Mẹ tuyệt vọng tắm con sơ sinh bằng nước tù ở trại tị nạn

Thế giớiChủ Nhật, 13/03/2016 03:54:00 +07:00

Bà mẹ tuyệt vọng sinh con ra trong một trại tị nạn thiếu thốn và buộc chấp nhận rửa bé ngay tại lều bằng một chai nước không đảm bảo vô trùng hoàn toàn.

(VTC News) - Bà mẹ tuyệt vọng sinh con ra trong một trại tị nạn thiếu thốn và buộc chấp nhận rửa bé ngay tại lều bằng một chai nước không đảm bảo vô trùng hoàn toàn.

Hơn 14.000 người tị nạn bị nhồi nhét trong các khu trại tị nạn ở biên giới Hy Lạp - Macedonia sau khi các nước khi vực Balkan đóng cửa biên giới.
Hình ảnh em bé được rửa ngay tại lều sau khi sinh
Hình ảnh em bé được rửa ngay tại lều sau khi sinh 
Hình ảnh chấn động này được chụp ở làng Idomeni, Hy Lạp khi người mẹ sinh con ra trong tại tị nạn và em bé buộc phải tắm bằng nước không vô trùng, ngay trên một vũng nước đọng nhiều mối đe dọa.

Nikos Toskas, quan chức cộng đồng của Hy Lạp cho biết đang vận động những người di cư trở về quê nhà sau khi các nước đóng cửa biên giới và không thể áp dụng biện pháp mạnh đối với những người này.

Hơn nửa những người tị nạn ở khu vực này là phụ nữ và trẻ em, trong khi đó, Macedonia đã từ chối tất cả những người tị nạn sau khi các quốc gia sâu trong châu Âu áp dụng lệnh cấm nhập cư.

Tùng Đinh (theo Talk2cb)

Bình luận
vtcnews.vn