MC Mỹ đòi ‘giết hết người Trung Quốc’

Thế giớiThứ Năm, 24/10/2013 02:26:00 +07:00

(VTC News) – MC người Mỹ Jimmy Kimmel đang khiến dư luận phẫn nộ khi tán thành với ý tưởng “giết người Trung Quốc” trong một chương trình truyền hình.

(VTC News) – MC người Mỹ Jimmy Kimmel đang khiến dư luận phẫn nộ khi tán thành với ý tưởng “giết người Trung Quốc” trong một chương trình truyền hình.

Chương trình Kid’s Table lên sóng kênh truyền hình ABC của Mỹ ngày 16/10, MC Jimmy Kimmel và một nhóm trẻ em thảo luận và tạo ra những tình huống hài hước để giải quyết vấn đề chính phủ đóng cửa và số nợ công trị giá 1.300 tỷ USD mà Mỹ nợ Trung Quốc.

Một trong những em nhỏ tham gia chương trình đã nêu đề xuất “giết hết người Trung Quốc”. Ngay khi chương trình được phát sóng, những cuộc tranh cãi và phản đối đã lan truyền.

MC Jimmy Kimmel trong chương trình Kid's Table 
Điển hình là việc một lá đơn yêu cầu tẩy chay chương trình Kid’s Table và sa thải Jimmy Kimmel đã được gửi tới Nhà Trắng. 
Nội dung lá đơn viết “Chúng tôi rất quan ngại về chương trình Kid’s Table của Jimmy Kimmel. Nó được phát sóng gần đây trên kênh ABC và đề cập đến việc giết người Trung Quốc để Mỹ không phải trả nợ cho Trung Quốc.

Những đứa trẻ không thể nhận thức được điều này, nhưng Jimmy Kimmel và đài ABC đều là người lớn, họ hoàn toàn có thể lựa chọn việc không phát sóng chương trình này. Nội dung chương trình quả thực không thể được chấp nhận và phải cắt đi. Hãy lập tức ngưng chương trình và đưa ra lời xin lỗi chính thức”.

Hiện tại đã có 14.000 người ký vào đơn yêu cầu này, những người Mỹ gốc Á cũng như những trang báo điện tử lên tiếng chỉ trích gay gắt.
MC Mỹ
Các em nhỏ tham gia chương trình 
David Li – blogger làm việc cho một tạp chí viết: “Khi được hỏi về cách giải quyết số nợ 1.300 tỷ mà Mỹ nợ Trung Quốc, một cậu bé đã trả lời: “Giết tất cả mọi người ở Trung Quốc, sau đó Jimmy Kimmel thừa nhận “đó là một ý tưởng thú vị” và tiếp tục thảo luận như thể ý kiến này không có gì sai trái”.

Trong khi nhiều người phẫn nộ cho rằng đây là hành động “phân biệt chủng tộc” thì một số ý kiến trái chiều cho rằng đây chỉ là những lời nói vô hại và không hề có ác ý.

Một cư dân mạng bình luận trên Youtube: “Tôi không phải là người Mỹ, tôi nghĩ tất cả đều mang tính giải trí. Tôi nghĩ không nhất thiết phải phản ứng như thế bởi cậu bé ấy không hề có ý nghĩ ác độc”.

Hiện tại cả đài ABC và MC Kimmel đều chưa lên tiếng về sự việc.

Hoàng Nhi
Bình luận
vtcnews.vn