Mẹ lao vào giằng lại con 3 tháng tuổi từ tay kẻ bắt cóc: Cả khu phố cửa đóng then cài

Thời sựThứ Sáu, 02/12/2016 17:55:00 +07:00

Mặc dù sự việc một cháu bé 3 tháng tuổi bị bắt cóc hụt tại phường Trần phú, thành phố Hà Tĩnh đã xảy ra nhiều ngày nhưng đến nay, nhiều người dân địa phương vẫn đang hoang mang, lo lắng.

Ngày 1/12, trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Tiến Bình – Trưởng công an phường Trần Phú, thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hiện cơ quan chức năng vẫn đang cố gắng truy tìm hai đối tượng thực hiện hành vi bắt cóc một cháu bé 3 tháng tuổi (con của chị N.T.A, trú tổ dân phố 9, phường Trần Phú).

Theo ghi nhận của PV tại phường Trần Phú, sau khi nghe tin có đối tượng bắt cóc trẻ em, dù chưa biết sự việc cụ thể thế nào nhưng để đảm bảo an toàn, gần như nhà nào cũng khóa chặt cửa, hạn chế trẻ nhỏ ra ngoài. Thậm chí, người dân đi đâu cũng phải theo nhóm 2 đến 3 người mới an tâm.

15281144_1712562822395016_1645177309_n

 Bà Nguyễn Thị Phong vẫn chưa hết hoang mang nhớ lại vụ việc vào ngày 22/11

Bà Nguyễn Thị Phong (72 tuổi, trú tại tổ dân phố 9) kể lại, vào khoảng 14h chiều 22/11, lúc ngó ra ngoài cổng thì nhìn thấy một người đàn ông ngồi trên chiếc xe máy đứng trước cổng nhà nhưng không thấy người phụ nữ nào. Cứ nghĩ là người đàn ông kia đang chờ bạn nên không để ý.

“Đến khi nghe tiếng ồn ào bên hàng xóm, tôi mới mở cửa chạy sang thì thấy chị A. đang ôm con khóc. Tôi hỏi tại sao thì chị A. nói vừa bị hai kẻ kia giật con, may mà chị giành lại kịp, không thì bị bắt cóc rồi”, bà Phong nói.

Nhiều người dân địa phương cho biết, trước lúc xảy ra vụ việc, họ có nhìn thấy một đôi nam nữ chở nhau bằng xe máy, mặc áo chống nắng, đeo khẩu trang bịt kín mặt liên tục lảng vảng tại khu phố.

Tuy nhiên, do bận công việc riêng nên mọi người cũng không ai để ý. Đến khi xảy ra việc cháu bé 3 tháng tuổi của chị A. bị hai đối tượng trên lao vào nhà bắt cóc mọi người mới tá hỏa.

Video: Cả phố đóng kín cửa sau vụ bắt cóc hụt bé gái 3 tháng tuổi

Hiện tại, gia đình bà Phong, chị A. cũng như nhiều người dân tại tổ dân phố 9 luôn ở trong tình trạng cửa đóng then cài, nếu có người lạ hỏi đường cũng chỉ đứng trong cổng trả lời.

Liên quan đến sự việc này, ông Hồ Quốc Tuấn - Chủ tịch UBND phường Trần Phú cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phường đã dùng loa thông tin rộng rãi đến người dân nhằm nâng cao cảnh giác.

Đồng thời, chỉ đạo công an phường vào cuộc xác minh, truy tìm dấu vết các nghi phạm. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện nay chưa hề phát hiện đối tượng khả nghi nào.

15239164_949646768504709_

Nhiều hộ gia đình tại phường Trần Phú luôn trong tình trạng “kín cổng cao tường”

“Xung quanh nhiều nhà có camera, bởi khu vực này cũng khá nhiều gia đình có điều kiện. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn không phát hiện một dấu vết nào của  đôi nam nữ kia. Hiện, thông tin duy nhất chỉ là lời kể của chị N.T.A.”, ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho biết, gia đình nạn nhân chuyển về đây chưa được bao lâu, chị A. đang công tác trong ngành y, còn chồng đang làm việc cho một ngân hàng ở thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ngày xảy ra sự việc, chồng chị A. đang đi làm xa, không có mặt ở nhà.

Trao đổi với PV chị T.A. cho biết: "Con tôi đang bị ốm nên gia đình đang đưa cháu đến bệnh viện chữa trị. Hiện tại, gia đình tôi đang rất bối rối nên không tiện trả lời, mọi thông tin xin lên phường gặp công an để làm việc".

Được biết, TP Hà Tĩnh từ trước tới nay chưa từng xảy ra tình trạng tội phạm bắt cóc trẻ em. Tuy nhiên, việc này đã xảy ra ở nhiều nơi khác, vì vậy Công an TP Hà Tĩnh khuyến cáo đến người dân cần nâng cao cảnh giác đối với loại tội phạm này.

Phan Hiếu
Bình luận
vtcnews.vn