MC Phan Anh: 'Không bận tâm nhưng đâu có nghĩa là câm'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 19/11/2016 07:42:00 +07:00

Phan Anh lại một lần nữa lên tiếng về những tin đồn thất thiệt mà anh và bạn bè của mình gặp phải trong quá trình đi làm từ thiện ở miền Trung.

Mới đây, MC Phan Anh lại có những chia sẻ đầy trăn trở về việc đi làm từ thiện. Đầu tiên, anh nói tới câu chuyện về niềm tin. Theo quan niệm của anh, trong "xã hội hiện tại, niềm tin đúng là một thứ xa xỉ và dễ bị mất vô cùng nhưng niềm tin về bản chất cũng là một thứ tài sản không ai có thể lấy được nếu như chính mỗi chúng ta không cho phép".

MC sinh năm 1981 nhớ lại câu chuyện khi tham gia chương trình Bố ơi, mình đi đâu thế?. Anh kể: "Trong trải nghiệm tại trong doanh trại quân đội, Phan Anh có chia sẻ một câu chuyện: người cha kia nói con đứng trên cao nhảy xuống đi mình sẽ đỡ, nhưng khi con nhảy, người cha đã không làm vậy, và nói: đừng tin ai tuyệt đối vì ngay cả cha cũng có thể dối con. Tuy nhiên, cũng câu chuyện đấy, cũng hoàn cảnh đấy, Phan Anh lại chia sẻ với con mình rằng: trong cuộc đời này con hãy đặt niềm tin trọn vẹn vào một ai đó, kể cả dù có chuyện gì xảy ra thì cũng hãy thật bản lĩnh để đón nhận, bởi nếu mất niềm tin con sẽ không thể nào đi đến tận cùng. Và với 3 nhóc ở nhà, Phan Anh hoàn toàn tin sẽ có nhiều hơn 2 người mà các con tin trọn vẹn cả đời".

12239748_1015320763851119

Gia đình hạnh phúc của MC Phan Anh

Sau khi chia sẻ câu chuyện về niềm tin, MC chương trình Vietnam Idol nhắc về việc làm từ thiện. Anh cho biết: "Những ngày qua Phan Anh rất bận, suốt ngày Hà Nội – Hồ Chí Minh – Quảng Bình – Hà Tĩnh, có tuần ở bên con, gia đình chưa được 1 ngày vì vội vã cho biết bao cuộc gặp.

Từ các nhóm thiện nguyện Cơm có thịt, Nhà chống lũ, Quỹ Thiện Tâm, Quỹ Hiểu về trái tim.. để học hỏi kinh nghiệm xin ý kiến, đến các công ty chăn nuôi, phân phối giống để trao đổi, kiểm tra năng lực doanh nghiệp, bảo đảm họ có trách nhiệm cao nhất trong việc hỗ trợ bà con chăn nuôi. Nào tổ chức họp bà con để lắng nghe, cùng bà con bàn thảo kế hoạch thực hiện thiện nguyện chuyên sâu, khảo sát điều kiện chăn nuôi từng hộ, khảo sát địa bàn có thể xây trường, rồi liên hệ với chính quyền địa phương, đề nghị các tổ chức đoàn thể phối hợp, kiểm tra, giám sát.

Trong quá trình đó thì ngoài việc đánh giá tính thực tế của các ý tưởng, còn linh hoạt xem xét các đề xuất mới. Mà lịch ghi hình, chuyện kinh doanh ở nhà, tham gia các sự kiện cũng không thể bỏ.

Có thể Phan Anh chưa có đủ kinh nghiệm, chưa biết sắp xếp công việc khoa học nên mới bận rộn như vậy, nhưng tất cả cũng chỉ vì sự cẩn trọng nhằm để hoạt động thiện nguyện chuyên sâu hiệu quả nhất. Mọi thứ đều vì trân trọng, tôn trọng từng đồng mà các tấm lòng vàng đã cùng chung tay, và cũng là sự trân trọng, tôn trọng bà con, vì "của trao, không bằng cách trao”.

Phan Anh cho hay, toàn bộ chi phi anh mang đi làm từ thiện đều có chứng từ theo quy định. Danh sách người nhận quà cũng được công khai....Các dữ liệu này đã lên tới hơn 2.000 trang.

Tuy nhiên, còn có một số thông tin theo quy định pháp luật là phải bảo mật (ví dụ thông tin giao dịch của khách hàng, thông tin về chứng minh nhân dân, hộ khẩu của người dân..), bên cạnh đó nếu đăng lên mạng xã hội cũng sẽ khó theo dõi vì bài bị trôi đi. Chính vì thế, Phan Anh quyết định lập một website để cung cấp thông tin chính thức cho công chúng. 

aIMG-5426-2-1476861177_66

Phan Anh tích cực với hoạt động từ thiện

Dù không muốn nhưng Phan Anh buộc phải chia sẻ: "có một số bạn không chịu suy nghĩ sâu nên bị mấy nguồn thông tin tiêu cực làm dao động thành ra buông lời không hay. Phan Anh sợ lắm những cay nghiệt mà các anh hùng bàn phím ở nhà có thể trút lên đầu những người chung tay với mình. Phan Anh có đủ bản lĩnh để vượt qua, nhưng những bạn bè mình thì chưa chắc, mình sợ làm tổn thương lòng tốt của họ".

Anh nhắn nhủ người hâm mộ: "Xin hãy cùng Phan Anh bảo vệ những người đang làm việc tử tế ngay từ lúc thốt ra những câu chữ của mình".

Kết thúc chia sẻ, Phan Anh viết: "xin một lần đừng im lặng khi làm việc thiện, bây giờ mình cũng xin thêm một lần đừng im lặng để đáp lại những mũi tên dù ít thôi đang hướng vào mình. Không bận tâm nhưng đâu có nghĩa là câm - một người bạn đã dậy mình như vậy đấy".

Video MC Phan Anh chia sẻ về cuộc sống gia đình

 

ML
Bình luận
vtcnews.vn