Mẹ nữ sinh vụ "hiệu trưởng mua dâm" lên tiếng

Thời sựThứ Năm, 30/12/2010 09:24:00 +07:00

Với trái tim của một người mẹ, chị vẫn thiết tha mong mỏi xã hội có cái nhìn công tâm để con gái chị có cơ hội để làm lại cuộc đời...

Với trái tim của một người mẹ, chị vẫn thiết tha mong mỏi xã hội có cái nhìn công tâm để con gái chị có cơ hội để làm lại cuộc đời, nhất là khi tuổi đời của Thúy còn quá trẻ.

Chị Thơm
Ngày 24/12/2010, bà Nguyễn Thị Thơm (SN 1968, thường trú tại tổ 10, thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, Hà Giang) là mẹ của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy – một trong 3 bị can vừa được VKSND tỉnh Hà Giang đề nghị truy tố về tội môi giới mại dâm trẻ chưa thành niên đã có đơn mời luật sư Trần Đình Triển bào chữa cho con gái mình.

Chị Thơm đã trực tiếp xuống Hà Nội để gặp luật sư Triển tại Văn phòng Luật sư Vì Dân để gửi đơn và làm các thủ tục pháp lý.

Luật sư Triển đã nhận lời bào chữa cho bị can Thúy theo nguyện vọng và đơn của gia đình. Ông Triển khẳng định sẽ bào chữa miễn phí cho cháu Thúy trong phiên xử sơ thẩm tới đây.

Trong văn bản gửi TAND tỉnh Hà Giang đề nghị tiếp nhận luật sư bào chữa, ông Triển lập luận: bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thúy bị bắt giam từ ngày khởi tố đến nay (ngày 05/9/2009), khi đó bị cáo Thúy vẫn ở tuổi vị thành niên, do đó bà Nguyễn Thị Thơm (mẹ đẻ) là người giám hộ đương nhiên theo quy định của pháp luật. VPLS Vì Dân đề nghị TAND tỉnh Hà Giang xem xét, tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật để luật sư vào cuộc.

Sáng ngày 28/12, ông Triển cho biết: ngày 27/12, chị Nguyễn Thị Thơm đã lên gặp ông Cao Xuân Hùng, thẩm phán xét xử phiên phúc thẩm (TAND tỉnh Hà Giang) để tiến hành các thủ tục tiếp nhận luật sư bào chữa.

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Thơm cho biết: “Tôi rất khó hiểu với kết luận điều tra này, những người bị tố cáo có hành vi mua dâm được tuyên trắng án, không đủ cơ sở để chứng minh họ có tội, trong khi đó, con gái tôi cũng là nạn nhân mà vẫn bị ngồi tù, không được cơ quan điều tra xét đến tình tiết cháu cũng là nạn nhân của ông Sầm Đức Xương và nhiều cá nhân khác như các cháu đã tố cáo trước tòa!”.

“Trong phiên xử phúc thẩm đầu năm 2010, các luật sư bào chữa đã lập luận trước HĐXX về việc các cơ quan tố tụng vi phạm nghiêm trọng luật tố tụng, cùng các lời khai của các cháu trước phiên tòa. HĐXX trên cơ sở đó đã tuyên hủy án và yêu cầu điều tra lại từ đầu. Tuy nhiên, những điều này trong kết luận điều tra mới nhất cũng không được nhắc đến” – chị Thơm cho hay.

Sau khi kết thúc điều tra lần 2 cũng không cho gia đình được gặp cháu, chỉ một lần VKS cho phép. Theo lời chị Nguyễn Thị Thơm, cháu rất gầy yếu và bị nhiều bệnh. Cháu kêu lên với mẹ mình: “Mẹ ơi, trong này con khổ lắm!”.

Chị Thơm có hỏi cháu, tại sao lại viết đơn từ chối Luật sư, cháu Thúy trả lời: “Mẹ không biết gì cả...!”. Sau lần gặp đó, chị Thơm xin vào gặp cháu nhưng không được cho phép.

Là một người dân sống ở vùng miền núi, không hiểu biết về pháp luật, từ khi con gái mình dính vào vòng xoáy tội lỗi, chị đã rất bàng hoàng. Với trái tim của một người mẹ, chị vẫn thiết tha mong mỏi xã hội có cái nhìn công tâm để con gái chị có cơ hội để làm lại cuộc đời, nhất là khi tuổi đời của Thúy còn quá trẻ.

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn