Mẹ khoe con trai lái ô tô trên đường đèo: Xác định danh tính tài xế lớp 3

Thời sựThứ Tư, 06/04/2016 05:10:00 +07:00

Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Kạn đã xác minh được chủ phương tiện cũng như cậu bé lớp 3 điều khiển xe ô tô trong clip gây xôn xao.

(VTC News) – Phòng CSGT, Công an tỉnh Bắc Kạn đã xác minh được chủ phương tiện và cậu bé lớp 3 điều khiển xe ô tô trong clip gây xôn xao. 

Liên quan đến clip 'Mẹ khoe con trai lái ô tô trên đường đèo' mà VTC News phản ánh, chiều nay 6/4, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn – Thượng tá Vũ Đức Thiện đã thông tin về sự viêc.

Theo đó, Phòng CSGT – Công an tỉnh Bắc Kạn xác nhận sự việc VTC News phản ánh là có thật. Công an đã xác minh được chủ phương tiện là anh Phạm Văn Tuấn (sinh năm 1981, trú tại tổ 5 phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn).

Còn cháu nhỏ điều khiển ô tô trong clip đang học lớp 4 trường Tiểu học Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, là con trai anh Tuấn.

Anh Tuấn làm bản tường trình tại Phòng CSGT Bắc Kạn. Ảnh CABK
Anh Tuấn làm bản tường trình tại Phòng CSGT Bắc Kạn. Ảnh CABK 

Sau khi được mời lên phòng CSGT làm việc, anh Tuấn đã thừa nhận việc cho con điều khiển ô tô như clip là việc làm sai, nguy hiểm. 

Theo tường trình của mình, anh Tuấn trình bày, vào cuối năm 2014, trong một lần cả nhà anh đi chơi bằng ô tô trên tuyến tỉnh lộ 257 hướng Bắc Kạn – Chợ Đồn, thấy cháu Đạt có biểu hiện say xe nên anh Tuấn đã cho con ngồi vào lòng mình và cho con cầm vô lăng điều khiển phương tiện. 

Mục đích quay lại clip là để cho cháu xem và cháu vô tình đăng tải clip lên tài khoản facebook của mẹ. 

Thượng tá Thiện cho biết thêm, đây là hành vi hết sức nguy hiểm khi tham gia giao thông, theo Khoản 5, Điều 3, Nghị định 171 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt thì hành vi này sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 3 triệu đồng. 

Nhưng vụ việc này diễn ra vào cuối năm 2014, đã quá thời hiệu xử phạt nên Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bắc Kạn chỉ tiến hành nhắc nhở đối với anh Tuấn. Đây là một bài học dành cho các phụ huynh trong việc chăm sóc và nuôi dậy con và ý thức chấp hành luật giao thông đường bộ.

Video: Lạnh gáy xem clip mẹ khoe con trai lớp 3 lái ô tô trên đường đèo dốc ở Bắc Kạn


Trước đó, báo điện tử VTC News đăng tải clip độc quyền từ bạn đọc cung cấp. Clip dài 2 phút ghi lại cảnh người mẹ quay con trai điều khiển ôtô chạy trên đường, đi qua nhiều khúc cua nguy hiểm.

Người mẹ hỏi con "Lái ô tô có khó không?", em bé hồn nhiên trả lời "Không khó đâu mẹ ạ, cầm vô-lăng thì làm gì khó!". Sau đó, người mẹ tiếp tục hỏi "năm nay "bác tài" mấy tuổi?, em bé đáp "bác học lớp 3".

Người mẹ hào hứng hỏi "bác học lái xe lúc nào mà đã biết lái?". Sau khi con trai trả lời "chưa học lái xe bao giờ", người mẹ liền xuýt xoa "ôi giời ơi, bác có năng khiếu thế à".

Sau khi đăng tải, clip nhận phải phản ứng gay gắt từ dư luận. Đa phần ý kiến đều tỏ thái độ bức xúc trước sự coi thường tính mạng bản thân của phụ huynh em nhỏ.

Hơn nữa, việc đưa vô lăng cho một cậu bé lớp 3 không những là hành vi, thái độ coi thường mạng sống bản thân mà còn coi thường tính mạng của người tham gia giao thông.


Đức Thuận

Bình luận
vtcnews.vn