là sản phẩm cốm vi sinh được chuyên gia khuyên dùng và nhận được sự hài lòng của gần 98% các bà mẹ.

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Số XNQC 00893/2017/XNQC

Website: http://www.bioacimin.com/

Hotline: 1900 6436

Fanpage: https://www.facebook.com/bioacimin/

3 3

 

Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn