MC Ngọc Hương chia sẻ chuyện làm mẹ trong 'Con đã lớn khôn'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 14/03/2015 12:35:00 +07:00

(VTC News) - MC Ngọc Hương chia sẻ về công việc làm mẹ trong chương trình 'Con đã lớn khôn'.

(VTC News) - MC Ngọc Hương chia sẻ về công việc làm mẹ trong chương trình 'Con đã lớn khôn'.

'Én Bạc' Ngọc Hương sẽ lần đầu tiên góp mặt trên chương trình Con đã lớn khôn để cùng chia sẻ kinh nghiệm làm mẹ. Rút kinh nghiệm sau scandal phát ngôn thiếu tế nhị trong một sự kiện năm ngoái, nữ MC đã cẩn trọng hơn và xuất hiện với một phong cách hoàn toàn mới trong chương trình.
Con đã lớn khôn
Bén duyên với nghề MC cũng khá lâu, nhưng Ngọc Hương khá kín kẽ trong hoạt động nghề nghiệp lẫn cuộc sống riêng tư, đó là quan niệm sống của cô.

Hiện nay, Ngọc Hương là một gương mặt MC khá đắt show, liên tục xuất hiện trong các chương trình Món ngon mỗi ngày, Sức sống Việt, Vâng trăng cổ nhạc, Chuyện thật như đùa...

 

Góp mặt cùng cô là hai gương mặt quen thuộc: Thạc sĩ Tâm lý Tô Nhi A và người dẫn chương trình Thanh Thảo. Bộ ba sẽ cùng sát cánh với hành trình của hai thiên thần nhí Phạm Minh Khuê (Dolphin – 5 tuổi) và Phạm Quỳnh Như (Sunny – 4 tuổi) tại thành phố biển Vũng Tàu.
Con đã lớn khôn
Chương trình truyền hình thực tế Con đã lớn khôn kể lại quá trình lần đầu tiên tự mình thực hiện nhiệm vụ của những bé ở độ tuổi mẫu giáo. Mọi diễn tiến từ lúc trẻ bắt đầu cho đến lúc hoàn thành công việc hoàn toàn không có sự can thiệp của đạo diễn lẫn cha mẹ.

Được tự do quyết định mọi việc, trẻ em sẽ có những hành động, suy nghĩ hết sức bất ngờ. Qua đó, phụ huynh sẽ có thêm nhiều góc nhìn đặc sắc và tìm ra phương pháp giáo dục thích hợp với con trẻ.

 
Ở cùng chung cư và chơi thân với nhau từ khi còn nhỏ, bộ đôi Sunny – Dolphin thân thiết hơn cả chị em ruột. Hành trình đầu đời của cả hai là giúp mẹ Dolphin đi siêu thị mua rau muống và cà chua đem về nhà bà ngoại rồi chờ mẹ đến đón.
Con đã lớn khôn
MC Ngọc Hương chia sẻ: 'Thường khi hai chị em gái đi chung cô chị sẽ thể hiện vai trò bảo vệ và nhường nhịn, chăm lo em gái. Nhưng theo gia đình cho biết thì cô bé Sunny lại thường nhường nhịn chị hơn. Tính cách, những hành động của cả hai chắc sẽ khó đoán được trên hành trình.'

 
Nhiệm vụ không quá khó, đồ cần mua ít, đường đi quen thuộc, cả hai rất thân thiết và chịu nhường nhịn. Nhưng ra khỏi nhà không bao lâu, cả hai đều... than mệt và đồng lòng quay về nghỉ ngơi. Nhưng khi về đến thì mẹ đi vắng và nhà đã khóa cửa. Liệu bộ đôi sẽ tiếp tục thực hiện nhiệm vụ được giao?
 
Từng tham gia rất nhiều hành trình Con đã lớn khôn, MC Thanh Thảo không giấu được sự ngạc nhiên khi hai bé liên tục... than mệt và đồng lòng ngồi nghỉ ven đường.

Nét độc đáo của hành trình chính là việc chương trình cùng gia đình chuẩn bị trước các nhiệm vụ dựa trên tính cách, môi trường sống, sở thích... của các bé. Sao cho các em có được cơ hội bộ lộ bản thân một cách rõ nét nhất. Nhờ đó phụ huynh sẽ hoàn toàn bất ngờ về các con.
Con đã lớn khôn
Dưới góc nhìn chuyên môn, thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A lí giải: 'Hai bé khi được giao nhiệm vụ lần này không ở 1 tâm thế sẵn sàng lên đường. Có vẻ cả hai bất ngờ khi được mẹ nhờ. Một điểm nữa là dường như Sunny và Dolphin không thường xuyên đi bộ và cuối cùng là 2 bé chưa cảm nhận được sự hấp dẫn trong lần trải nghiệm này.'
 

Từ trước ngày ghi hình, ekip sản xuất đã cùng gia đình bé hợp tác, tìm hiểu, xây dựng thử thách phù hợp dự trên hoàn cảnh, môi trường sống thật xung quanh các thiên thần nhí. Các bé được bảo vệ bởi một ekip gồm 18 người cải trang, hòa lẫn với môi trường xung quanh.

Khi cả hai đều đã mệt mỏi và chán nản, BTC quyết định thử thách phản ứng của Sunny và Dolphin với việc bị người lạ dụ dỗ bằng cách cho người chạy xe ra 'dụ' chở hai bé về nhà. Trong tâm trạng chán nản, mỏi chân, và liên tục than mệt, liệu cả hai có vượt qua được 'cám dỗ'?
Con đã lớn khôn
Kết quả thật bất ngờ khi bé Sunny lập tức leo lên xe người lạ mà không hề chần chờ. MC Ngọc Hương lo lắng: 'Chúng ta vẫn thường dạy con trẻ không bao giờ được đi với người lạ. Là một người mẹ, Ngọc Hương có thể chắc chắn rằng mẹ Sunny cũng đã căn dặn bé như thế. Tại sao Sunny lại có thể dễ dàng leo lên xe người lạ như vậy?'
 
'Đó là sự khác biệt của người lớn và trẻ con. Phụ huynh thường dễ chủ quan rằng đã dạy con đầy đủ rồi. Nhưng thực tế hằng năm vẫn có nhiều con trẻ bị người lạ dụ dỗ. Bởi người lạ biết được cách thu hút các bạn nhỏ như thế nào.

Trong thường hợp này là khi  2 bạn nhỏ mệt rã người. Cái thứ 2 là kẹo bánh, màu sắc rực rỡ, tình huống kích thích. Phụ huynh đã dạy đủ, nhưng quên mất con trẻ vẫn là con trẻ và con vẫn có thể bị dụ dỗ dễ dàng.

Đây là 1 ví dụ điển hình nhất. Cần phải xem xét tình huống thực tế mới biết cách bé xử lí.'
– thạc sĩ Tô Nhi A trả lời câu hỏi của nữ MC dưới góc nhìn chuyên môn.

 
Đón xem hành trình Con đã lớn khôn của hai thiên thần nhí Dolphin - Sunny vào 18h ngày 14/03 trên HTV7.

Yên Thảo

Bình luận
vtcnews.vn