'Mẹ mìn' bắt cóc trẻ: Làm rõ nghi vấn bán trẻ sơ sinh

Pháp luậtThứ Tư, 15/01/2014 04:26:00 +07:00

Công an Q.7 (TP.HCM) cho biết, đang làm rõ nghi vấn Trâm đã rao bán đứa trẻ với giá 10 triệu đồng.

Công an Q.7, TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với “mẹ mìn” Lê Thị Bích Trâm về hành vi “chiếm đoạt trẻ em”. Cha mẹ cháu bé cho biết, sẽ cho con nhận Trâm làm mẹ nuôi…
Liên quan đến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh xảy ra ở bệnh viện Q.7, TP.HCM gây xôn xao dư luận trong những ngày gần đây, chiều 15/1 đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn – trưởng công an Q.7 xác nhận, đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thị Bích Trâm (SN 1989, ngụ Q.7, tạm trú huyện Bình Chánh) để điều tra, xử lý về hành vi “chiếm đoạt trẻ em” theo điều 120 Bộ luật Hình sự.
Bị can Lê Thị Bích Trâm 
Bước đầu, tại cơ quan công an, Trâm khai báo do bị sẩy thai, lo sợ chuyện không có con và cộng với những mâu thuẫn trong đời sống vợ chồng nên kiếm 1 đứa trẻ để nói dối gia đình chồng là mình có con.

Chiều 8/1, Trâm vào khoa sản bệnh viện Q.7 để tiếp cận với bà Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1973, ngụ Q.7) vừa sinh con xong và 2 mẹ con được chuyển ra phòng hậu sản.

Trâm trò chuyện để làm quen với bà Tâm và từ đêm 8/1 đến sáng 9/1 đã ngủ lại dưới nền nhà, sát giường bệnh của sản phụ này.

Đến sáng 9/1, lợi dụng bà Tâm vào nhà vệ sinh và pha sữa, Trâm đã bắt cóc cháu bé 1 ngày tuổi rồi lần lượt di chuyển qua 5 tuyến xe ôm để về nhà ở huyện Bình Chánh.

Khi bị công an khoanh vùng, xác định và liên lạc qua điện thoại thì Trâm vẫn ngoan cố, cho rằng đã mua con…

Trong đêm 12 đến sáng 13/1 công an bao vây toàn bộ khu vực nơi Trâm đang giữ đứa bé. 10h40 sáng 13/1 Trâm đồng ý cho 2 trinh sát vào nhà nói chuyện. Sau đó các trinh sát khác ập vào bắt giữ Trâm, giải cứu an toàn cho cháu bé.

Theo một điều tra viên, ban đầu khi bị bắt Trâm kha báo quanh co, cho rằng có trả 5 triệu đồng cho vợ chồng bà Tâm để được nhận đứa bé làm con nuôi.

Tuy nhiên, qua đấu tranh, Trâm đã thừa nhận là bắt cóc.

Cũng theo điều tra viên, những ngày qua tâm lý Trâm có phần hoảng loạn, khai báo vòng vo… Hiện cơ quan công an chờ Trâm ổn định sẽ tiếp tục đấu tranh.

Trong một diễn biến có liên quan, công an Q.7 cũng cho biết, đang làm rõ nghi vấn Trâm đã rao bán đứa trẻ với giá 10 triệu đồng.

Tình tiết này cán bộ công an cho biết, đã có sự ngã giá, đã có người nhận mua.

Sáng 15/1, bà Tâm đã làm thủ tục để 2 mẹ con xuất viện về nhà. Đáng nói ông Trương Văn Hên (cha của cháu bé bị bắt cóc) xác nhận “gia đình tôi sẽ bãi nại cho Trâm. Vợ chồng tôi quyết định, sau này khi Trâm chịu sự xử lý của pháp luật xong, gia đình sẽ cho cháu nhận Trâm làm mẹ nuôi, nếu Trâm đồng ý với điều đó”.
Theo VNN
Bình luận
vtcnews.vn