Mẹ Quỳnh Anh: MC Quyền Linh xúi tôi ra bảo vệ con

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 17/02/2012 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Bà Nguyễn Thị Ngọ khẳng định, việc bà ra "cướp míc" để bảo vệ con là do MC Quyền Linh xúi giục.

(VTC News) - "Ban đầu, tôi không có ý định ra ngoài sân khấu, mà MC Quyền Linh đã giục tôi ra. Thậm chí, còn đẩy tôi ra ngoài sân khấu. Trước đó, tôi đã từng nói thôi kỳ lắm, có gì thì góp ý với BTC chứ sao lại nói ra ở đây. Còn Quyền Linh thì bảo: Cô nên nói ra ở đây. Cô được quyền nói". - Mẹ Lê Nguyễn Quỳnh Anh chia sẻ về nguyên nhân ra sân khấu bảo vệ con.

- Bên cạnh những ý kiến phản đối, hiện trên mạng cũng đã xuất hiện 1 số các ý kiến thành lập hội ủng hộ Quỳnh Anh sau tập 7 Vietnam's Got Talent phát sóng tiết mục của em. Gia đình bà có biết việc này không?

- Chúng tôi có lệnh cấm không lên internet từ 4 ngày nay nên không thể biết được việc có thành lập Hội ủng hộ cháu. Nếu có thì tôi rất là cám ơn. Cái chúng tôi cần là sự bình yên cho gia đình.

Vấn đề ở đây tôi cần nhấn mạnh là thông tin đã bị cắt xén, chỉnh sửa theo chiều hướng xấu. Dư luận đã bị lừa, lái theo chiều hướng xấu. Người tốt có rất nhiều. Người nghiêm túc nghe chuyện này sẽ có suy nghĩ đa chiều. Chúng tôi đã bị lừa, đưa vào tròng.

Cả gia đình thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh tại cuộc thi VN's Got talent.

- Lừa lái theo hướng xấu?

- Vâng. Đúng thế. Khi cháu đến thi vào hồi đầu tháng 11/2011 thì được dẫn vào 1 phòng nhỏ, hoàn toàn không có ban giám khảo là ca sĩ, nhạc sĩ hay người mẫu nào hết. Thay vào đó, chỉ có 1 cô đạo diễn tên là Thanh nào đó.

Phòng thi rất nhỏ, tôi đứng ngay cửa và xem cháu thi hát. Khi Quỳnh Anh hát xong bài tiếng Anh thì cô đạo diễn này nói cháu hát bài tiếng Việt. Quỳnh Anh đề nghị được hát bài Chồi xanh thì vị đạo diễn này không đồng ý, đề nghị cháu hát 1 bài nhạc thị trường.

Quỳnh Anh đáp là không quen hát loại nhạc này, muốn được hát bài Tình mẹ thì người đạo diễn đó đồng ý. Cháu hát xong thì cô đạo diễn hỏi cháu học hát ở đâu, học ai? Khi cháu đi ra thì tôi thắc mắc với Quỳnh Anh rằng sao thi gì mà kì thế? Hoàn toàn không có ban giám khảo, truyền hình mà chỉ có đạo diễn.

Lúc đi xuống nhà thì thấy ngay 1 nhóm truyền hình gồm quay phim, chụp hình đã phục sẵn đề nghị với gia đình được trả lời phỏng vấn và ghi hình lại. Có 1 BTV nữ xuất hiện muốn được phỏng vấn các thành viên của gia đình chúng tôi nói về những thành tích, tài năng của cháu từ bé cho tới nay.

Khi Quỳnh Anh bước ra, họ đã dạy cháu nói rằng: “Tôi có tài năng, tôi có tài năng” để thu hình. Tôi thắc mắc sao lại nói không khiêm tốn thì người BTV nói ai cũng phải nói như vậy. Cùng với cháu thì cả gia đình ai cũng phải hô to như vậy.

Tiếp nữa, họ đưa cháu lên phòng thi chính thức, được ghi hình. Lên đó, cháu hát bài hát tiếng Anh “Gift of friend” và gặp cô đạo diễn kia ngồi cạnh ban giám khảo. Có điều tôi luôn thắc mắc là không hiểu sao khi thấy Quỳnh Anh thì cô đạo diễn kia lại ghé tai vào người khác và cười. Tôi thắc mắc thì cháu đáp là không sao vì thấy cô ấy lắng nghe cháu hát chăm chú, say sưa.

Khi được báo là vào vòng trong rồi, Quỳnh Anh được yêu cầu là phải mặc đúng nguyên và trang phục và giữ nguyên bài hát. Lại 1 lần nữa tôi phải thắc mắc là sao lại kì thế, vào vòng trong rồi thì phải đổi bài hát chứ, còn trang phục mặc thế nào là quyền của thí sinh chứ.

Dù vậy, chúng tôi vẫn chấp hành đúng theo yêu cầu của người tổ chức. Đến nơi thi, cả gia đình lại gặp cô BTV kia. Cô này có nói rằng sao không mặc đúng đồ hôm đi hát bài tiếng Anh.

Vấn đề ở đây chúng tôi muốn nói là họ đã làm cho 1 hình ảnh gia đình khoe khoang thái quá, hướng tới dư luận tổn thương và tổn thương cả gia đình tôi.

Họ còn phỏng vấn cả người anh của Quỳnh Anh. Nguyên văn câu trả lời là: “Gia đình có tất cả 4 anh chị em, ai cũng có năng khiếu về nghệ thuật cả, nhưng riêng năng khiếu ca hát thì em út là đỉnh nhất, đỉnh của đỉnh.”

Rõ ràng, cháu trai anh của Quỳnh Anh chỉ muốn nói về Quỳnh Anh với các anh chị em trong nhà. Vậy mà khi lên truyền hình, họ đã nhẫn tâm cắt đi câu trước, chỉ giữ lại câu “Đỉnh của đình”. Sự thật ở đây đã bị bóp méo kinh khủng, dàn dựng theo đúng kịch bản là người anh muốn tâng bốc em gái.

- Như thế, theo bà, ban giám khảo có lỗi gì không trong chuyện này?

- Tôi hoàn toàn không ghét ban giám khảo vì họ phải tuân theo kịch bản đã dàn dựng từ trước. Họ cũng đã tránh tối đa các tổn thương cho cháu. Đáng trách nhất là đạo diễn và BTC cuộc thi. Vì mục đích thương mại, câu khách mà họ đã làm tổn thương thí sinh cùng với gia đình. Làm như thế là dã man, châm ngòi và lái dư luận trên mạng để khủng bố tinh thần gia đình tôi và cháu Quỳnh Anh.

Muốn đánh giá cháu có năng lực hay không là phải được so sánh chung với mặt bằng của các thí sinh khác trong cùng 1 cuộc thi. Chúng ta không thể đánh giá được năng lực ca hát của cháu chỉ trong 1 vài phút của cuộc thi được.

- Nhưng có thể thấy, việc bà nói rằng con gái mình "quá có năng khiếu" cũng như lên sân khấu giải thích cho phần thi của con gái mình đã không nhận được sự ủng hộ của chính khán giả trong khán phòng lúc đó...

-
Trước khi thi chính thức, có người nói với tôi rằng vì Quỳnh Anh dưới 18 tuổi nên phải có mẹ đi cùng. Thứ 2 là khi giám khảo nhận xét về mình không đúng thì mình có thể nêu lên ý kiến để bảo vệ mình.

Khi Quỳnh Anh đã hát bài Tình mẹ gần xong, nhạc sĩ Huy Tuấn bấm chuông (mà khi ấy chuông không kêu. Hôm phát sóng thì người ta đã ghép tiếng chuông vào). Lúc giám khảo nhận xét xong, Quỳnh Anh vẫn còn shock nhưng vẫn đề nghị: “Con chỉ mới 15 tuổi thôi, cho con hát thêm bài hát tiếng Anh”. Lúc hát xong bài “Gift of a friend” thì họ không nói gì, mà chỉ nhận xét về bài “Tình mẹ” và quyết định loại cháu.

Ban đầu, tôi không có ý định ra ngoài sân khấu, mà MC Quyền Linh đã giục tôi ra. Thậm chí, còn đẩy tôi ra ngoài sân khấu. Trước đó, tôi đã từng nói thôi kỳ lắm, có gì thì góp ý với ban tổ chức chứ sao lại nói ra ở đây. Còn Quyền Linh thì bảo: Cô nên nói ra ở đây. Cô được quyền nói. Cô ra sân khấu đi cô. Như vậy, hoàn toàn không có chuyện tôi giật mịc, cướp diễn đàn như 1 số thông tin đã đưa.

Theo dõi 3 ngày thi, tôi thấy rằng nhiều thí sinh đã hát không bằng con gái của mình, nên lúc đứng trong cánh gà chứng kiến có người cố tình loại cháu thì tôi đã hiểu rằng ngay từ đầu tới giờ, chúng tôi đã bị sử dụng 1 kịch bản vạch ra sẵn. Nếu thấy cảnh con bị oan ức thì người mẹ nào lại không muốn giúp con minh oan, giảm nhẹ nỗi đau hả anh?

Các cảnh đối thoại giữa tôi và Quyền Linh hoàn toàn không được phát sóng. Khi Quỳnh Anh thi xong, hỏi Quyền Linh và Chi Bảo rằng cháu thi có tốt không, cả 2 chú đều nói với cháu là cháu thi rất tốt. Chi Bảo lúc đó còn nói rằng Quỳnh Anh biểu diễn rất giống chuyên nghiệp, có khi lại là bất lợi vì giám khảo sẽ nhìn với con mắt chuyên nghiệp (câu này có phát trên VTV3 ngày 12/2).

Quyền Linh thì an ủi Quỳnh Anh: Đây chỉ là 1 cuộc thi thôi mà. Còn rất nhiều cuộc thi khác, con hãy tham gia, chứng tỏ tài năng của mình cho ban giám khảo cuộc thi này biết (câu này truyền hình VTV3 đã không phát).

Họ đã dàn dựng tất cả tình huống, bắt tôi phải nói theo. Rất tệ và nhẫn tâm, tất cả đúng theo kịch bản.

- Lại có thông tin vào giờ chào cờ sáng thứ 2 vừa qua, bà đã đề nghị trước toàn trường là hãy tạo tài khoản trên Youtube để nhấn nút like clip mà con gái bà thi VN’s got talent. Đồng thời, bà bức xúc và không phục khả năng đánh giá của ban giám khảo với con gái của bà. Điều này có đúng không, thưa bà?

- Đây là 1 việc hoàn toàn bịa đặt và vô cùng ác ý. Tôi xin cung cấp cho VTC News 1 bằng chứng là thẻ máy bay của Vietnam Airlines chuyến bay lúc 9h30 sáng ngày 14/2/2012 từ Nha Trang về TP.HCM.

Tôi rời TP.HCM từ ngày 8/2 đưa các HS của trường đi diễn ở TP Phan Thiết và tôi nghỉ tiếp ở Nha Trang. Vậy thì tại sao giờ chào cờ hôm thứ 2, (13/2), tôi đâu có mặt ở đây. Tôi không bao giờ làm điều đó. Họ đã dựng chuyện, và đây là 1 chuyện vô cùng phản giáo dục và rất xấu. Tại sao lại phải đi làm 1 chuyện vô cùng kì cục, cầu xin như thế nhỉ.

Thẻ lên máy bay của bà Ngọ chuyến bay từ Nha Trang về TP.HCM hôm 14/2 vừa qua (ảnh: N.D)

Thêm nữa, tôi nghe thấy thông tin trên Youtube đã xuất hiện các nickname của tôi và Quỳnh Anh để giải bày, khẩu chiến trên mạng, tôi xin khẳng định 1 lần nữa tôi và con tôi không bao giờ làm việc đó. Chúng tôi hoàn toàn không có thời gian, và cũng không có ý định khẩu chiến trên internet để mắc vào bẫy ý đồ của ai đó.

- Xin cảm ơn bà!

Việt Dũng(Thực hiện)

Bình luận
vtcnews.vn