Mẹ 'người đẹp xứ Thanh' từng quỳ xin TGĐ Vicem Tam Điệp

Thời sựThứ Hai, 23/12/2013 02:38:00 +07:00

Mẹ "người đẹp xứ Thanh" cho biết, bà từng đến tận công ty ông Ngọc quỳ xin người đàn ông này nghĩ đến tình nghĩa suốt 20 năm mà bỏ qua cho con gái bà.

Mẹ "người đẹp xứ Thanh" cho biết, bà từng đến tận công ty ông Ngọc quỳ xin người đàn ông này nghĩ đến tình nghĩa suốt 20 năm mà bỏ qua cho con gái bà.

Tối 22/12, chia sẻ với phóng viên, bà Đỗ Thị Loan, mẹ chị Phạm Thị Ngọc Lan bật khóc khi kể về quãng đời gần 20 năm qua mà con gái bà phải cam chịu.

Trong dòng ký ức đắng cay, bà Loan kể: Ông Phạm Đức Bính (SN 1950), bố Lan sau thời gian tham gia kháng chiến thì hy sinh tại chiến trường. Vì thế, từ bé Lan đã thiếu thốn tình cảm của người cha nên cô sớm ý thức được công việc nhà để cùng mẹ chăm sóc các em.

Công ty xi măng Vicem Tam Điệp nơi người dân phát hiện Ngọc Lan treo cổ tự tử.
Công ty xi măng Vicem Tam Điệp nơi người dân phát hiện Ngọc Lan treo cổ tự tử. 
Cuộc đời Lan chuyển sang một trang khác từ khi từ 17 tuổi, Lan chấp nhận làm tình nhân của ông Nguyễn Sỹ Ngọc. Thế nhưng, theo lời người thân trong gia đình, may mắn chẳng thấy đâu nhưng sau ngần ấy thời gian là “vợ hờ” của ông Ngọc, cuộc đời Lan bị vùi sâu dưới đáy của sự ê chề và đau đớn.

Theo lời cô gái tội nghiệp, trong suốt gần 20 năm, ông Ngọc đã bắt cô đi phá thai rất nhiều lần, trong đó có lần thai nhi đã tròn 6 tháng tuổi. Bây giờ, mỗi khi có người động viên cô xây dựng mái ấm mới thì Lan lại bật khóc vì giờ đây cô không còn khả năng sinh con, không có quyền làm mẹ.

Biết con gái có quan hệ tình cảm với người đàn ông hơn cô đến vài chục tuổi, mẹ Lan cực lực phản đối. Thế nhưng trong cơn say tình và tin vào những lời đường mật của ông Ngọc, cô gái chẳng bận tâm. Sau ngần ấy năm đầu ấp tay gối như vợ chồng với ông Ngọc, biết ông có mối quan hệ với một cô gái trẻ đẹp khác kém Lan đến hơn mười tuổi, Lan van xin ông Ngọc, nhưng khi tình đã cạn ông Ngọc chỉ coi cô như món đồ chơi không còn giá trị.
“Người đẹp xứ Thanh” Phạm Thị Ngọc Lan trước khi bị cuốn vào vòng lao lý.
'Người đẹp xứ Thanh' Phạm Thị Ngọc Lan trước khi bị cuốn vào vòng lao lý.
Nỗi đau tưởng chừng như lắng xuống sau một thời gian Lan đi cầu xin tình cảm với tình nhân bất thành thì bỗng nhiên cô bị công an bắt với tội danh “cưỡng đoạt tài sản” sau lần Lan muốn đòi lại số tiền 20 triệu đồng để làm cho ra nhẽ chuyện ông Ngọc ong bướm. Người gửi đơn tố cáo không ai khác chính là tình nhân mới của ông Nguyễn Sỹ Ngọc.

Trò chuyện với chúng tôi, bà Đỗ Thị Loan kể: Khi ấy, biết tin dữ bà đã đến công ty xi măng Vicem Tam Điệp gặp ông Ngọc để nói chuyện. Đau đớn cho phận con gái, bà quỳ xuống trước mặt ông Ngọc xin ông nghĩ đến tình nghĩa 20 năm qua mà buông tha cho Lan. Khi giọt nước mắt cạn khô bà đành ra về trước sự ậm ờ và lời hứa nhạt của vị tổng giám đốc.

Thế rồi, mọi chuyện không như bà Loan nghĩ mà càng nghiêm trọng hơn. TAND thị xã Tam Điệp mở phiên tòa sơ thẩm xét xử, không chịu oan ức, Lan kháng cáo. Kết quả là sau phiên tòa phúc thẩm của TAND tỉnh Ninh Bình, mức hình phạt tăng nặng lên 21 tháng tù giam trong ê chề và nước mắt của cô gái trẻ.
Dưới chân bàn thờ chị Loan tự lập cho mình để la liệt những đơn kêu cứu, tố cáo 'chồng hờ' Nguyễn Sỹ Ngọc.
Dưới chân bàn thờ chị Loan tự lập cho mình để la liệt những đơn kêu cứu, tố cáo 'chồng hờ' Nguyễn Sỹ Ngọc. 
Bà Loan cũng cho biết, sau khi ra tù, Lan giam mình trong nhà. Trưa 17/12, Lan tìm gặp ông Ngọc nhưng không được nên đã treo cổ tự vẫn trước công ty xi măng Vicem Tam Điệp để kết thúc cuộc tình buồn. Tuy nhiên, một số người dân phát hiện và đưa đi cấp cứu nên Lan thoát chết. Do kinh tế gia đình khó khăn, nhà lại neo người nên sau ít ngày điều trị tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bà Loan xin các y bác sỹ cho con gái về nhà để điều trị tiếp.

Trở về nhà, Lan lại giam mình trong căn phòng mà ngày trước cô và ông Ngọc chung sống như vợ chồng. Vẫn có đó những lá đơn kêu oan, tố cáo ông Ngọc lừa cả tình lẫn tiền khiến cô gái rơi vào bi kich. Trên chiếc bàn trang điểm vẫn nghi ngút khói hương với di ảnh Lan tự lập trước khi quyên sinh.

Lo sợ con gái thêm một lần nữa làm liều, nên hàng ngày các người thân trong gia đình, họ hàng của bà Loan thay phiên nhau túc trực, chăm sóc và động viên Lan. Tuy nhiên, hiện tại Lan vẫn chưa dám nghe điện thoại và tiếp xúc với mọi người.




Theo Petrotimes
Bình luận
vtcnews.vn