MC Thuỳ Minh của 'Những kẻ lắm lời' là ai?

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 21/11/2015 11:28:00 +07:00

MC Thuỳ Minh gây "bão" với talkshow rác rưởi "Những kẻ lắm lời". Thuỳ Minh được biết đến như một MC nổi tiếng, cá tính với thành tích học tập ấn tượng.

(VTC News) - Trước khi gây "bão" với "Những kẻ lắm lời", Thuỳ Minh được biết đến như một MC nổi tiếng, cá tính với thành tích học tập ấn tượng.

MC Thuỳ Minh cùng talkshow "Những kẻ lắm lời" đang là tâm điểm của sự chú ý những ngày qua khi vấp phải sự phản ứng mạnh mẽ của khán giả và nhiều người nổi tiếng.

Cô sinh ngày 27/9/1983, có thành tích học tập khá ấn tượng khi tốt nghiệp cấp 3 trường năng khiếu Trần Phú - Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô chuyển đến Hà Nội sống và theo học ngành sư phạm.

Tại đây, cô đã có thời gian cộng tác với một toà soạn dành cho lứa tuổi teen vào năm 2001. Năm 2005, cô bắt đầu sự nghiệp VJ với công việc đầu tiên tại đài VOV. Cũng từ đây, cô rẽ ngang sang làm truyền hình từ năm 2006 với tư cách một người viết kịch bản.

Video MC Thuỳ Minh "phản pháo" Hoa hậu Đặng Thu Thảo:


Sau khi chuyển sang làm MC truyền hình năm 2008, Thùy Minh được biết đến nhiều hơn như một người dẫn chương trình nổi tiếng về sự cá tính với nền tảng kiến thức tốt cùng khả năng dẫn tự nhiên, biến hoá và xử lý tình huống tốt cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.


Nhờ vậy, cô là một trong những MC từng có cơ hội trò chuyện với nhiều nhân vật nổi tiếng trong và ngoài nước. Các chương trình được dẫn dắt bởi Thuỳ Minh có thể kể đến MTV Exit 2010, Không gian đẹp VTV3, Vân tay IME VTV6, Chuyện đêm muộn, Mỗi tuần một chuyện – Đối thoại với Lê Hoàng VTV1, ...

Thuỳ Minh và con trai trên chiếc "Ghế đỏ" nổi tiếng.
Thuỳ Minh và con trai trên chiếc "Ghế đỏ" nổi tiếng.

Từ năm 2010, cô làm việc tại kênh truyền hình YanTV và được yêu thích bởi hàng loạt những chương trình ăn khách, đặc biệt là talkshow Ghế đỏ. Cô được đánh giá là một người đa năng khi vừa làm MC, vừa kinh doanh một quán cà phê, vừa cộng tác và làm việc với nhiều tạp chí có tiếng.


Năm 2013, cô đơn thân hạ sinh một cậu con trai lai kháu khỉnh. Năm 2014, Thuỳ Minh từng cho ra cuốn sách Boy-ology - Học thuyết đàn ông và gặt hái được những thành công nhất định. Năm 2015, cô cũng cho ra #MinhvaLinh – Hai chúng mình đi khắp thế giới, một cuốn sách nói về cuộc sống bà mẹ đơn thân của cô.

minhvalinh

Giữa năm 2015, Thuỳ Minh bắt đầu giữ vai trò talkshow "Những kẻ lắm lời - Bitches in town" và vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của khán giả và nhiều sao Việt, những người bị đem ra để bộ ba MC Thuỳ Minh - nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch, stylist Lê Minh Ngọc bàn luận, chê bai.

những kẻ lắm lời

Nếu trước đây, nhiều người ngưỡng mộ nữ MC vì sự cá tính, thông minh thì "Những kẻ lắm lời" bị coi là sự tự tin thái quá của Thùy Minh.

Với việc sử dụng những từ ngữ được xem là miệt thị, bình phẩm phản cảm thiếu tính đóng góp được coi là một bước lùi đáng kể của Thuỳ Minh trong mắt công chúng.

Nhiều khán giả tỏ ra thất vọng vì những gì Thuỳ Minh gầy dựng nhiều năm qua đã "đổ sông đổ bể" khi giữ vai trò "chủ xị" một talkshow mà nói như siêu mẫu Hà Anh, được liệt vào hàng "rác rưởi", "chỉ dành cho những người thất nghiệp".

Không rõ trong tương lai, "Những kẻ lắm lời" có tiếp tục được sản xuất hay không, nhưng rõ ràng một điều rằng MC Thuỳ Minh đang phải đối mặt với sự suy giảm uy tín cũng như rất nhiều những ý kiến trái chiều từ khán giả.

Long Vương

Bình luận
vtcnews.vn