Mẹ khỏa thân để con được đi xe buýt tới trường

Giáo dụcThứ Sáu, 01/03/2013 11:51:00 +07:00

Một nhóm các bà mẹ ở Tây Ban Nha đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo để con cái họ được đi xe buýt tới trường.

Một nhóm các bà mẹ ở Tây Ban Nha đã đưa ra một quyết định vô cùng táo bạo để con cái họ được đi xe buýt tới trường.





10 bà mẹ tới từ Montserrat, Tây Ban Nha đã khỏa thân khi 600 học sinh tiểu học bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm ngân sách của Chính phủ dẫn đến việc bọn trẻ không được đưa đón tới trường bằng xe buýt.

Những người phụ nữ này nói với tờ Euronews rằng theo luật thì Chính phủ phải cung cấp dịch vụ xe buýt nếu trường cách nhà hơn 3km, tuy nhiên các biện pháp thắt lưng buộc bụng lại chỉ ra rằng khoảng cách này phải được tính theo đường thẳng.
Một bức ảnh trong bộ lịch khỏa thân của các bà mẹ 
Một trong số các bà mẹ khỏa thân – Silvia Lucas cho biết để tới trường, hằng ngày họ phải leo lên leo xuống một ngọn núi.

Đoạn đường từ nhà tới trường tính theo đường thẳng là 4,5km và nếu đi theo các con đường là 6km.

Chính vì thế, nhóm 10 bà mẹ này đã cùng nhau cởi bỏ y phục, chụp ảnh lịch để bán gây quỹ. Họ đã bán đủ lịch để chi trả hóa đơn hàng tháng cho xe buýt là 4.100 USD cho tới tháng 6 năm nay khi năm học kết thúc.

Các bà mẹ vĩ đại hiện đang hi vọng sẽ bán được tất cả 3.000 cuốn lịch vào cuối tháng này, sau đó sẽ sản xuất một bộ lịch mới cho năm học tới.

Đây không phải là lần đầu tiên người ta tập hợp nhau lại để khỏa thân vì mục đích tốt đẹp. Sinh viên ĐH Cardiff (Anh) cũng từng khỏa thân để quyên góp cho những người mắc bệnh u não. Trong khi đó, đội chèo thuyền của ĐH Warwick cũng từng nude để gây quỹ cho những người mắc bệnh ung thư.

Theo Nguyễn Thảo/Vietnamnet

Bình luận
vtcnews.vn