Mẹ con sản phụ chết thương tâm: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo khẩn

Thời sựThứ Ba, 10/03/2015 04:33:00 +07:00

Liên quan đến vụ việc 2 mẹ con sản phụ chết thương tâm, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An làm rõ.

(VTC News) – Liên quan đến vụ việc 2 mẹ con sản phụ chết thương tâm, Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An làm rõ.

Ngày 9/3, bà Lưu Thị Hồng - Vụ trưởng Vụ Sức khoẻ bà mẹ trẻ em (Bộ Y tế) đã ký công văn gửi Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, yêu cầu đơn vị này báo cáo trường hợp hai mẹ con sản phụ tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu.

Nội dung công văn nêu rõ, yêu cầu Sở Y tế Nghệ An cần sớm họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu đối với sản phụ Võ Thị Vân, để có kết luận và hướng giải quyết cụ thể, cũng như trả lời gia đình và công luận.

Trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn, Sở Y tế tỉnh Nghệ An khẩn trương gửi báo cáo nhanh về quá trình theo dõi chuyển dạ, diễn biến ca đẻ của sản phụ Võ Thị Vân gửi về Bộ Y tế trước 12h00 ngày 11/3/2015, để tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Bà Nguyễn Thị Lan mẹ sản phu tử vong nhắm nghiền mắt, đau đớn

Bên cạnh đó, Sở Y tế Nghệ An tiếp tục chỉ đạo các cơ sở chăm sóc sức khoẻ bà mẹ trẻ em trên địa bàn toàn thành phố tăng cường thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ về việc tăng cường các giải pháp giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh, nhằm thực hiện Nghị quyết số 05/NQ-CP ngày 13/01/2014 của Chính phủ.

Như VTC News đã thông tin, khoảng 11h30 ngày 8/3, gia đình đưa chị Võ Thị Vân (29 tuổi - trú xóm 4, xã Diễn Xuân, huyện Diễn Châu, Nghệ An) vào bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu để làm thủ tục sinh nở. Đến 21 giờ 47 phút cùng ngày, chị Vân và con trong bụng mổ ra đã tử vong.

Sau khi hai mẹ con sản phụ tử vong, người nhà sản phụ đã bức xú "quây" bệnh viện và yêu cầu làm rõ cái chết của người thân và để thi thể hai mẹ con xấu số trong khuôn viên bệnh viện.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn