Mẹ chó berger nuôi 4 bạch hổ “mồ côi” ở Thái Nguyên

Tổng hợpThứ Sáu, 09/07/2010 08:50:00 +07:00

(VTC News) - Lũ hổ con đói chỉ biết kêu gào, mẹ nó vẫn mặc, con nào “lăng xăng” nhảy vào đòi bú là bị hất ra ngay.

(VTC News) - Tân Hoa Xã ngày 9/7 đăng tải chùm ảnh một con chó mẹ đang cho 4 chú bạch hổ “nhí” bú ngon lành. 4 con bạch hổ đáng thương ấy bị mẹ chúng bỏ rơi chẳng thèm đoái hoài gì sau khi sinh ra trong công viên Thái Nguyên thuộc thành phố Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Thiểm Tây.

Mẹ chó đang nằm cho 4 hổ con bún ngon lành. 

Tuy nhiên các nhân viên ở đây đã tìm được cho chúng “bà mẹ nuôi” tốt bụng mà họ vẫn gọi với cái tên thân mật “Cẩu ma ma”

Trung tuần tháng 3 năm nay, các nhân viên phát hiện ra con hổ cái trắng đã mang thai. Bạch hổ là một loài hổ đặc biệt quý hiếm nên “bà bầu” này được chăm sóc đặc biệt để giúp nó sinh con thuận lợi. Một “sản phòng” được chuẩn bị riêng cho nó, chế độ chăm sóc đặc biệt hơn hẳn những chú hổ khác trong công viên.

4 con hổ trắng con đặc biệt quý hiếm được sinh ra trong sở thú nhưng không được mẹ chăm bắm và cho bú. 

Tuy nhiên, một điều nằm ngoài dự kiến của các nhân viên ở đây lại chính là việc con hổ mẹ này không thiết tha gì với đàn con do nó sinh ra như những “bà mẹ hổ” khác nâng niu, chăm chút con mình từng tý. Lũ hổ con đói chỉ biết kêu gào, mẹ nó vẫn mặc, con nào “lăng xăng” nhảy vào đòi bú là bị hất ra ngay.


Tội nghiệp cho 4 chú hổ bé nhỏ vừa lọt lòng đã bị mẹ bỏ rơi chẳng thèm đoái hoài, cho chúng bú sữa ngoài sẽ không đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho “trẻ sơ sinh” nên các nhân viên ở đây phải chạy đôn chạy đáo tìm “mẹ nuôi” cho chúng.

Rất may một người dân trong vùng có một con chó chăn cừu giống Đức (berger) vừa đẻ con được 1 tuần và rất nhiều sữa. Công viên Thái Nguyên đặt vấn đề mua lại chú chó này để về chăm sóc 4 con hổ trắng quý hiếm.


Lạ là mặc dù không phải con mình đẻ ra, nhưng chú chó này lại tỏ ra rất thương yêu 4 đứa “con nuôi” ấy. Những lúc cho con bú, người ta thấy rõ niềm hạnh phúc trong mắt của chó mẹ, có lẽ tình mẫu tử trong loài vật này đang trỗi dậy và nó muốn để dòng sữa ngọt ngào của mình nuôi sống 4 đứa con nuôi đáng yêu.


Bình Nguyên (Theo Tân Hoa Xã)

 

Bình luận
vtcnews.vn