Mẹ chết, bố bỏ đi, 5 anh em ôm nhau trong căn nhà rách nát

Sức khỏeThứ Sáu, 27/11/2015 10:06:00 +07:00

Cha bỏ đi biền biệt, mẹ em qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo, bỏ lại 5 anh em Byă sống trong cảnh mồ côi, nương tựa lẫn nhau.

(VTC News) - Cha bỏ đi biền biệt, mẹ em qua đời vì căn bệnh hiểm nghèo, bỏ lại 5 anh em Byă sống trong cảnh mồ côi, nương tựa lẫn nhau.

Ai cũng có ước mơ được ở nhà cao, cửa rộng, được ăn no áo ấm, nhưng với chàng trai người dân tộc Ê đê, có được một nơi để 5 anh em có thể chống chọi được những cơn giông gió khi mùa mưa tới là niềm hạnh phúc lớn nhất.

Y Pháo Byă cùng các em trước căn nhà tạm bợ
Y Pháo Byă sinh ngày 12/06/1993, ngụ tại Ea Trang, Mrăk, DakLak, là anh trai lớn trong gia đình có 5 anh em.


Là anh cả, vừa đóng vai trò người cha, vừa là người mẹ, Byă hàng ngày đi làm rẫy để chăm lo cho các em. Hiện tại còn có 3 em đang đi học, đói khổ, thiếu thốn vật chất là ám ảnh luôn đeo bám mấy anh em Byă.

 
Gia đình Byă là một trong nhiều hộ nghèo của buôn Mliă, 5 anh em sống trong căn nhà sàn đã dột nát. Mỗi khi mùa mưa đến, 5 anh em chỉ biết túm tụm lại với nhau trong cái lạnh. Byă và các em luôn sống trong cảnh lo sợ, không biết căn nhà sẽ đổ sụp bất cứ khi nào những cơn giông bão lại ghé qua.


Thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh DakLak, Quỹ Hiểu về trái tim biết đến gia cảnh khó khăn của Y Pháo Byă và mong muốn giúp gia đình em xây căn nhà nhân ái. Theo dự kiến, chi phí là 30.000.000 đồng - đây là số tiền không lớn đối với nhiều người nhưng lại là ước mơ của Y Pháo Byă.
 

Quý độc giả xin háy giúp Y Pháo Byă có một căn nhà đàng hoàng đủ sức chống chọi với giông bão bằng cách click vào đường link bên dưới của Mạng xã hội để đóng góp trực tiếp:

https://donggop.hieuvetraitim.com/products/y-phao-bya


Hoặc có thể đóng góp qua tài khoản của Quỹ Hiểu về trái tim:

STK: 007.100.069792.2 (VNĐ); 007.137.069792.9 (USD); Vietcombank - CN HCM; Swift code: BFTVVNVX

Xin đề rõ: Đóng góp giúp Y Pháo Byă. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được chúng tôi sử dụng vào việc xây nhà nhân ái cho gia đình Y Pháo Byă.


Quỹ hiểu về trái tim - VTC News
Bình luận
vtcnews.vn