MC Nguyên Khang tự tin biến hóa với nhạc cụ dân tộc

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 10/07/2017 12:01:00 +07:00

MC Nguyên Khang tự tin biến hóa với nhạc cụ dân tộc trong đêm chung kết "Sinh ra để tỏa sáng".

BOM_7193

Tối 9/7/2017 chung kết "Sinh ra để tỏa sáng" đã lên sóng VTV3 với sự tham gia tranh tài của top 4 thí sinh – HLV xuất sắc nhất trải qua 3 vòng loại: Lực sỹ Phạm Văn Mách – HLV nhí Minh Khang (Dance); Diễn viên Lê Giang – HLV nhí Phương Khanh (Opera – Thính phòng); Cựu TTQG Phan Thanh Bình – HLV nhí Nhã Thy (Bolero); MC Nguyên Khang – HLV nhí Kim Ngọc (Nhạc cụ dân tộc).

BOM_7190

Trong đêm chung kết, các thí sinh phải biểu diễn chung tiết mục phối hợp cùng với huấn luyện viên nhí. Đây cũng là một thuận lợi nhưng cũng thách thức không kém đối với các thí sinh. Vì không phải lĩnh vực sở trường, mức độ khó trong tiết mục được tăng cao, họ phải nỗ lực thật nhiều để có thể phối hợp chung với huấn luyện viên nhí của mình.

BOM_7177

Thêm nữa, để tăng tính khách quan trong đánh giá cho điểm thành phần ban giám khảo có thêm sự tham gia bình luận và cho điểm của hội đồng báo chí. Bao gồm 10 nhà báo, phóng viên văn hóa giải trí của những tờ báo uy tín. Ban tổ chức sẽ căn cứ điểm số nhận được từ hội đồng báo chí (30%) và điểm từ 100 khán giả trường quay (70%) để xác định ngôi vị Quán quân. Bình luận viên khách mời trong đêm này là ca sỹ Bảo Thy bên cạnh hai bình luận viên quen thuộc nhạc sỹ Đức Huy và nghệ sỹ Việt Hương.

BOM_7145

Luôn đặt ra cho mình những giới hạn cao hơn sau mỗi vòng để vượt qua, MC Nguyên Khang đến với vòng chung kết trong tâm trạng hết mình. Cặp đôi MC Nguyên Khang và HLV nhí Kim Ngọc thể hiện 5 loại nhạc cụ dân tộc trong liên khúc Tình ca du mục – Kachiusa. Trong đó MC Nguyên Khang chơi đàn nhị và đàn tứ còn HLV nhí Kim Ngọc sẽ chơi đàn tranh, đàn nhị và đàn bầu. Chọn ca khúc nước ngoài để thể hiện bằng nhạc cụ dân tộc, Nguyên Khang mong muốn đưa nhạc cụ của dân tộc đến gần hơn với khán giả thế giới và khán giả trẻ.

BOM_7153

Nhạc sỹ Đức Huy thích thú tiết mục của Nguyên Khang bởi sự hoà hợp giữa HLV nhí và Nguyên Khang khi chơi nhạc cụ dân tộc. Việt Hương thì cho rằng Nguyên Khang luôn biết cách tạo bất ngờ qua mỗi tuần bởi sự đa dạng trong cách chọn bài và thể hiện tiết mục.

BOM_7125

 Chị dành lời khen ngợi “cô giáo” Kim Ngọc rất thông minh khi dựng bài và thần thái biểu diễn của Nguyên Khang. Bảo Thy cho rằng chính sự tự tin của Nguyên Khang trên sân khấu đã lấp đi những lỗi nhỏ. Nguyên Khang cho mọi người có cảm giác anh sinh ra là một người chơi nhạc cụ dân tộc chứ không phải là một MC.

BOM_7112

Nói về khó khăn khi tiếp xúc với nhạc cụ dân tộc, MC Nguyên Khang chia sẻ: “Từ lúc đồng ý tham dự cho đến lúc tập luyện đi thi rồi có mặt trong đêm chung kết chưa bao giờ Khang hết hoài nghi về bản thân của mình. Liệu sự tham gia thi thố này của mình có hợp tình hợp lý không? Rồi từng ngày trôi Khang tự trả lời câu hỏi đó. Khang cảm thấy rằng, khi con người bị dồn đến thử thách khó nhất thì cá nhân mỗi người sẽ phát huy một nội lực tiềm tàng”

BOM_7080

 

Minh Minh
Bình luận
vtcnews.vn