Mẹ bất ngờ sinh con vào bồn cầu

Sức khỏeThứ Hai, 09/04/2012 10:05:00 +07:00

(VTC News) - Một bé gái sơ sinh chào đời trong bồn cầu khi mẹ đi vệ sinh. Rất may bé khỏe mạnh và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

(VTC News) - Một bé gái sơ sinh chào đời trong bồn cầu khi mẹ đi vệ sinh. Rất may bé khỏe mạnh và sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Zhang Zhenghua, đến từ tỉnh Hà Nam cho biết: "Chị dâu tôi và đứa bé hiện đã khỏe mạnh. Ngay khi bác sĩ cho phép, chúng tôi sẽ mang bé về nhà".

Cai Qulin (36 tuổi) đã sinh sớm và chiều thứ Bảy tuần trước, 9 ngày trước ngày được dự sinh. Khi phải đi vệ sinh trước khi vào bệnh viện thì em bé đã bất ngờ ra đời và mắc kẹt trong hố. Zhang Tao, chồng cô đã gọi cảnh sát và trợ giúp y tế khẩn cấp.

Một thành viên trong đội cứu hộ Triều Dương cho hay: "Chúng tôi đã nhìn thấy em bé khóc trong hố tiêu. Chúng tôi đã phải phá vỡ các hồ gần đó bằng tay để có thể tiếp cận bé gái mà không làm nguy hiểm cho bé".

Đội cứu hộ phải phá hố tiêu bên cạnh để cứu bé gái  

Khi nắp hố được bỏ ra, anh Li Gang đã nhảy vào và đưa bé gái ra sau 30 phút xảy ra tai nạn. Anh nói: "Cô bé đã nhợt nhạt và cứng đơ người". Sau đó, họ đưa cô bé tới Bệnh viện của Đại học Thanh Hoa. Mẹ bé đã được xuất viện và trở về nhà vào chiều chủ nhật. Còn em bé vẫn ở viện để theo dõi tình hình.

Zhang Zhenghua cho biết: "Tình hình sức khỏe của cháu tôi đã ổn định, nhưng vẫn còn ở lại bệnh viện để theo dõi cho chắc chắn. Anh tôi sẽ chăm sóc con gái còn tôi chăm sóc chị dâu tôi". Hiện chị ở nhà anh trai, gần thành phố Bắc Kinh.

Cai cũng có một cậu con trai 17 tuổi. Cô và chồng để con ở quê và tới Bắc Kinh làm ăn hơn 10 năm nay.

Yu Guo, hàng xóm của gia đình này cho hay: "Cai bị bệnh và không thể làm việc hay tự chăm sóc cho bản thân. Chồng cô ấy phải chăm sóc cho cô ấy. Cai chỉ làm việc thời vụ ở công trường xây dựng gần đó hoặc các công việc thời vụ khác. Thỉnh thoảng, tiền anh chồng kiếm được không đủ để nuôi cả hai".

Cai nằm tại nhà riêng 

Những người hàng xóm tốt bụng đã giúp đỡ khi cặp vợ chồng này không có tiền. Số tiền chữa trị cho con gái trong bệnh viện cũng là do bọn họ giúp đỡ. Cặp vợ chồng này không có điện thoại và sống xa bệnh viện, do đó không cập nhật được tình hình của con gái thường xuyên.
 
Cai nằm trên giường trong bóng tối và im lặng trong khi người thân và hàng xóm của cô nói về những khó khăn tài chính của gia đình. Zhang nói với một tiếng thở dài lớn: "Thật may là cháu gái của tôi đã sống sót qua thảm kịch này. Điều mà nó phải đối mặt trong tương lai là sống trong một gia đình quá nghèo khổ thế này".

Wang Linhong, chủ nhiệm Trung tâm Quốc gia về sức khỏe phụ nữ và trẻ em, thuộc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Trung Quốc cho biết: "Trường hợp mẹ sinh con ở một nơi bất thường như nhà vệ sinh quả thực rất hiếm". Ông cũng khuyến cáo các thai phụ nên đi khám thai thường xuyên và đến bệnh viện sớm để tránh tình trạng sinh con bất ngờ như vậy. 

Bella

Bình luận
vtcnews.vn