Mẹ già mừng rơi nước mắt biết tin con thoát khỏi cướp biển hung dữ

Thời sựThứ Năm, 09/10/2014 12:15:00 +07:00

(VTC News) - Biết con thoát nạn đang trên đường về Việt Nam, người thân của các thuyền viên mừng rơi nước mắt.

(VTC News) - Biết con thoát nạn đang trên đường về Việt Nam, người thân của các thuyền viên mừng rơi nước mắt.

Ông Phạm Văn Điệp (58 tuổi, bố đẻ thuyền viên Phạm Đức Thành ở xã Lâm Động, Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, khoảng 5h30 sáng nay (9/10), khi đang lái tàu Sunrise anh Thành đã tranh thủ gọi điện về cho gia đình thông tin tàu bị cướp biển tấn công, cướp hàng hóa, sau đó họ thả tàu và thuyền viên nên anh em mới thoát được.

Đến gần 10h sáng nay, anh Thành lại gọi về cho gia đình thông báo, do tàu Sunrise bị mất phương hướng nên đã được 2 tàu cá Việt Nam tiếp cận và áp tải về Việt Nam. Dự kiến đầu giờ chiều nay, tàu sẽ về đến Phú Quốc.

Ông Điệp cho biết thêm, do tàu chỉ có một chiếc điện thoại nên 18 anh em phải thay nhau liên lạc về cho gia đình vì vậy mọi người không nói chuyện được nhiều.
Tàu Sunrise 689, Hải Phòng, Việt Nam, 18 thuyền viên
Gia đình đang mong ngóng ngày được đón anh Thành trở về sau những ngày thấp thỏm, lo lắng vì mất liên lạc.

"Sau khi nhận được tin tàu thoát nạn, cả gia đình tôi hò reo, mừng rơi nước mắt. Từ sáng đến giờ, biết tin này, họ hàng, bà con làng xóm, cán bộ, nhân viên nơi cơ quan vợ Thành công tác đến hỏi thăm, chia vui, gọi điện chúc mừng gia đình. Nhất là mẹ Thành, mấy ngày qua khóc hết nước mắt vì con thì nay bà đã vui vẻ lại, mong đến lúc được gặp con về..." - ông Điệp vui mừng chia sẻ.

Với giọng nói hồ hởi, mừng rơi nước mắt, bà Nguyễn Thị Loan (72 tuổi, mẹ của thuyền viên Nguyễn Duy Đông, nhà ở phố Đình Đông, Lê Chân, Hải Phòng) thông tin cho PV VTC News: "Lúc 6h sáng nay, Đông gọi điện về cho mẹ chỉ nói được 2 câu, tàu bị bọn cướp biển cướp mất hàng hóa, hiện anh em đang trên đường về. Không có điện thoại cá nhân nên không thể nói chuyện được gì nhiều, chỉ thông tin ngắn gọn như vậy để gia đình yên tâm thôi."
Tàu Sunrise 689, Hải Phòng, Việt Nam, 18 thuyền viên
Chiều qua (8/10), bà Loan vừa nói vừa khóc khi ngóng tin con trở về.

Như vậy, gần 7 ngày trôi qua, kể từ khi tàu Sunrise 689 bị mất liên lạc, sáng sớm nay, mọi lo lắng về số phận các thuyền viên và con tàu Sunrise 689 cũng đã được giải đáp.

Người thân của họ đang hồi hợp chờ đợi gặp mặt các thuyền viên sau những ngày mất ăn, mất ngủ khi nhận tin dữ về con tàu này.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn