Mẹ con sản phụ chết thương tâm: Gia đình nạn nhân phẫn nộ

Thời sựThứ Tư, 18/03/2015 03:51:00 +07:00

Nhận thông tin về kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ Võ Thị Vân, gia đình nạn nhân hết sức bức xúc và cho rằng đây phải là án giết người.

(VTC News) - Nhận thông tin về kết luận nguyên nhân dẫn đến cái chết của mẹ con sản phụ Võ Thị Vân, gia đình nạn nhân hết sức bức xúc và cho rằng đây phải là án giết người.

Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Võ Văn Kế là bố đẻ sản phụ Võ Thị Vân (29 tuổi - Trú xóm 4, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) cho biết, kể từ ngày con gái và cháu ngoại ông chết tại bệnh viện đa khoa huyện Diễn Châu không hề có người của bệnh viện đến nhà để thăm hỏi, động viên.

Mãi cho đến ngày 17/3, có ông Tiến Phó giám đốc bệnh viện cùng với một số người khác mới về nhà hỏi thăm. Nhưng lúc về nhà mọi người không cho gia đình biết đã có kết luận của bệnh viện.

"Họ nói nguyên nhân sự việc đang được làm rõ chứ không hề cho biết đã có kết luận của Hội đồng chuyên môn. Sau này tôi mới biết họ kết luận con và cháu tôi chết vì kíp trực yếu chuyên môn" - ông Kế đau xót kể lại.

Con gái đầu chị Vân từ nay mồ côi mẹ, sống thiếu thốn tình cảm 

Cũng theo lời ông Kế, đoàn của bệnh viện cũng mang một số "quà" qua thăm hỏi nhưng gia đình không nhận, chính ông mang tất cả ra xe trả lại hết.

"Lúc đó có nữ hộ sinh Giang trong kíp trực đi cùng", ông Kế kể lại.

Sau khi biết được kết luận cũng như hình thức xử lý kỷ luật của bệnh viện ông Kế rất phẫn nộ. Ông cho rằng hình thức đưa ra là quá nhẹ cho sự răn đe về sau, không thể lấy mạng người để đánh đổi cho sự yếu kém kinh nghiệm.

"Tôi không đồng tình với hình thức xử lý của họ, họ phải loại ra khỏi ngành luôn, đằng này chỉ khiển trách và cho thử thách quay lại nghề. Mạng con và cháu tôi chết oan như thế sao lại thử thách, phải là tội giết người chứ? Xử lý tội giết người chưa phải là xong, đề nghị phải nuôi đứa cháu đầu mồ côi mẹ đến tuổi trưởng thành nữa. Bây giờ mẹ và em nó chết, cháu nó thiệt thòi cả về tình cảm lẫn tinh thần", giọng ông Kế run run.

Ông Kế cho rằng, hiện tại gia đình chưa chính thức nhận được kết luận của cấp Sở. Khi kết luận đưa về gia đình mà đúng như báo chí phản ánh thì gia đình ông sẽ kiện lên cấp cao hơn, đề nghị xử lý nghiêm với hi vọng không còn những cái chết oan uổng.

"Đề nghị cấp trên xem xét xử lý cho thỏa đáng, để con tôi, cháu tôi chết oan được siêu thoát" - ông Kế nghẹn lòng.

Trước đó, ngày 16/3, bệnh viện này đã báo cáo lên Sở Y tế Nghệ An về quá trình kiểm thảo tử vong cũng như hình thức xử lý cá nhân vi phạm.

Theo đó, Hội đồng chuyên môn của bệnh viện này kết luận, bác sĩ Cao Thị Hường hiện giữ chức vụ Phó trưởng khoa sản bệnh viện và hai nữ hộ sinh Nguyễn Thị Giang, Hồ Thị Tình trong khi trực chưa tuân thủ đầy đủ các quy trình và quy chế chuyên môn.

Mặt khác, trình độ chuyên môn yếu kém, không phát hiện kịp thời các triệu chứng đẻ khó dẫn tới đánh giá và tiên lượng cuộc đẻ chưa chính xác để khi vỡ tử cung rồi mới phát hiện được, mặc dù đã xử lý ngay nhưng không thể cứu được tính mạng bệnh nhân.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn