Mẹ của Lê Văn Luyện vẫn biệt tích không ai hay biết

Pháp luậtThứ Sáu, 30/03/2012 05:29:00 +07:00

(VTC News) – “Cháu tôi thì tôi thương, nhưng nó gây tội ác quá lớn, không những phá tan cả một gia đình mà còn khiến cho cả gia đình tôi cũng tan nát".

(VTC News) – “Cháu tôi thì tôi thương, nhưng nó gây tội ác quá lớn, không những phá tan cả một gia đình mà còn khiến cho cả gia đình tôi cũng tan nát thì phải trừng trị nghiêm” – Bà nội Luyện nói.

Trở lại Phố Sàn (Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang) và nơi sát thủ Lê Văn Luyện – kẻ gây ra vụ giết người, cướp vàng dã man tại tiệm vàng Ngọc Bích vào cuối tháng 8/2011 một ngày trước khi phiên xử phúc thẩm diễn ra, theo ghi nhận của PV, nỗi bức xúc của dư luận và nỗi đau mà Luyện để lại cho người nhà nạn nhân và chính gia đình vẫn còn chưa nguôi ngoai.

Tiệm vàng Ngọc Bích vẫn đóng cửa im ỉm từ ngày xảy ra vụ án, chỉ thỉnh thoảng ông Trịnh Văn Tín (bố của nạn nhân) qua mở cửa quét dọn. Trao đổi với PV, một người dân trong khu vực cho biết: “Nhìn thấy tiệm vàng Ngọc Bích, chúng tôi không khỏi bức xúc trước tội ác mà tên Luyện gây ra”.

Tiệm vàng Ngọc Bích - hiện trường nơi Lê Văn Luyện gây ra vụ thảm sát. Ảnh chụp ngày 29/3. 

Nói về bản án mà Tòa sơ thẩm tuyên cho Lê Văn Luyện, chị Trần Thị Hà (Phố Sàn, Phương Sơn) cho rằng: “Bản án này vẫn chưa đủ mạnh để trừng phạt kẻ thủ ác, chưa đủ để làm cho nỗi căm phẫn của những người dân tại đây nguôi ngoai”.

Quanh tiệm vàng Ngọc Bích, nhiều người dân đã tụ tập, bàn tán xôn xao về phiên xử phúc thẩm tới, họ hi vọng Tòa sẽ làm việc công minh để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bên bị hại.

Trong khi đó, ngôi nhà của Lê Văn Luyện (xã Thanh Lâm, Lục Nam) vẫn im ỉm khóa và không một bong người, cây cối hoang dại mọc um tùm, bụi bẩn và rêu mốc bám chặt bức tường, cánh cửa càng khiến cho ngôi nhà thêm hoang lạnh.
Ngôi nhà hoang tàn của sát nhân Lê Văn Luyện. Ảnh chụp ngày 29/3. 

Tiếp xúc với bà Trương Thị Nhủng (bà nội Lê Văn Luyện) tại nhà riêng, bà cho biết, ông Lê Văn Ngà đang nằm viện điều trị mấy tuần nay. “Cả hai vợ chồng tôi đủ thứ bệnh. Tuổi già cộng với tội lỗi con cháu gây nên, gia đình chúng tôi bây giờ sống còn khổ hơn chết”.

Theo lời bà Nhủng, từ khi Luyện gây án, mẹ Luyện đã bỏ đi, đến nay không có tung tích, không có liên lạc với ông bà.

Nói về Luyện, bà Nhủng thở dài: “Cháu tôi thì tôi thương, nhưng nó gây tội ác quá lớn, không những phá tan cả một gia đình mà còn khiến cho cả gia đình tôi cũng tan nát thì phải trừng trị nghiêm”.

Bà Nhủng cũng cho biết, sau khi Luyện gây án, hai ông bà chẳng dám gặp ai. “Hai thân già ở nhà tủi nhục với hàng xóm láng giềng, chẳng dám thò mặt ra khỏi cổng. Chúng tôi cũng không dám tới nhà các nạn nhân để nói xin tha tội, một phần vì sợ và phần vì tội ác mà đứa cháu bất hiếu đã gây nên cho gia đình họ quá lớn, không thể chuộc hết được”.

Nói chuyện với PV, bà nội Luyên luôn quay mặt vì xấu hổ với tội ác mà cháu mình gây ra. 

Nói về phiên tòa sáng nay 30/3, bà Nhủng cho biết rằng, từ ngày công an bắt cả hai bố con Luyện đi, hai ông bà cũng chưa một lần lên gặp mặt, cũng không có thông tin gì cả. Hai ông bà cũng sẽ không tham dự tòa vào ngày mai.

Trước đó, trong phiên xét xử sơ thầm ngày 10 và 11/01/2012, TAND tỉnh Bắc Giang đã tuyên phạt Lê Văn Luyện tổng hợp mức hình phạt 18 năm tù về 3 tội danh “Giết người”; “Cướp tài sản”; “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và phải bồi thường cho gia đình bị hại tổng cộng 316 triệu đồng; phải chu cấp hàng tháng cho cháu Bích 1,5 triệu đồng/tháng cho đến khi đủ 18 tuổi.

Các bị cáo khác trong vụ án bị truy tố và tuyên phạt với các tội danh “Che giấu” và “Không tố giác tội phạm” bị tuyên phạt tù từ 9 – 48 tháng tù giam.

Không đồng tình với mức án và cho rằng vụ án vẫn còn nhiều điều chưa được làm rõ ở phiên tòa sơ thẩm, gia đình tiệm vàng Ngọc Bích (bên bị hại – PV) đã làm đơn kháng cáo.

Trên cơ sở đó, TAND Tối cao đã quyết định mở phiên xét xử phúc thẩm Lê Văn Luyện và các bị cáo tại tỉnh Bắc Giang và ngày 28/3.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật và gửi tới những thông tin mới nhất về vụ việc.

Nguyễn Dũng – Phong Vũ


Bình luận
vtcnews.vn