Mẹ nạn nhân đòi giết kẻ sát hại con gái trước tòa

Pháp luậtThứ Tư, 25/03/2015 11:31:00 +07:00

Bức xúc vì người con gái duy nhất bị sát hại dã man, đứng trước HĐXX, mẹ nạn nhân yêu cầu tòa... giết ngay hung thủ để trả lại công bằng cho gia đình.

Bức xúc vì người con gái duy nhất bị sát hại dã man, đứng trước HĐXX, mẹ nạn nhân yêu cầu tòa... giết ngay hung thủ để trả lại công bằng cho gia đình.

Giết người tình vì... ghen với tin nhắn


Theo nội dung vụ án, Nguyễn Quang (44 tuổi, ngụ Đắk Lắk) kết hôn với chị Huỳnh Thị Tuyết vào năm 1992, sau đó 3 đứa con ra đời. Kinh tế khó khăn khiến vợ chồng Quang thường xuyên xảy ra mâu thuẫn rồi ly thân.

Quang xuống TP HCM làm thuê cho cơ sở quảng cáo ở huyện Hóc Môn. Hàng tháng, anh ta gửi về 2 triệu đồng cho vợ nuôi con.

Còn chị Lê Thị Kim Ánh (33 tuổi, quê Đồng Nai) yêu và sống chung với một người đàn ông. Khi Ánh sinh đứa con gái, cũng là lúc bạn trai bỏ đi.

Hung thủ trước vành móng ngựa. 

Chị Ánh gửi con cho mẹ chăm sóc rồi lên xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn thuê phòng trọ, mở tiệm hớt tóc mưu sinh. Quang thường xuyên tới tiệm của chị Ánh cắt tóc. Qua trò chuyện, họ hiểu hoàn cảnh của nhau rồi nảy sinh tình cảm.

Chiều 31/3/2013, Quang đến đón người tình đi chơi. Đến tối, họ quay về tiệm hớt tóc, rồi "yêu" nhau.

Sau phút mặn nồng, chị Ánh nhận được tin nhắn từ người lạ. Quang lén đọc thấy nội dung "hẹn gặp nhau chỗ cũ" nên ghen tức. Anh ta truy hỏi người tình khiến 2 bên xảy ra cãi vã rồi đánh nhau.

Chị Ánh cầm kéo đâm vào ngực Quang gây thương tích. Tức giận, người đàn ông dùng dao, tuýp sắt liên tục đánh, chém người tình khiến nạn nhân tử vong.

Sau khi gây án, Quang dùng dao cắt tay, lấy kéo đâm vào người tự sát. Nghe tiếng ồn, chủ nhà trọ báo công an đến đưa hung thủ đi cấp cứu và tiến hành điều tra.

Bi kịch gia đình

Ngày 23/3, TAND TP HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm. Trước vành móng ngựa, Quang thừa nhận toàn bộ hành vi như bản cáo trạng quy kết.

Tuy nhiên, anh ta cho rằng việc chị Ánh quan hệ tình cảm với người khác là có thật. "Việc Ánh ngoại tình được bị cáo nhiều lần khuyên can, nhưng cô ấy không nghe", Quang nói.

Người mẹ bên di ảnh con gái. 

Có mặt tại tòa, bà Lê Kiều Oanh (55 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết, vợ chồng bà có 4 con, một người không may mất sớm. Cách nay 5 năm, chồng bà bị tai biến phải nằm liệt giường.

"Còn 3 đứa con, một bị tâm thần, người làm công nhân, chỉ có Ánh là trụ cột trong nhà, hàng tháng gửi về 5 triệu cho mẹ chi tiêu", bà Oanh nói.

Ánh bị sát hại, bà Oanh cùng đứa cháu 5 tuổi phải lang thang bán vé số, kiếm tiền nuôi người thân bệnh tật. Bản thân bà Oanh cũng có vấn đề về thần kinh.

"Tôi chỉ có Ánh là con gái, nay lại bị sát hại dã man. Tôi yêu cầu tòa... giết hung thủ ngay để trả lại công bằng cho gia đình", người mẹ nức nở chỉ tay vào Quang.

Trước bức xúc của bị hại, chủ tọa phân giải: "Tòa hiểu và thông cảm cho nỗi đau của bà, nhưng chúng tôi phải xét xử theo quy định pháp luật".

HĐXX cho rằng chỉ vì ghen tuông mù quáng mà bị cáo đã sát hại dã man người tình, để lại nỗi đau cho gia đình nạn nhân. Hành vi của Quang thể hiện sự coi thường luật pháp và tính mạng của người khác, cần xử phạt nghiêm khắc để răn đe.

Tuy nhiên, theo tòa, Quang có thân nhân tốt, sau khi gây án đã tự sát, thể hiện sự ăn năn hối cải. Trong quá trình điều tra, anh ta khai báo thành khẩn, đây là những tình tiết giảm nhẹ một phần trách nhiệm hình sự.

Sau đó, HĐXX đã tuyên phạt Quang 20 năm tù về tội Giết người. Buộc bị cáo bồi thường 100 triệu cho gia đình nạn nhân, cấp dưỡng nuôi cha già cùng con nhỏ của chị Ánh mỗi tháng 5 triệu đồng.

Nguồn: Khắc Thành - Hoài Thanh(Zing)
Bình luận
vtcnews.vn