Mẹ nặng 102 kg, sinh con 6,5kg ở Quảng Nam

Thời sựThứ Sáu, 19/09/2014 01:07:00 +07:00

(VTC News) - Sáng 19/9, Bác sĩ Võ Thôi, Trưởng Khoa sản Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết bệnh viện vừa đón nhận một ca sinh hy hữu.

(VTC News) -  Sản phụ Trần Thị Bông (SN 1976) là vợ của anh Trần Thanh Bình (SN 1976, trú xã Bình Giang, Thăng Bình, Quảng Nam) đã sinh hạ cháu bé nặng nhất bệnh viện từ trước đến nay là 6,5kg.

Sáng 19/9, Bác sĩ Võ Thôi, Trưởng Khoa sản Bệnh viện đa khoa khu vực Quảng Nam (Vĩnh Điện, Điện Bàn, Quảng Nam) đã xác nhận bệnh viện vừa đón một ca sinh hy hữu.

Trước đó,
lúc 15h ngày 17/9 sản phụ Bông nhập viện và được bác sĩ chẩn đoán thai lần 4, chuyển dạ ngôi đầu, tiền sản giật; bệnh nhân chỉ định mổ lấy thai.

Đến 21h cùng ngày, kíp mổ do bác sĩ Thân Thị Kim, Phó Giám đốc Bệnh viện phụ trách đã phẫu thuật và lấy cháu trai ra ngoài với cân nặng 6,5kg.


Quảng Nam, sản phụ, mẹ khủng, con khủng, trẻ sơ sinh, sinh nặng, bệnh viện
Sản phụ Trần Thị Bông và con 

Quảng Nam, sản phụ, mẹ khủng, con khủng, trẻ sơ sinh, sinh nặng, bệnh viện
Anh Trần Thanh Bình và đứa con trai phá kỷ lục của Bệnh viện Đa khoa Quảng nam 

Theo bác sĩ Thôi, trước khi mổ, sản phụ Bông nhập viện với cân nặng 102kg và việc cháu bé trai con sản phụ Bông sinh ra với cân nặng 6,5 kg được xem là lần đầu tiên xảy ra ở bệnh viện.

Hiện tại sức khỏe 2 mẹ con chị Bông diễn tiến bình thường, dự kiến ngày 24/9, sản phụ sẽ được xuất viện. Được biết, đây là đứa con thứ 4 của sản phụ này và 3 lần sinh trước đó đều là con gái, nặng từ 4 - 4,2kg.

Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn