MC Thụy Vân, Thảo Vân, Minh Trang lựa chọn thực phẩm an toàn thế nào?

An toàn thực phẩmThứ Bảy, 16/04/2016 04:39:00 +07:00

Hãy xem các MC nổi tiếng lựa chọn thực phẩm sạch để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Hãy xem các MC nổi tiếng lựa chọn thực phẩm sạch để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn.

Á hậu Thuỵ Vân huy động mọi nguồn thực phẩm sạch như đặt đồ ở quê, trang trại của bạn bè, gia tăng trồng trọt... MC Minh Trang chọn mua thực phẩm của địa phương theo mùa.

Cách lựa chọn thực phẩm của các MC
Theo MC, tiến sĩ dược Huyền Ny, để chọn thực phẩm an toàn cho gia đình, trước hết phải chú ý đến vị trí bày bán. Thực phẩm ngoài đường gió bụi, gần cống rãnh nên tránh xa. Với rau quả, cô tìm nguồn thực phẩm sạch từ người thân và tự trồng rau thêm ở nhà. 

Cách lựa chọn thực phẩm của các MC
Bà mẹ 3 con tránh loại trái cây bóng láng, mịn màng, không có mùi thơm tự nhiên, đặc biệt là mít và sầu riêng. Đây là hai loại quả “ngậm” nhiều hóa chất. Cô chọn thịt bò đỏ tươi, thịt heo hồng tươi, thịt gia cầm màu tự nhiên không bầm tím, ôi thiu. Với hải sản, cô ưu tiên loại còn sống và hạn chế ăn ốc để tránh nguy cơ ung thư trực tràng cho người thân. Riêng đồ hộp, khô, Huyền Ny luôn chú ý hạn sử dụng trên bao bì, thành phần, cách bảo quản, nơi sản xuất. 

Cách lựa chọn thực phẩm của các MC

MC Minh Hương chia sẻ, chị may mắn có người nhà dưới quê trồng rau, nuôi lợn gà trong trang tại nên cứ 3 ngày, thực phẩm sạch sẽ được chuyển lên cho gia đình.  Ngoài ra, chị cũng bổ sung cho bữa cơm gia đình bằng những thức ăn mua tại nơi uy tín, có nguồn gốc rõ ràng. Nữ diễn viên bày tỏ: “Thực phẩm bẩn là mối lo ngại cho bữa cơm gia đình và ảnh hưởng nghiêm trọng đối với thế hệ mai sau”

Cách lựa chọn thực phẩm của các MC
Được cộng đồng mạng yêu mến khi thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm, bí quyết nuôi dạy con, MC Minh Trang chia sẻ, cô thường chọn mua thực phẩm của địa phương theo mùa để tránh ăn phải đồ có sử dụng chất bảo quản khi vận chuyển xa, dài ngày. Theo nữ MC, “mùa gì, thức nấy” giúp người nội trợ dễ dàng mua được đồ tươi, đúng giá. Chưa kể, thực phẩm trái mùa thường là giống biến đổi gen hoặc có tác động sinh - hóa để ra quả. 

Cách lựa chọn thực phẩm của các MC
Minh Trang luôn chọn thực phẩm ở địa chỉ uy tín, có thương hiệu, giấy tờ liên quan đến hoạt động đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, kiểm dịch, kiểm định y tế... Khi mua, cô dựa theo đặc tính tự nhiên của thực phẩm để lựa chọn, đọc kỹ nhãn mác, hạn sử dụng, đặc biệt, các sản phẩm nhập khẩu phải kèm nhãn phụ. Nữ MC cũng chú ý tới việc trưng bày, bảo quản sản phẩm. 



Cách lựa chọn thực phẩm của các MC
MC Thảo Vân chia sẻ, dù luôn ý thức trong vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm song không dễ để tin những gì ăn hàng ngày là sạch. “Gia đình tôi chủ yếu mua thức ăn qua các kênh quen biết, bằng niềm tin là chính. Nếu người quen cũng lừa thì phải chịu vì thật khó để phân biệt, phát hiện thực phẩm bẩn”, Thảo Vân chia sẻ.

Cách lựa chọn thực phẩm của các MC
Trước thực trạng thực phẩm bẩn xâm lấn bữa cơm của người Việt, Thụy Vân đưa ra những quy tắc “bất di bất dịch”. Gia đình cô luôn "nói không với thực phẩm ngon nhưng mất vệ sinh", huy động mọi nguồn để có thực phẩm sạch như đặt đồ ở quê, trang trại của bạn bè, gia tăng trồng trọt tại nhà, mua tại cửa hàng uy tín. 

Cách lựa chọn thực phẩm của các MC
Thụy Vân chọn thực phẩm theo mùa, ưu tiên nông sản Việt và không ham đồ lạ, không rõ nguồn gốc. Thụy Vân chọn rau xanh, đanh, hơi cứng, nhiều diệp lục màu đậm, chọn thịt tươi, được giết mổ đúng quy trình, an toàn. Cô ít sử dụng đồ chế biến sẵn và khuyến khích các thành viên ăn cơm nhà thường xuyên. 



Nguồn: Tiểu Uyên - Phượng Nguyễn/Zing

Bình luận
vtcnews.vn