Mẹ chồng khuyên tôi nên ly hôn

Sức khỏeThứ Hai, 26/09/2011 06:20:00 +07:00

(VTC News) - Khi nghe em tâm sự chồng hay đánh đập, mẹ chồng, dù không muốn con cái đổ vỡ nhưng bà nói em còn quá trẻ thì nên ly hôn.

(VTC News) - Khi nghe em tâm sự chồng hay đánh đập, mẹ chồng, dù không muốn con cái đổ vỡ nhưng bà nói em còn quá trẻ thì nên ly hôn chứ đừng để cả đời đau khổ.

Hỏi: Tư vấn Linh Tâm ơi, em đang rất buồn và đau khổ về cuộc hôn nhân bất hạnh của mình. Em không biết chia sẻ câu chuyện này với ai. Mong Linh Tâm giúp và cho em lời khuyên để em vượt qua nỗi đau này.

 

Em là một cô gái 21 tuổi - cái tuổi mà nhiều cô gái khác đang sung sướng tự do học hành và vui chơi. Nhưng em đã sớm kết hôn ngay sau khi tốt nghiệp cao đẳng. Chồng em hơn em 2 tuổi. Chúng em quen nhau trong dịp trường em và trường anh ấy có giao lưu cắm trại cùng. Sau đó thì chúng em yêu nhau.

Tình yêu của chúng em cũng khá đẹp và êm ấm ngoại trừ tính khí nóng nảy và hay ghen của anh ấy. Từ khi yêu anh, em hầu như phải cắt hết mọi mối quan hệ bạn bè vì tính ghen của anh ấy. Cũng may em cũng là một cô gái hiền lành và biết nhịn nên cũng chỉ giận hờn nhau vài ngày là em lại xí xóa những lần anh ấy nóng nảy chửi bới em mỗi khi không hài lòng. Em cũng nghĩ khi lấy nhau rồi anh ấy sẽ trưởng thành và thay đổi.

Rồi chúng em cưới nhau và thuê nhà trọ ở riêng vì cả hai gia đình nội ngoại đều ở xa. Em vui sướng hân hoan khi có một tổ ấm nhỏ của riêng mình. Vậy mà cho đến lúc này khi đã cưới nhau 6 tháng rồi thì cuộc sống của em chỉ toàn là nước mắt và cay đắng. Chồng em trở thành một tên cai ngục và em như một tội nhân trong nhà tù vậy. Từ một cô gái khỏe mạnh 48kg em đã gày mòn đi nhiều và giờ chỉ còn 36kg.

Từ khi lấy chồng em không được đi chơi với bạn bè, em cũng không được về thăm bố mẹ trừ khi anh ta đưa đi. Anh ta cũng không cho em đi làm vì lý do em còn trẻ và yếu đuối sẽ dễ bị bắt nạt. Hàng ngày em chỉ được ở trong nhà và ngay cả việc nói chuyện với những người hàng xóm cũng khiến anh ta tức giận em. Mọi lien lạc với bên ngoài gần như là bị cấm. Em được anh ta cho một chiếc điện thoại di động để gọi cho anh ta khi cần còn nếu liên lạc với ai khác anh ấy sẽ biết ngay.

Nhưng sự việc còn tệ hơn khi chồng em bắt đầu nghiện cờ bạc và hay đánh em hơn. Anh ta bắt đầu nợ nần chồng chất và mỗi khi về nhà em khuyên nhủ là lại lao vào đánh em. Thậm chí có hôm đi về thấy em khóc anh ta cũng lôi em ra đánh từ đêm đến sáng. Nhưng rồi hôm sau anh ta lại dỗ dành, mua thuốc cho em bôi và lại đưa em đi mua sắm.

Dù giận nhưng thật lòng em vẫn yêu anh ấy nên em lại cho qua mọi chuyện. Tất cả mọi việc xảy ra em đều giấu mọi người từ gia đình đến bạn bè. Em sợ bố mẹ buồn và cũng xấu hổ với bạn bè. Em chỉ tâm sự với mẹ chồng vì bà cũng có hoàn cảnh như em khi sống với bố chồng em là một người gia trưởng độc đoán và bạo lực. Khi nghe em tâm sự dù không muốn con cái đổ vỡ nhưng vì thương em nên bà nói em còn quá trẻ thì nên ly hôn chứ đừng chịu đựng như bà để cả đời đau khổ.

Lúc này em thật sự bối rối không biết nên thế nào. Em không muốn ly hôn vì trong lòng em vẫn còn thương yêu chồng và em nghĩ nếu không có em anh ấy sẽ sống như thế nào. Nhưng nghĩ đến cảnh cả cuộc đời phải chịu sự cấm đoán, bạo lực từ chồng mà em lại bủn rủn cả người.

Linh Tâm ơi em phải làm gì đây? Hãy cho em lời khuyên nhé.

Nguyễn L – Hà Nội

Trả lời của tư vấn Linh Tâm 1900 599930 (http://linhtam.vn)

Chào em. Chị xin chia sẻ với em về những đau đớn và khổ cực mà em đang phải trải qua. Chị có thể hiểu được phần nào tâm trạng của em lúc này bởi hẳn là em đang sốc và thất vọng vô cùng về người chồng mà mình hằng yêu quí.

Qua thư em viết chị cũng có thể nhận thấy em là một cô gái ngoan hiền và tốt bụng. Em thật không may mắn khi đã yêu và cưới một người đàn ông có quá nhiều tật xấu như vậy. Anh ta vừa nghiện ngập cờ bạc, vừa gây bạo lực về tinh thần và thể chất cho em. Dù vậy em vẫn rất yêu thương và kiên nhẫn chịu đựng người chồng của mình. Em thương anh ấy vì sợ nếu em ly hôn anh ấy sẽ buồn. Chị thấy là em đã nghĩ cho chồng mình quá nhiều đến quên cả bản thân mình.

Nhưng đã bao giờ em tự hỏi rằng liệu anh ấy có thật sự yêu em như em nghĩ không? Liệu một người yêu em thật lòng có thể đánh, chửi và cách ly em với tất cả mọi người như vậy không? Chị nghĩ em đã nhầm lẫn giữa khái niệm tình yêu với sự ích kỉ.

Tình yêu thật sự là phải đem lại hạnh phúc cho nhau, không bao giờ làm tổn thương nhau dù chỉ bằng lời nói. Còn với chồng em thì tình cảm anh ta dành cho em không phải là tình yêu mà chỉ là sự ích kỉ, anh ta chỉ yêu bản thân mình và muốn em luôn ở trong tầm kiểm soát của anh ta để em phải phục tùng anh ta tuyệt đối mà thôi.

Việc chồng em quay ra dỗ dành và chăm sóc sau mỗi lần đánh em chỉ là để em nguôi giận và cho qua mà thôi. Và rồi anh ta lại tiếp tục gây sự và đánh em như thế. Đấy là vòng tròn bạo lực không bao giờ thay đổi em ạ.

Điều em cần phải làm bây giờ là không nên im lặng và chấp nhận những hành vi bạo lực và kiểm soát của anh ta nữa. Em cần phải nói cho gia đình bố mẹ em biết để mọi người có thể bảo vệ em và ngăn chặn chồng em gây tổn thương cho em. Nếu bị đánh em có thể làm đơn ra cơ quan công an địa phương để được trợ giúp và xử lý anh ta về hành vi vi phạm luật phòng chống bạo lực gia đình. Em cũng nên xem xét xem có thể lánh tạm về nhà bố mẹ đẻ một thời gian để chồng em nhìn nhận lại những việc làm sai trái của mình.

Nếu anh ấy thật tâm thay đổi và chấm dứt cờ bạc cùng những hành vi bạo lực với em thì em có thể xem xét việc quay về. Còn nếu thật sự anh ấy không thể thay đổi do tính cách gia trưởng, độc đoán và ích kỉ thì em nên cân nhắc xem có thể tiếp tục chung sống hay không?!

Em còn trẻ lắm và cuộc sống của em còn rất dài. Em nên nghĩ đến hạnh phúc và tương lai của mình. Hãy cố gắng vượt qua giai đoạn khó khăn này và tìm cho mình những niềm vui trong công việc và bạn bè nhé. Chúc em mọi sự bình an.

Thanh Bình (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn