Mẹ già khóc ngất bên con gái tật nguyền bị 'yêu râu xanh' hãm hại

Thời sựThứ Hai, 05/05/2014 04:30:00 +07:00

(VTC News) – Người mẹ già khóc ngất bên di ảnh đứa con gái có cuộc đời quá bất hạnh, từng bị kẻ xấu hãm hại gây căm phẫn dư luận.

(VTC News) – Người mẹ già khóc ngất bên di ảnh đứa con gái có cuộc đời quá bất hạnh, từng bị kẻ xấu hãm hại gây căm phẫn dư luận.

Cuộc đời quá bất hạnh
Sáng 5/5, chúng tôi tìm đến phòng trọ của cụ Trương Thị Cựu (78 tuổi) trên đường số 5, phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP.HCM nhiều người dân cũng có mặt để chia buồn cùng cụ Cựu.

Nhiều người cho hay, hai hôm nay cụ Cựu không màng ăn uống, ngồi khóc ngất bên di ảnh đứa con gái tội nghiệp đã bỏ cụ ra đi mãi mãi.

Theo cụ Cựu, cách đây 2 ngày, phát hiện chị Trương Thị Minh Tâm (37 tuổi, con gái cụ Cựu) trở bệnh, cụ nhờ hàng xóm đưa con đến Bệnh viện quận Thủ Đức điều trị. Vì bị bệnh phổi quá nặng, chị Tâm không qua khỏi và ra đi trong cơn mưa chiều nặng hạt vào ngày 3/5.
 Nỗi đau của cụ Trương Thị Cựu bên di ảnh con gái xấu số 

Nhiều người dân vì thương hoàn cảnh mẹ con cụ Cựu đã quyên góp được ít tiền bạc để cụ lo hậu sự cho đứa con gái bất hạnh. 
“Thật là tội nghiệp, hai mẹ con cụ ấy bám víu nhau mấy chục năm trời, nay đứa con gái duy nhất cũng bỏ cụ ra đi. Sống ở đây nhiều năm, chúng tôi cũng biết cụ ấy mang trong người nhiều căn bệnh nhưng chỉ biết cam chịu vì không có tiền để điều trị. Chúng tôi cũng từng khuyên cụ đến bệnh viện mổ mắt, chữa bệnh nhưng cụ từ chối vì để dành tiền lo cho đứa con gái tật nguyền. Vậy mà…”, ông Nguyễn Văn Thái (hàng xóm cụ Cựu) buồn bã nói.
Ngồi như người mất hồn bên di ảnh con gái, cụ Cựu kể lại câu chuyện với hai hàng nước mắt chảy giàn giụa, cụ từng có một gia đình hạnh phúc như bao gia đình khác. Trước đây chồng cụ đi biển, cụ thì buôn bán nên gia đình cũng có của ăn của để.

Sau hơn chục năm nên duyên chồng vợ, cụ Cựu mang thai và sinh được đứa con gái xinh xắn trước sự vui mừng khôn xiết của vợ chồng cụ và họ hàng. Cuộc sống cả gia đình cụ Cựu đang hạnh phúc viên mãn thì bỗng sụp đổ khi đứa con gái mắc căn bệnh bại não quái ác.
Đó là lúc chị Tâm lên 9 tuổi, sau buổi học ở trường về nhà chị than mệt rồi bất ngờ đổ bệnh nặng. Vợ chồng cụ Cựu bán cả gia tài, chạy vạy khắp nơi nhưng cũng không cứu được cho con gái khỏi bị bại liệt. Căn bệnh quái ác đã cướp đi những bước chạy thoăn thoắt và nụ cười hồn nhiên của cô gái lúc đó đang ở cái tuổi ăn, tuổi học.
Căn phòng trọ 'yêu râu xanh' từng hãm hiếp người phụ nữ khuyết tật 

Cũng vì quá đau đớn, chồng cụ Cựu ngã bệnh rồi ra đi, để lại đứa con gái tật nguyền cho người vợ một mình nuôi nấng. Từ ngày người chồng mất, cụ Cựu lang thang khắp nơi, làm đủ thứ nghề để kiếm tiền nuôi con.
“Yêu râu xanh” mất nhân tính
Thời gian sau này, cụ chuyển đến thuê căn phòng trọ trên đường số 5, phường Tam Phú, quận Thủ Đức để hai mẹ con cùng sinh sống. Từ ngày dọn về sống ở đây, ngày nào cụ Cựu cũng để con gái tật nguyền ở nhà một mình để mang bánh mè xửng lên trung tâm thành phố bán kiếm tiền sống qua ngày.
Nhưng không ngờ rằng, những ngày vắng nhà con gái cụ lại bị kẻ xấu lợi dụng hãm hại. Thời gian sau đó, cụ Cựu thi thoảng phải ở nhà canh giữ con gái, nhưng khi cụ đi bán bánh mè xửng thì “yêu râu xanh” lại đột nhập vào phòng trọ hiếp dâm chị Tâm.

Theo cụ Cựu, khi nào cũng vậy, cứ sáng sớm là tên “yêu râu xanh” đi bán vé số lại rình rập trước cửa phòng trọ của cụ để thực hiện ý đồ xấu với chị Tâm. Nhiều lần cụ phải nhờ đến sự giúp đỡ của hàng xóm thì mới xua đuổi được kẻ mất nhân tính này này đi nơi khác.
Đến đêm 7/11/2013, cụ Cựu sang nhà hàng xóm xem có chút chuyện, trong lúc cụ trở về nhà thì bàng hoàng phát hiện “yêu râu xanh” đang thực hiện hành vi bỉ ổi với con gái cụ. Nghe tiếng kêu cứu của cụ Cựu, hàng xóm chung quanh chạy đến vây bắt tên dê xồm giao cho công an xử lý.
Sau khi lấy lời khai, Công an quận Thủ Đức quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Đào Văn Quý (SN 1956, ngụ quận Thủ Đức) để xử lý về hành vi hiếp dâm người tàn tật.

» Bé gái 10 tuổi quay clip tố 'quỷ râu xanh'
» Bị tố cáo, phó phòng văn hóa lộ mặt 'yêu râu xanh'
» Đi vệ sinh trong vườn cao su, bị 3 bạn trai cưỡng dâm


Sỹ Hưng
Bình luận
vtcnews.vn