Mẹ khoe con trai lớp 3 lái ôtô trên đường đèo: Cảnh sát vào cuộc điều tra

Thời sựThứ Hai, 04/04/2016 04:40:00 +07:00

Sau khi clip ghi lại cảnh cậu bé lớp 3 lái ô tô trên đoạn đường đèo dốc được VTC News đăng tải, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra, xác minh.

(VTC News) - Sau khi clip ghi lại cảnh cậu bé lớp 3 lái ô tô trên đoạn đường đèo dốc được đăng tải, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, xác minh chủ phương tiện.

Ngày 4/4, trao đổi với PV VTC News, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn – Thượng tá Vũ Đức Thiện cho biết, phòng CSGT đã nắm được thông tin về clip cháu bé lớp 3 điều khiển xe ô tô ở đoạn đường đèo dốc.

Cháu bé điều khiển xe ở đoạn đường đèo dốc quanh co trong sự cổ vũ của những người lớn ngồi trên xe.
Cháu bé điều khiển xe ở đoạn đường đèo dốc quanh co trong sự cổ vũ của những người lớn ngồi trên xe.  

Ngay sau khi nắm được thông tin mà báo chí phản ảnh, phòng CSGT đã phối hợp với Công an thành phố để rà soát, đồng thời xác minh người điều khiển xe thuộc địa bàn nào, học trường nào, đồng thời xác minh chủ phương tiện.

Cũng theo Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn, việc chủ phương tiện để cháu bé như trong clip điều khiển xe là vi phạm luật giao thông. Sau khi xác minh được chủ phương tiện, thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành xem xét mức độ vi phạm để xử lý.

Như hình ảnh trong clip, thì người chủ phương tiện sẽ bị xử lý về việc “giao tay lái cho người không đủ điều kiện” theo nghị định 171/2013/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

“Hiện chúng tôi vẫn đang xác minh và sẽ thông tin đến báo chí ngay sau khi có kết quả” – ông Thiện nói.

Trước đó, ngày 2/4, trên mạng xã hội, một phụ huynh "khoe" clip cho con trai học lớp 3 lái ôtô trên con đường quanh co, nhiều đèo dốc.

Sự việc xảy ra tại Bắc Kạn, đoạn đường từ thành phố Bắc Kạn đi huyện chợ Đồn. Đoạn đường này vốn nổi tiếng nhiều khúc cua và đèo dốc nguy hiểm.

Video: Bé trai học lớp 3 lái ôtô ở Bắc Kạn
 
Người mẹ quay một clip dài 2' ghi lại cảnh con trai cầm vô-lăng, điều khiển ôtô chạy trên đường, đi qua nhiều khúc cua nguy hiểm. Người mẹ hỏi con "Lái ô tô có khó không?", em bé hồn nhiên trả lời "Không khó đâu mẹ ạ, cầm vô-lăng thì làm gì khó!". Sau đó, người mẹ tiếp tục hỏi "năm nay "bác tài" mấy tuổi?, em bé đáp "bác học lớp 3".

Người mẹ hào hứng hỏi "bác học lái xe lúc nào mà đã biết lái?". Sau khi con trai trả lời "chưa học lái xe bao giờ", người mẹ liền xuýt xoa "ôi giời ơi, bác có năng khiếu thế à".

Clip được người mẹ đăng tải lên Facebook, kèm nội dung "Trẻ con đã biết lái ôtô rồi, oai không".

Sau khi đăng tải, clip nhận phải phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến đều tỏ thái độ bức xúc trước sự coi thường tính mạng bản thân của phụ huynh em nhỏ.

Hơn nữa, việc đưa tay lái cho một cậu bé lớp 3 không những là hành vi, thái độ coi thường mạng sống bản thân mà còn coi thường tính mạng của người tham gia giao thông.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Đức Thuận

Bình luận
vtcnews.vn