Media Mart phân phối độc quyền quạt không cánh Coex

Kinh tếThứ Bảy, 21/05/2011 09:03:00 +07:00

Quạt sinh khí Coex với nhiều tính năng khác biệt được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam.

Quạt sinh khí Coex với nhiều tính năng khác biệt được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam.

Chiếc quạt không cánh hay còn gọi là quạt sinh khí, do kỹ sư người Anh, James Dyson phát minh, được coi là sản phẩm đánh dấu sự tiến bộ vượt bậc của lịch sử 125 năm phát triển ngành quạt làm mát. Ba năm, sau khi chiếc quạt không cánh đầu tiên ra đời (vào tháng 10 năm 2009), giờ đây người tiêu dùng Việt Nam đã có thể sở hữu chiếc quạt trong mơ. Phát minh trên đã được hãng Coex chuyển từ điều không tưởng thành sản phẩm quạt không cánh thực sự “thổi”.

 
Quạt sinh khí Coex với nhiều tính năng khác biệt được nhập khẩu và phân phối bởi Công ty Cổ phần Media Mart Việt Nam.

Nền tảng công nghệ của quạt không cánh:

Khi bạn dùng một chiếc quạt có cánh thông thường để thổi vào tay bị ướt nhằm làm cho nó khô cũng giống như bạn dùng khăn lau, các cánh quạt sẽ chém vào không khí tạo ra các luồng không khí mỏng hơn và đẩy nó về phía trước, các miếng không khí này lướt vào tay bạn giống như khăn  lau và mang đi các giọt hơi nước.

Tuy nhiên, khi không khí bị đẩy đi thì một lượng rất lớn không khí chung quanh cũng bị cuốn theo vì áp lực và nó không đều đặn.

 
Ông Phan Thanh Sơn – Đại diện bán hàng hãng Coex cho biết: Quạt thường tạo ra những luồng gió không đều do cánh quạt cắt mỏng không khí và đẩy về phía trước. Làm thế nào để có thể sử dụng hiệu quả các luồng khí thổi của quạt? Câu hỏi trên đã được tìm tòi và phát minh trong nhiều năm. Và loại quạt mới ra đời!

Loại quạt thông thường sử dụng nhiều miếng cánh quạt để cắt không khí tạo nhiều luồng khí thổi, còn quạt không cánh dùng một miếng vòng và thổi một luồng khí duy nhất được lấy từ phía sau và bên cạnh đẩy về trước. Cánh quạt thực sự để tạo luồng khí kích thích thì rất nhỏ và được đặt ẩn trong thân máy. Như tính toán không khí đẩy ra phía trước tăng lên 15 lần, như vậy không khí rút từ cánh quạt nhỏ trong thân máy rất nhỏ, luồng khí nhỏ này được kích thích tăng dần lên kết hợp không khí phía sau và bên cạnh tạo thành lực khá lớn.

Không khí do không bị cắt và thổi một luồng liên tục khiến người dùng cảm giác không ngắt quãng và rất tự nhiên cũng như không ồn ào vì luông khí cọ vào nhau.

Hai phiên bản ra mắt thị trường Việt Nam, Coex BLF-25 và BLF-35 có thiết kế hình tròn, elíp, kiểu dáng trang nhã, nhiều màu sắc, nhiều kích thước, giúp người dùng tùy chọn theo nhu cầu, có thể mang đến một không gian mát mẻ, rộng lớn hơn như phòng khách hay văn phòng làm việc. BLF-35 Pedestal Fan có chiếc cổ cố định và vành quạt tròn tựa phiên bản BLF-25 nhưng lại có khả năng xoay được 2700 – tăng diện tích làm mát lên đáng kể. Không khí được hút từ ngoài và trong thân quạt qua những kẽ hở nhỏ, sau đó sẽ được đẩy lên bằng những cánh quạt nhỏ gắn bên trong. Luồng gió mạnh tựa như luồng không khí được tạo ra khi ô tô hay máy bay di chuyển với vận tốc cực mạnh này bị cưỡng bức phải chuyển động quay xung quanh vành quạt trước khi bị đẩy ra phía trước. Nhờ được khuếch đại dòng chảy mà luồng không khí này đã tạo nên một luồng gió mát liên tục , liên tục.

Một điểm đáng kể nữa ở hai phiên bản ra mắt lần này nằm ở nút điều khiển. Thay vì không tuỳ chỉnh hay kiểm soát được luồng không khí toả ra ở phiên bản đầu tiên, thì nay người sử dụng hoàn toàn có thể điều chỉnh dễ dàng bằng các nút điều khiển trực tiếp trên thân quạt.

Với diện tích vòng khuyến được mở rộng lên 16 inch, model BLF-35 hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sản phẩm được ưa chuộng nhất trong mùa hè này. Với giá bán từ 2.600.000 VNĐ đến 2.900.000 VNĐ và được bán trực tiếp tại Hệ thống Siêu thị Điện máy MEDIAMART và các cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc, hy vọng sản phẩm của thương hiệu COEX danh tiếng sẽ nhanh chóng thay thế những chiếc quạt mát truyền thống.

Để biết thêm thông tin chi tiết truy cập website www.coex.com.vn hoặc liên hệ số điện thoại 04 62 62 8888 .

Bình luận
vtcnews.vn