Mẹ giảm cân để cứu con gái quá... thiếu cân

Khám pháThứ Tư, 10/11/2010 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Ở tuổi 17, chỉ nặng 24 kg, Ruth Jenkinson được bác sĩ cảnh báo cô có thể ra đi bất cứ lúc nào. Cuộc sống của cô như ngàn cân treo sợi tóc.

(VTC News) - Ở tuổi 17, chỉ nặng 24 kg, Ruth Jenkinson được bác sĩ cảnh báo cô có thể ra đi bất cứ lúc nào. Cuộc sống của cô như ngàn cân  treo sợi tóc. Nhưng mẹ cô, bà Dolly đã nỗ lực hết mức để con gái bà có thể sống.

Trước đó, từ khi còn là cô bé, Ruth đã mắc chứng bệnh chán ăn. Để cứu đứa con của mình, bà Jenkinson (sống tại Northover, Essex, Anh) đã nỗ lực cứu con gái mình bằng cách giảm cân.

Ruth lúc chưa tăng cân.

Bà Jenkinson, (44 tuổi) đang làm việc tại một công ty xây dựng và chồng là ông Peter (47 tuổi), một người lính cứu hỏa đã từng đau khổ vô cùng vì cô con gái.

Ruth đã phải đối đầu với chứng chán ăn từ khi cô 13 tuổi. Bố mẹ cô cho biết, cô bắt đầu chán ăn khi cô đi cùng một gã trai vạm vỡ. Hắn đã chê trọng lượng của cơ thể cô. Câu chuyện này quả là rất kỳ lạ.

Bà Jenkinson trước khi giảm cân.

Ruth khi đó cao hơn 1,50 m và nặng 64kg nhưng sau lời chê đó, cô bé bắt đầu bỏ ăn và che giấu cơ thể mình dưới những bộ quần áo rộng lùng thùng cho tới 18 tháng sau đó.

Đến tháng 6/2007, khi cô đến dự một đám cưới trong một bộ váy với cơ thể mảnh mai, bố mẹ cô mới tá hỏa vì cô quá gầy. Vào tháng 10/2009, Ruth đã bên bờ sự sống chết khi cô chỉ còn hơn 24 kg.

Mẹ Ruth nói: “Tôi đã cố gắng để nó ăn nhưng tôi đã không làm được. Tôi đã cầu xin nó nhưng nó vẫn vậy. Có lúc nó bảo tôi nên giảm hơn chục ký bằng cách chỉ ăn ngũ cốc cho bữa sáng và bữa trưa. Tôi nói với con bé là mẹ không cần tăng cân hay giảm cân nữa”.

Nhưng sau đó, tôi đã nghĩ ra cách để cứu con gái mình là đưa ra 1 thỏa thuận. “Khi tôi gợi ý rằng nếu mẹ giảm cân thì con phải ăn. Nó đã đồng ý và còn giúp tôi lên kế hoạch giảm cân, thậm chí nó còn nấu ăn giúp tôi”.

Hiện nay, khi bà mẹ giảm 19 kg thì con gái tăng13 kg

Sau đó, bà Jenkinson, đã tham gia chương trình giảm cân Slimming World. Khi đó, bà nặng 81,3 kg. Họ đã lên thực đơn cho bà và Ruth giúp bà làm theo thực đơn này.

Khi bà mẹ nỗ lực thì con bà cũng bắt đầu ăn. Bà Jenkinson giờ đã giảm và chỉ còn hơn 62 kg. Cỡ váy bà mặc trước đó là 16 giờ là cỡ 10.

Và cuối cùng, điều kiện mà bà đưa ra với con gái thật đơn giản đã khiến cô bé hồi sinh. Kết quả là, khi bà Jenkinson giảm khoảng 19 kg thì Ruth đã tăng lên được gần 13 kg.







Thùy Dương(Theo Dailymail)

Bình luận
vtcnews.vn